วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นโยบายรัฐซ้ำเติมมารยาทคนขับรถเมล์ร่วมฯให้แย่ลง






รถเมล์ร่วมบริการ ชี้ อย่าโทษรถร่วมฝ่ายเดียว !!

ผู้ประกอบการรถเมล์ร่วมบริการ โทษรัฐบาลมีส่วนซ้ำเติมทำให้มารยาทรถคนขับร่วมบริการแย่ลงไปอีก

นั่นคือนโยบายค่าแรง 300 บาท นโยบายรถคันแรก และนโยบายรถเมล์ฟรี

เพราะค่าแรง 300 บาท ทำให้ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูง แต่คนขับรถร่วม มีรายได้จากหักเปอร์เซนต์ค่าตั๋ว แต่ราคาค่าโดยสารเท่าเดิม จึงทำให้ต้องพยายามวิ่งรถให้เร็วขึ้นเพื่อทำรอบ

ส่วนนโยบายรถคันแรก ทำให้รถติดเพิ่มขึ้น แทนที่รัฐบาลจะสนับสนุนคนใช้รถบริการสาธารณะ กลับไปสนับสนุนคนไทยซื้อรถคันแรกจนรถติดมาก ทำให้รถร่วมบริการวิ่งรอบได้น้อยลงไป 1 รอบต่อวัน
นโยบายรถเมล์ฟรี ก็ช่วยซ้ำเติมให้รายได้รถร่วมแย่ลงไปอีก

เมื่อนโยาย 3 อย่างของรัฐบาลเกิดขึ้น คนขับรถร่วมนอกจากต้องแข่งกันเองแล้ว ก็ยังต้องสู้กับปัญหาของนโยบายรัฐที่มาซ้ำเติม ให้พวกเขามีรายได้ลดลง ภาวะกดดันหลายด้านเลยทำให้ไอ้ที่ว่าแย่อยู่แล้ว เลยยิ่งแย่กันไปใหญ่

/@akecity

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics