วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประชานิยมทักษิณ กับแชร์ลูกโซ่







รู้ทันสันดานนักการเมืองขี้ข้าทักษิณ

ประชาชน "พวกเรามีอำนาจอยู่ในมือแค่วันหย่อนบัตรเลือกตั้งเท่านั้น"

นักการเมืองขี้ข้าทักษิณ "ต่อจากนั้นอีก 4 ปี อำนาจอยู่ในมือพวกผมเท่านั้น"


ถ้าพวกคุณนักการเมืองทำชั่ว ไม่กลัวประชาชนที่เลือกคุณ เปลี่ยนใจไม่เลือกคุณเหรอ ?

นักการเมืองขี้ข้าทักษิณ "ไม่กลัว เพราะพวกนี้มันความจำสั้น พอพวกผมเอาผลประโยชน์ไปล่อตอนหาเสียงสักหน่อย พวกมันก็เลือกผมอยู่ดี"


ผลประโยชน์ที่เอาไปแจกคืออะไร ?

นักการเมืองขี้ข้าทักษิณ "เมื่อก่อนพวกผมต้องเอาเงินตัวเองซื้อเสียงใช่ไหม แต่เดี่ยวนี้ท่านทักษิณสอนว่า เรื่องอะไรต้องเอาเงินตัวเองซื้อ ก็เอาภาษีชาติมาแจกด้วยประชานิยมแทนสิ ก็เท่ากับพวกเราซื้อเสียงด้วยเงินของพวกประชาชนมันเอง แต่พวกมันกลับไม่รู้ตัว มันก็เหมือนแชร์ลูกโซ่นั่นแหละ ที่เอาเงินพวกโง่ไปจ่ายให้พวกโง่จนหลงงมงาย แต่พวกเรากลับรวยขึ้น 555"


แล้วพวกคุณไม่กลัวประชาชนรู้ทัน แล้วชาติล่มจมเหรอ?

นักการเมืองขี้ข้าทักษิณ "จะกลัวทำไม มันก็เหมือนแชร์ลูกโซ่นั่นแหละ ตราบใดที่ภาษีชาติยังไม่หมด ชาติยังไม่เจ๊ง พวกผมก็จ่ายประชานิยมต่อไปได้เรื่อย ๆ พวกที่ยังได้ประโยชน์มันก็ไม่สนหรอกว่าชาติจะเจ๊ง แล้วถ้าเกิดชาติจะเจ๊งจริง ๆ พวกผมก็ไปกู้เงินในนามรัฐบาลมาหมุนต่อ จนกว่าจะหมุนไม่ทันหรือหมดตัวนั่นแหละ

แต่ถ้าธนาคารไม่ให้กู้ เพราะเต็มเพดานการกู้ เราก็กู้ประชาชนไปใช้หนี้ธนาคารแทน

เช่น การออกพันธบัตรเพื่อใช้หนี้จำนำข้าว ออกมาขายให้พวกคนไทยที่อยากได้ดอกเบี้ยสูง ๆ

เห็นไหมง่ายจะตายไป แบบที่เอาเงินภาษีมาทำประชานิยมหลอกพวกชาวนา แล้วก็ออกพันธบัตรออกมาขายให้คนไทยที่มีเงินเก็บ เอามาหมุนใช้หนี้จำนำข้าวไปเรื่อย ๆ  ทำวนไปวนมาแบบนี้้ ซึ่งกว่าประเทศจะพัง กว่าจะถึงวันที่พวกโง่มันจะรู้ตัว พวกผมก็กอบโกยจนคุ้ม แล้วก็เปิดตูดหนีไปก่อนแล้ว 555"

/@akecity





สมมุติถ้าคุณผู้อ่านเป็นชาวนา แล้วผมก็เอาภาษีคนทั้งชาติมาซือข้าวของคุณในราคาแพงเว่อร์ หริอรัฐบาลกู้เงินอนาคตมาซื้อข้าวของคุณในราคาแพง แล้วเอาข้าวมาเก็บจนเสื่อม เพราะขายไม่ออก

ถามว่า คุณจะภูมิใจไหมที่ข้าวของคุณมีรัฐบาลซื้อมาเก็บไว้ แต่คนไทยทั้งชาติต้องร่วมจ่ายหนี้หัวโต

ถ้าไม่มีรัฐประหาร 2557  ป่านนี้รัฐบาลขี้ข้าทักษิณมันคงจะกู้เงินอนาคตมาจ่ายเรื่อย ๆ จนชาติพังในที่สุด เสมือนแชร์ลูกโซ่ แล้วพอถึงวันนั้น พวกชินวัตรมันเปิดตูดหนีหมด ทิ้งภาระให้คนไทยที่ไม่มีปัญญาหนีใช้หนี้ต่อไปยันลูกหลาน

คิดให้ไกล อย่าคิดใกล้ อย่าเห็นแค่ประโยชน์ที่เขาเอามาล่อ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เงินของพวกมัน

แต่พวกมันกลับได้ประโยชน์จากการหลอกใช้ชาวนามาลงคะแนนเสียงให้ ส่วนชาวนาก็เป็นเสมือนเด็กอมมือที่พึ่งตนเองไม่ได้ ต้องรอนักการเมืองเอาประชานิยมมาโปรยตลอดชาตินี้และชาติหน้า

คลิกอ่าน ทักษิณ กับ ปตท. สันดานเดียวกัน

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2557 เวลา 15:09

    อะไรก็อ้างแต่ประชานิยม ถามหน่อยพวกที่ไม่เอาทักษินอะ โครงการที่เขาทำขึ้นมาพวกคุณก็รีบคว้าทั้งนั้นแหละ อย่ามาแสดงเลยวะ

    ส่วนซื้อเสียงไอ้พวกปชป ก็ซื้อทั้งนั้นแหละ ให้เยอะกว่าเพื่อไทยอีก แต่ไม่เคยชนะเพระประชาชนเขารู้สันดานดีว่าพอได้ไปแม่ก็ไม่มาช่วยเหลือคนจนหรอก ตอนหาเสียงมากราบมาไหว้มือไม้อ่อน พอชนะเลือกตั้งติดป้ายหน้าบ้าน บ้านนี้หมาดุ กลับไปมองตัวเองเหอะว่า ทำไมเขาไม่เลือก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เหอะ คิดด้วยพื้นฐานความโลภของตัวเองแท้ ๆ

      ประชานิยมมี 2 แบบ คือแบบที่เท่าเทียมกัน กับ แบบที่ไม่เท่าเทียมกัน

      อย่างเช่นจำนำข้าว คือการสร้างความไม่เท่าเทียมกันในอาชีพเกษตรกร

      พอเข้าใจไหมเนี่ย ?

      และอย่าคิดว่า คนที่ต้านทักษิณคือ พวก ปชป.

      เพราะผมไม่เคยเลือกสส. ปชป. เลย สักครั้งเดียว

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม 2557 เวลา 01:55

      อาจารย์แดงๆหลายท่าน ที่ ม.ผม ก็ชอบพูดแบบนี้ครับ เวลามีใครตำหนิหรือโจมตีพรรคแม้ว จะต้องแถ ต้องดริฟต์ ต้องโยนต้องโบ้ยไปว่า ปชป เลวกว่า โกงกว่า เกือบทุกครั้งไป ทำเหมือนว่าไม่มีคนอื่นหรือฝ่ายอื่นแล้ว หรือยังไงกัน (เหมือนที่ผมเคยเล่าไปครับว่าบางทีพอแก้ต่างให้พรรคแม้วไม่ได้ก็จะหันมาโยนแบบนี้แทน กล่าวหาไปในตัวว่าคนยืนตรงข้ามพรรคแม้วคือนิยมพรรคนี้ไปหมด คนเราจะไม่เอาทั้งสองพรรคนี้ไม่ได้เลยหรืออย่างไร)

      ลบ




counter statistics