วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชื่อใหม่ของ ผามออีแดง







เหตุการณ์สมมุติที่อาจจะเกิดในอนาคตอันใกล้นี้

หลังจากคำตัดสินของศาลโลกคดีเขาพระวิหารภาค 2 เมื่อปี 2556 หลังจากนั้นอีกไม่รู้กี่ปี

พณฯท่าน สมเด็จอัครเดชวย ฮุนเซ็น นายกรัฐประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกัมพูชาอันมีพระมหากษัตริย์เป็นหุ่นเชิด ได้เดินทางมาเปิดผามออีแดง ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานมรดกโลกเขาแพร่วิเหี้ย แล้ว ภายหลังจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้เซ็นยกผามออีแดงให้กัมพูชา

ในงานเปิดผามออีแดงเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานมรดกโลกเขาแพร่วิเหี้ยนั้น มีบุคคสำคัญจากประเทศไทยไปร่วมงานกันคับคั่ง อาทิเช่น ตระกูลชั่วชินวัตรยกโคตร ตั้งแต่ ทักษิณ พจมาน พานทองแท้ ยิ่งลักษณ์ พิณทองทา แพรทองธาร และตระกูลวงศ์สวัสดิ์ทั้งโคตร เช่นสมชาย เยาวภา และลูก ๆ รวมทั้งลูกเขยชาวเขมรของนางเยาวภาอีกด้วย

ฮุนเซ็น "กระผมมีความยินดีอย่างมาก ที่ทางรัฐบาลไทยภายใต้การนำของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ยกผามออีแดงให้แก่กัมพูชา เพื่อร่วมกันอนุรักษ์มรดกโลกเขาแพร่วิเหี้ยของกัมพูชาฝ่ายเดียว"

"ในโอกาสดีเช่นนี้ผมขอเปลี่ยนชื่อ ผามออีแดง เสียใหม่เพื่อให้เป็นเกียรติกับผู้ร่วมมือช่วยเหลือกัมพูชาอย่างดีมาตลอด จนถึงขนาดยกลูกสาวให้หลานชายเขมรซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนสนิทของผมได้ลิ้มลอง"

"ผมขอประกาศว่า ผามออีแดง จะใช้ชื่อใหม่ต่อไปจากนี้ว่า ผามออีเยาวภา ครับ"

หลังจากสิ้นคำประกาศศักดาของฮุนเซ็นแล้ว คนในตระกูลชินวัตร และตระกูลวงศ์สวัสดิ์ ต่างปรบมือกันเกรียวกราวอย่างชื่นมื่น โดยเฉพาะเจ๊แดง เยาวภา น้องสาวทักษิณเมียนายสมชาย ดูจะหน้าบานเป็นกระด้งที่สุด

และเมื่อฮุนเซ็นเดินเข้ามาเพื่อแสดงความยินดีต่อนางเยาวภา

นางเยาวภาก็ก้มลงกราบตีนฮุนเซ็นด้วยความซาบซึ้งพระคุณเป็นที่สุด ซึ่งทำให้คนอื่น ๆ ในตระกูลชินวัตร และตระกูลวงศ์สวัสดิ์ จึงพร้อมใจก้มลงกราบตีนฮุนเซ็นเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics