วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อย่าโทษยา Tramadol ต้องโทษเด็กไทยแม่งชั่ว






ยา tramadol ทรามาดอล เป็นยาแก้ปวดที่ดีมากตัวหนึ่ง เพราะลดอาการปวดรุนแรงได้ผลดี โดยที่ไม่กัดกระเพาะ เพราะการออกฤทธิ์ของยาจะไปออกฤทธิ์ที่ประสาทส่วนกลางเพื่อลดความเจ็บปวดโดยผ่านคำสั่งมาจากสมอง

เช่น ปวดจากอาการกระดูกหัก หรือปวดข้อจากกระดูก หรือปวดกล้ามเนื่อชนิดอักเสบรุนแรง เพราะยามันไปกดประสาทเพื่อระงับความปวดโดยตรงที่สมอง จึงรู้สึกว่า หายปวด แต่แพทย์ให้ทานครั้งละเม็ดเดียวเท่านั้น

อย่าง โวทาเรน แบบเม็ด แก้ปวดกล้ามเนื่ออักเสบได้ดี แต่ข้อเสียคือ กัดกระเพาะมาก ๆ

ตอนนี้มีข่าวว่า เด็กไทยเอายาทรามาดอลไปทานกับน้ำอัดลม ทานทีเดียวครั้งละหลาย ๆ เม็ด (ร่วม10เม็ด) เลยมีฤทธิ์กดประสาทรุนแรง คล้ายอาการเมา อันตราย !!

ไอ้เรื่องเลว ๆ แบบนี้เด็กไทยแม่งคิดเก่งจริง ๆ

ส่วนตัวผมเองเคยใช้ยาตัวนี้ ซึ่งเห็นว่ายาที่มีประโยชน์มาก ราคาก็ไม่แพงโดยเฉพาะผู้ที่กระดูกหักในวันแรก หรือผู้ที่มีกล้ามเนื้อฉีกขาด อักเสบรุนแรง เพราะยาแก้ปวดอื่น ๆ อาจเอาไม่อยู่ และมีผลข้างเคียงมาก แต่ถ้าทานทามอล ก็จะบรรเทาอาการปวดได้ดี

----------------

ความเห็นโดน ๆ จากข่าวยา ทรามาดอล จากเว็บข่าว astv

คห.3

"ยาดีและถูก ก้อมาห้ามขาย จริงๆไม่รู้จักแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ วันนั้นนั่งดู รายการ สอระยู้ด เห็นมีผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อ้างว่ารักลูกมากๆ มาพูดนู่น พูดนี่ แล้วลูกมรึง ไปติดยา tramadol ได้อย่างไร ถ้าครอบครัวเข้มแข็งจริง ลูกคงรักพ่อ รักแม่ ไม่กล้าไปลองไอ้ยาเนี่ยหรอก อีนี่มันมาพูดไม่หมด ต่อหน้ากล้องเที่ยวโทษ กระทรวง โทษร้านขายยา ไมแมร่งไม่โทษตัวเองวะ ที่เลี้ยงลูกได้ here ๆ"


คลิกอ่าน ยกเลิก ใบกระท่อม ออกจากยาเสพติดดีไหม ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics