วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การกินมังสวิรัติ ต้นเหตุแห่งความวุ่นวายในนรก






นิทาน โดย akecity

ณ. ยมโลก หรือ นรก ชื่อที่เรารู้จักกันดี

ท่านพญามัจจุราช หรือท่านพญายมราช กำลังตัดสินความผิดของพวกสัตว์นรกที่กำลังจะพ้นโทษในนรก และกำลังจะไปเกิดใหม่บนโลกอีกครั้ง

ท่านพญายมฯ "สัตว์นรกทักษิณ หลังจากเจ้าได้รับโทษจากความผิดที่โกงชาติบ้านเมือง สร้างความแตกแยกให้คนในประเทศ ในนรกขุมที่ 18 เป็นเวลา 5 กัปแล้ว ข้าขอตัดสินให้เจ้าไปเกิดเป็นหมาจรจัดให้คนญวณกินเป็นอาหารไป 1,000 ชาติ"


ท่านพญายมฯ "สัตว์นรกยิ่งลักษณ์ หลังจากเจ้าได้รับโทษจากการทำผิดเพราะเชื่อฟังพี่ชายชาติชั่ว จนทำลายชาติของตัวเองในนรกขุมที่ 18/1 เป็นเวลา 5 กัปแล้ว ข้าขอตัดสินให้เจ้าไปเกิดเป็นหมูให้ชาวโลกกินเป็นอาหารไป 900 ชาติ"


ท่านพญายมฯ "สัตว์นรกเฉลิม หลังจากเจ้าได้รับโทษจากการยอมเป็นขี้ข้าคนชั่วทำลายชาติและแผ่นดินเกิด ในนรกขุมที่ 18/2 เป็นเวลา 5 กัปแล้ว ข้าขอตัดสินให้เจ้าไปเกิดเป็นเป็ด ให้คนกินเป็นอาหารเป็นเวลา 1,000 ชาติ"


ท่านพญายมฯ "สัตว์นรกธนินท์ หลังจากเจ้าได้รับโทษจากการที่สนับสนุนเงินให้นักการเมืองชั่ว ๆ มาทำลายชาติและทำการค้าแบบเห็นแก่ตัว ในนรกขุมที่ 18/3 เป็นเวลา 5 กัปแล้ว ข้าขอตัดสินให้เจ้าไปเกิดเป็นไก่ตอน ให้คนกินเป็นอาหารเป็นเวลา 1,000 ชาติ"

-----------------

หลังจากท่านพญายมราช ตัดสินคดีสัตว์นรกทั้ง 4 ตนแล้ว ยมบาลมาร์ค ก็พาวิญญาณของสัตว์นรกทั้ง 4 เพื่อส่งขึ้นไปเกิดใหม่ แต่แล้วยมบาลมาร์คก็ต้องพาสัตว์นรกทั้ง 4 ตนกลับมาที่ห้องตัดสินคดีอีกรอบ

พญามัจจุราช "ทำไมยมบาลมาร์คยังไม่พาเจ้าสัตว์นรกทั้ง 4 ตนนี้ ไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานบนโลกอีกเล่า"

ยมบาลมาร์ค "คือว่า ตอนนี้คนบนโลกมนุษย์แทบจะกินมังสวิรัติกันหมดทั้งโลกแล้วครับท่าน ก็เลยไม่ค่อยมีฟาร์มเลี้ยงหมู ฟาร์มเลี้ยงไก่ ฟาร์มเลี้ยงเป็ด เหลือสักเท่าไหร่นัก

แม้กระทั่งหมาจรจัดที่คนไทยเคยจับส่งขายให้คนญวณก็แทบไม่มีอีกแล้วครับ เพราะคนไทยจับหมาจรจัดทำหมันหมดแล้ว เลยไม่รู้จะส่งพวกสัตว์นรกทั้ง 4 ตนนี้ให้ไปเกิดที่ฟาร์มไหนได้อีกครับ เพราะที่สัตว์นรกรอเข้าคิวไปเกิดเป็นสัตว์ที่เป็นอาหารของมนุษย์ก็ยังมีคิวรอยาวอีกเพียบเลยครับ"

เมื่อพญามัจจุราช ตัดสินแล้วไม่อาจคืนคำตัดสินได้ ในเมื่อไม่มีที่ ๆ ให้พวกสัตว์นรกทั้ง 4 ไปเกิดใหม่เป็นสัตว์ให้มนุษย์ได้กิน

ก็คงต้องปล่อยให้พวกสัตว์นรกทั้ง 4 ตัวนี้ อยู่รอส่งตัวแบบไม่ต้องถูกลงโทษในนรกไปพลาง ๆ ก่อน จนกว่าจะได้คิวไปเกิดใหม่


-------------

พญามัจจุราช เลยฝากทิ้งท้ายว่า "พวกสัตว์เดรัจฉานเขาต้องเกิดมาใช้กรรมของเขา ในการเป็นอาหารของมนุษย์ แต่ถ้าพวกมนุษย์เลิกแดกเนื้อสัตว์ มันจึงทำให้นรกเดือดร้อนรู้ไหม !!!"

"พวกมึงจะกินมังสวิรัติ หาพ่อมึงเหรอ" ท่านพญามัจจุราชสบถอย่างหงุดหงิด

-----------------

ข้อคิด แม้จะเป็นแค่นิทานล้อเลียนเสียดสี

แต่ก็มีให้แง่คิดให้คิดกันคือ เมื่อคนกินเนื้อสัตว์น้อยลง คนก็จะเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นอาหารน้อยลงไปด้วย ซึ่งจะทำให้สัตว์ก็จะเกิดน้อยลงด้วย เพราะฟาร์มหมู ฟาร์มเลี้ยงไก่ ฯลฯ ลดน้อยลงเช่นกัน

ปกติฟาร์มปศุสัตว์ขนาดใหญ่ สามารถเพาะพันธุ์สัตว์เพื่อนำมาเป็นอาหารได้ปีละเป็นหมื่นตัว ถ้าฟาร์มไก่ก็เพาะพันธุ์ไก่ปีละเป็นล้านตัว

แต่จำนวนวิญญาณของสัตว์ที่รอการเกิดมาเป็นอาหารไม่ได้ลดลง

เมื่อสัตว์เกิดน้อยลง ก็ทำให้ปิดโอกาสการเกิดมาใช้บาปกรรมของสรรพสัตว์ต่าง ๆ ไปด้วย

แล้ววิญญาณที่ต้องใช้กรรม เกิดมาเพื่อทำบุญด้วยการเสียสละเลือดเนื้อตนให้เป็นอาหาร ก็ต้องพลอยใช้กรรมล่าช้าไปด้วยกว่าจะหมดกรรม

เมื่อถามสัตว์นรกว่า ถ้าต้องไปเกิดเป็นหมูหมื่นชาติโดยไม่ต้องเป็นอาหารมนุษย์ กับไปเกิดเป็นหมูเพื่อเป็นอาหารมนุษย์หนึ่งพันชาติ สัตว์นรกจะเลือกเกิดแบบไหน ?

นั่นดิ ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกเกิดแบบไหนดี ?

เช่น บริษัทผู้ผลิตไก่เนื้อ พอใกล้เทศกาลกินเจ ก่อนหน้าเทศกาลกินเจ เขาก็จะฟักไก่ให้เกิดมาน้อยลงหน่อย ให้ตรงกับอุุปสงค์อุปทาน กินเจเลยทำให้ไก่ที่รอการเกิดเพื่อใช้กรรมให้หมด ต้องรอนานขึ้น ห่วย!

คลิกอ่าน akecity แจงเหตุผลจะจะ ว่า ทำไมกินเนื้อสัตว์ไม่บาป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics