วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เมื่อพระเจ้าคุยกับ akecity เรื่องฟิลิปปินส์







นิทานเรื่อง เมื่อพระเจ้าคุยกับ akecity

akecity "พระเจ้าครับ ทำไมคนฟิลิปปินส์หน้าตาเหมือนคนไทยมากเลยครับ"

พระเจ้า "ก็เวลาคนไทยคนไหนที่มันไม่ชอบสถาบันกษัตริย์ มันอยากจะมีประธานาธิบดี เวลาพวกมันตายไป ก็จะต้องไปเกิดเป็นตะกวดก่อนอีก 10 ชาติ หลังจากนั้นพระเจ้าก็จะส่งมันไปเกิดเป็นคนฟิลิปปินส์ต่อไปน่ะลูก"

akecity "อ๋อเข้าใจแล้วครับ แต่ทำไมคนฟิลิปปินส์ถึงโดนภัยธรรมชาติหนัก ๆ ทุกปีเลยล่ะครับพระเจ้า"

พระเจ้า "นั่นเป็นเพราะว่า ชาติก่อนคนฟิลิปปินส์เคยเกิดในที่ ๆ ที่อุดมสมบูรณ์อย่างประเทศไทย เป็นที่ ๆ ไม่มีภัยธรรมชาติรุนแรงเช่น พายุไต้ฝุ่น แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด เกิดขึ้นเลย แต่พอเกิดมาแล้วกลับไม่พอใจในที่ ๆ ตัวเองเกิด คิดอกตัญญูแผ่นดิน พระเจ้าก็เลยส่งคนพวกนี้ไปเกิดในที่ ๆ มีภัยพิบัติเยอะ ๆ แทนไงลูก"

akecity "ว่าแต่ ตอนนี้คนไทยเราก็เจอภัยพิบัติเยอะมากขึ้นเหมือนกันนะครับพระเจ้า เพราะอะไรเหรอครับ"

พระเจ้า "ก็เพราะช่วงนี้พระเจ้างานเยอะ เลยส่งไอ้พวกหนักแผ่นดินไทยไปเกิดที่ฟิลิปปินส์ไม่ทันน่ะ เลยต้องให้มันเกิดซ้ำที่แผ่นดินไทยต่อไป พวกนี้นี่แหละที่พาหายนะมาเยือนประเทศไทยมากขึ้นน่ะลูก"

akecity "คนฟิลิปปินส์นี่ มีแต่คนที่เคยเกิดเป็นคนไทยทั้งนั้นเหรอครับพระเจ้า"

พระเจ้า "ไม่หรอกลูก พวกที่เคยเกิดเป็นคนไทย พระเจ้าจะส่งไปในที่ที่กันดาร มีภัยพิบัติอำนวยพร้อมแล้วเท่านั้นน่ะลูก ส่วนคนฟิลิปปินส์ดี ๆ พระเจ้าจะคุ้มครองไม่ส่งไปเกิดในที่ ๆ อันตรายมากแบบนั้นหรอก อย่างเก่งก็เจอภัยธรรมชาติบ้างนิดหน่อยเท่านั้น"

akecity "อ๋อ เข้าใจแล้วครับพระเจ้า ขอบพระคุณครับพระเจ้า แต่ความจริงก็น่าสงสารพวกที่โดนพายุไต้ฝุ่นนะครับ"

พระเจ้า "มันเป็นบาปเก่า ที่พระเจ้าจะต้องส่งพวกเขาไปใช้บาปน่ะลูก"

akecity "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ?"

พระเจ้า "อามิตตาพุทธ เฮ้ย ! ไม่ใช่ เจริญพร เอ้ย ! พระเจ้าขออำนวยพรแก่ลูก"

akecity "งั้นพรที่พระเจ้าทรงอำนวยแก่ผม ผมขอให้พรนี้ช่วยให้ผมสามารถส่งใครก็ได้ที่ผมต้องการ ส่งให้ไปเกิดใหม่ที่เกาหลีเหนือนะครับ"

พระเจ้า "ทำไมลูกถึงอยากส่งพวกนั้นไปเกาหลีเหนือล่ะ ?"

akecity "เพราะเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่แห้งแล้งกันดาร ผืนดินก็ปลูกอะไรไม่ค่อยขึ้น อากาศหนาวเหน็บ ผู้คนอดอยาก แถมจะเดินทางไปไหนก็ไม่เป็นอิสระ แต่พวกคนไทยชั่ว ๆ  ก็ยังชอบเอาไทยไปเปรียบเทียบกับเกาหลีเหนือ
คือผมอยากให้ส่งพวกนี้ไปเกิดที่นั่นให้ได้รู้ว่า พวกมันน่ะเคยได้เกิดในที่ ๆ อุดมสมบูรณ์และสบายที่สุดในโลกแล้ว แต่พวกมันกลับคิดคด อกตัญญูหนักแผ่นดินน่ะครับ"

พระเจ้า "โอว ดีมาก งั้นพระเจ้าขออำนวยพร อันนยองฮาเซโย จงมีแก่ลูก"

(หมายเหตุ พระเจ้าส่งข้อความเฟสบุ้คผ่านไอโฟน 11 ลิมิเต็ด มาถึงผมอีกว่า ถ้าพวกล้มเจ้าที่มันเลวจนเกินไป พระเจ้าก็จะส่งพวกนี้ไปเกิดเป็นชาวโรฮิงญาแทน)



--------------------

บังคลาเทศ เป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย และมีประธานาธิบดีเป็นประมุข
แต่คนบังคลาเทศ ก็ชอบหนีมาทำงานเมืองไทย อยากอยู่เมืองไทยมากกว่าอยู่ประเทศตัวเอง ก็พวกเดินขายโรตี ขี่จักรยานขายถั่วเต็มประเทศไทยนั่นแหละ

ไอ้พวกล้มเจ้ามันน่าจะไปเกิดที่บังคลาเทศนะ แม่งเกิดผิดที่ เสือกเกิดมาหนักแผ่นดินไทยแท้ ๆ

แต่คิดว่าบังคลาเทศยังดีไป พวกล้มเจ้าแม่งต้องไปเกิดเป็นโรฮิงญาดีที่สุด ไม่ต้องมีแผ่นดินของตัวเอง ไม่ต้องมีเจ้าให้เคารพ เลย


คลิกอ่าน ถามจตุพร ทำไมม็อบแดงใช้แตรสู้นกหวีด ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics