วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตอบบอร์ดเสรีไทย จากบทความคนอีสานฉลาดที่สุดถ้า...







จากบทความเรื่อง คนอีสานฉลาดที่สุด ถ้า.... ? 

ที่ผมเขียนไป ใครยังไม่ได้อ่านลองไปอ่านบทความก่อนนะครับ ถึงจะอ่านบทความนี้เข้าใจ

ผมก็ไม่นึกว่าทางบอร์ดเสรีไทยจะมีคนนำไปโพสแล้วถามความเห็นถึงบทความนั้นของผม ตามลิงค์นี้ คลิก!!

ผมได้อ่านหลาย ๆ ความเห็นในบอร์ดเสรีไทยแล้ว ได้พบความเห็นค่อนข้างโง่ ๆ ในบางความเห็น เลยนึกอยากจะตอบความเห็นเหล่านั้น

แต่เพราะผมไม่ใช่สมาชิกบอร์ดนั้น ก็เลยต้องนำมาตอบในบล็อคของผมแทน


ความเห็นแรกของคนที่ใช้ชื่อว่า "ม่านน้ำ"



ผมขอตอบคุณม่านน้ำว่า

คุณเป็นคนที่อ่านบทความไม่แตก ผมไปบอกตรงไหนว่าใครเป็นพระอรหันต์ ผมแค่ถามในบทความว่า พระอรหันต์มีมากที่ภาคไหนมากที่สุด ซึ่งถ้าคุณไม่โง่ คุณควรจะรู้ว่า พระอรหันต์นั้นจะจริงจะแท้ ต้องดูตอนที่ท่านได้มรณภาพไปแล้ว อัฐิของพระรูปนั้น ๆ จะกลายเป็นพระธาตุ ซึ่งคือสิ่งการันตีว่า พระรูปนั้น ๆ ได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์แล้ว ซึ่งภาคอีสานนั้นมีพระธาตุของพระจากอีสานมากที่สุด

ถ้าคุณไม่เชื่อก็ลองไปเสาะหาความรู้เพื่มเติมมาก ๆ นะครับ

ส่วนในบทความที่ผมเขียนว่า หลวงปู่มั่น หลวงปู่ชา ผมแค่บอกว่าท่านเป็นพระสุปฏิปันโนเท่านั้น หมายถึงพระผู้ปฏิบัคิดี ปฏิบัติชอบ ในบทความผมไม่ได้ชี้ว่าใครคือพระอรหันต์

ฉะนั้น หัดอ่านหนังสือให้แตกครับ คุณม่านน้ำ


ความเห็นของคนที่ใช้ชื่อว่า "hinotori"



ผมขอตอบคุณ hinotori ว่า

การที่คุณไม่เชื่อเนื้อหาในบทความนั้นไม่เป็นไร แต่ผมสงสัยว่า คุณเข้าใจเนื้อหาในบทความมากแค่ไหนต่างหาก

ในบทความผมบอกและย้ำว่า คนอีสานจะฉลาดได้ก็ต้องมีศีลธรรม มีคุณธรรมนำชีวิต เพราะหากปราศจากสิ่งเหล่านี้ คุณอีสานจะไม่ฉลาด เพราะจะถูกความเสื่อมดึงให้โง่

นี่คือหัวใจของบทความผม ฉะนั้นสิ่งที่คุณยกมาหลายข้อนั้น มันแสดงถึงคนไม่มีศีลธรรม ไม่มีคุณธรรมครับ

ดังนั้นผมจึงเชื่อว่า คุณก็เป็นอีกคนที่อ่านเนื้อหาบทความไม่แตก



ความเห็นของคนที่ใช้ชื่อว่า "baboon"

คลิกที่รูปเพื่อขยาย


ผมขอตอบคุณ baboon ว่า

ในบรรดาความเห็นทั้งหมดที่ผมอ่านมา ความเห็นคุณจัดว่าโง่ที่สุดครับ เพราะผมไม่ได้บอกว่าพระเกจิมีมาก ผมเขียนว่า พระอรหันต์ที่ภาคไหนมีมาก ?

คำว่า พระเกจิ แตกต่างกับ พระอรหันต์ เพียงเท่านี้ก็รู้ว่าคุณสับสนแล้วครับ

แล้วยิ่งการที่คุณบอกว่า งั้นเอาพระมาเป็น รมต. เลยมั้ย ? 

นั่นยิ่งแสดงให้เห็นความโง่ของคุณมีมากครับ ผมคงไม่อธิบาย เพราะอธิบายไปคุณคงไม่เข้าใจอยู่ดี 555



ความเห็นของคนที่ใช้ชื่อว่า "Bourne"

คลิกที่รูปเพื่อขยาย



ผมขอตอบคุณ Bourne ว่า

คุณเป็นคนที่ยกอะไรยกมาไม่หมด ที่ผมเขียนว่า คนอีสานโดยเนื้อแท้แล้วเป็นคนฉลาดที่สุด ผมได้เขียนต่อไปอีกว่า แต่คนอีสานมักถูกหลอกจากคนชั่วโดยง่าย เพราะคนอีสานเป็นคนซื่อ

การที่คนอีสานโดนหลอกเพราะคนอีสานเป็นคนซื่อนั้น ก็ไม่ได้แปลว่า คนอีสานเป็นคนโง่นะครับ คนละประเด็นกันเลย

คนซื่อ ก็คือคนดี คนซื่อมักมองโลกในแง่ดี จึงคิดว่าคนที่มาทำดีด้วยนั้น เขาเป็นคนดีเหมือนกับตัวเอง สุดท้ายก็เลยถูกชักนำพาไปในทางเสื่อมโดยที่อาจกลับตัวกลับใจไม่ทัน เพราะมันสายไปเสียแล้ว

คนอีสานเป็นคนฉลาด จริงใจ จึงมักไว้ใจคนที่มาทำดีด้วยโดยง่าย นี่จึงเป็นที่มาว่า ทำไมคนอีสานถึงมักถูกหลอกครับ

การที่คนเราโดนหลอก ก็ไม่ได้แปลว่า เราต้องโง่ไปตลอดชีวิตนะครับ



ความเห็นของคนที่ใช้ชื่อว่า "colt rampant"



ผมขอตอบคุณ colt rampant ว่า

คุณเข้าใจถูกต้องครึ่งเดียวครับ เจตนาครึ่งนึงผมต้องการด่าพวกฟายแดงอีสานจริง ๆ นับว่าคุณฉลาดครับที่เข้าใจเจตนาครึ่งหนึ่งของผมได้ 555


-----------------------------


สรุป คือผมอยากจะบอกว่า คนเรานั้นหากมีความโลภ และไม่มีคุณธรรม มันก็จะพาให้คนเราโง่ได้เสมอ เราจึงมักได้เห็นคนโดนพวก 18 มงกุฎต้มตุ๋น เพราะใช้ความโลภของคนมาเป็นเหยื่อล่อ

การที่คนเรามีความโลภ เห็นแก่เงิน จึงมักโดนหลอกได้ง่าย แต่หากวันใดเราเลิกโลภได้ เราก็จะฉลาดขึ้น

คนอีสานนั้นยากจนเป็นส่วนใหญ่ จึงมักถูกคนชั่วนำอามิสหรือประชานิยมอะไรก็ตามแต่มาล่อหลอกให้คนอีสานหลงเชื่อ หลงใหล

หากวันใดคนอีสานไม่โลภไม่หลงในสิ่งที่เขานำมาล่อหลอก แลเวคนอีสานหันมายึดคุณธรรมนำชีวิต ก็จะไม่มีทางที่คนโกงแต่ให้ ได้มาเป็นขวัญใจของคนอีสานอย่างแน่นอนครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics