วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทำไมอาบังยอมเปลี่ยนโลโก้สตาร์บังออกแล้ว







เพราะเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีนี้แล้ว ระหว่างสตาร์บัค กับ อาบัง เจ้าของโลโก้สตาร์บัง สุดท้ายอาบังก็ยอมเปลี่ยนป้าย

ย้ำว่า แต่อาบังไม่ได้แพ้คดีแต่อย่างใด

แต่คงเพราะอาบังขี้เกียจเสียเวลาทำมาหากิน ไหนจะต้องเสียเวลา ไหนอาจเสียค่าทนายบ้าง แล้วก็เอาอะไรแน่นอนกับศาลยุคนี้ยากจริง ๆ (พลิกได้เหมือนคดีคุณสนธินำข้อความนังดาอมตอปิโดมาพูดบนเวที และคดี พธม.ขับรถชนตำรวจปี53)

เพราะเกิดอาบังแพ้คดีขึ้นมา มันก็ได้ไม่คุ้มเสีย

แต่ถ้าว่าตามกฎหมายจริง ๆ ยังไง ๆ อาบังใช้โลโก้สตาร์บังก็ไม่ผิดเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์อย่างแน่อน เพราะเป็นแค่ล้อเลียน ไม่ใช่ลอกเลียน แถมกลุ่มลูกค้าก็ต่างกันชัดเจน ทั้งสองยี่ห้อจึงไม่ใช่คู่แข่งทางการค้ากันแน่นอน

กรณีนี้แบบนี้มีมาแล้วทั่วโลกแถมร้านใหญ่ ๆ ซะด้วย แต่สตาร์บัคแม่งไม่กล้าฟ้อง เพราะมันกลัวโดนเขาฟ้องกลับ แต่ที่นี่มันมารังแกคนจนแทน

ผมเคยเขียนบทความเรื่องนี้ไว้นานแล้ว ว่าบังไม่ผิดอย่างไร ตามนี้

http://akelovekae.blogspot.com/2012/11/vs-starbung-vs-starbucks.html

-------------------------

จากข่าว astv "น้ำตาบัง" ป้ายใหม่ "สตาร์บัง" ตอกกลับสตาร์บัคส์




นายดำรงค์ หรือ บัง ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว ASTVผู้จัดการ Live ว่า "น้ำตาบัง" เป็นแค่ป้ายชั่วคราว ส่วนชื่อใหม่ "ซูเปอร์สตาร์ บัง" ต้องปรึกษาทนายก่อน ถ้าทนายบอกผ่านก็ใช้ชื่อนี้

"หลังจากเปลี่ยนชื่อและโลโก้ใหม่ ฟากทนายของสตาร์บัคส์ก็มาถามว่า ไม่อายเหรอที่ใช้ป้ายนี้ ผมก็บอกไปว่า ผมจะอายทำไม ผมไม่อายหรอก แค่อยากแสดงให้เห็นว่า เขาแกล้งเรา เราก็ร้องไห้ แค่นั้นเอง" เจ้าของร้านกาแฟรถเข็นริมถ.พระอาทิตย์กล่าว


1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นผมจะแนะนำให้อาบังใส่เสื้อแดงติดโลโก้ควายแดง พร้อมก้นนี้มีคนเสื้อแดงซักแค่ประมาณ10คนนำป้าย"2มาตรฐาน"ไปชูที่หน้าออฟฟิศอ้ายบักที่มาหากินเมืองไทย ผมกล้ารับรองสมองอ้ายบักตัวนี้ต้องรีบถอนฟ้องอย่างแน่นอน ก็ยุคนี้เป็นยุคอันธพาลควายแดงครองเมือง"ความถูกใจแม้ไม่ถูกต้อง คือสรณะวิถ๊แห่งควายแดงโดยแท้

    ตอบลบ




counter statistics