วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มุขเด็ด สส.รังสิมา ในอภิปรายงบประมาณปี 57






การอภิปรายงบประมาณปี 57 วาระ 2 ในวันแรก

สส.รังสิมา จากสมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายว่า

"ดิฉันหาที่จอดรถในรัฐสภาไม่ได้ วนหาที่จอดตั้งนานก็หาไม่ได้ พวก สส. เห็นแก่ตัวบางคน เขาให้ รถ สส. จอดคันเดียว แต่ดันไปทำบัตรปลอมให้ลูกน้องเข้ามาจอด

พอดิฉันหาที่จอดไม่ได้ ก็เลยไปจอดที่จอดของนายกรัฐมนตรีซะเลย น้องรปภ. ก็ใจดีให้จอด ดิฉันบอกว่า น้องนายกมายัง ถ้ายังเอาป้ายนายกออกเลย เดี๋ยวพี่มีคิวอภิปราย ถ้านายกมาก็ให้มาเรียกพี่ พี่อยู่ห้องกาแฟ

ท่านประธานคะ ถ้าต่อไปถ้าท่านนายกไม่มา จำไว้เลยนะคะ ดิฉันขอจองที่จอดรถของท่านนายก เดี๋ยวดิฉันทำป้ายชื่อของดิฉันมาเอง"

55555/@akecity


----------------

ที่จริงเมื่อวานนี้ ยังมี สส. ที่อภิปรายได้ดีอีกคนนึงคือ สส. สุกิจ พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดตรัง

ผมนอนฟัง นายแพทย์สุกิจ อภิปราย เพลินเลยครับ เพราะอภิปรายได้น่าฟัง มีสาระ แถมลูกเสียดสีนิดหน่อยพอเอาฮา

ถ้าได้ฟัง สส.สุกิจ จนจบ ท่านจะได้สาระความรู้ไม่น้อย



แต่ที่ผมชอบช่วงฮาช่วงหนึ่งที่ สส.สุกิจ อภิปรายคือ (เท่าที่ผมจำได้นะ)

"ผมขอยืมคำพูดของท่านชัย (ชิดชอบ)  ที่ท่านเคยกล่าวว่า ถ้าใครพบ สส. หนีไปอยู่ที่ไหน ในช่วงประชุมสภาช่วยจับมาส่งด้วย ผมเลยอยากบอกหน่วยงานราชการต่าง ๆ ว่า ถ้าใครหรือหน่วยงานใดพบท่านนายกที่ไหน ช่วยจับท่านนายกมาส่งด้วย เพราะผมมีคำถามจะถามเรื่องงบประมาณปรองดองที่กองทัพได้ไปกับท่านนายกในฐานะ รมว.กลาโหม เห็นว่าวันนี้ท่านนายกไปกองบัญชาการกองทัพไทย วันอื่นมีท่านก็ไม่ไป ท่านก็ต้องมาไปในวันนี้"


คลิกที่รูปเพื่อขยาย !!

เมื่อวานนายกปูไปเดินให้ทหารสวน เอ้ย ไปเดินสวนสนาม ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (โดดสภา) โดยมีผู้นำกองทัพไปรอเชลียทุกนายโดยพร้อมหน้ากัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics