วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานตำรวจหน้าแหก น้องเมย์ รัชนกไม่อยากเป็นตำรวจ






หลังจากน้องเมย์ รัชนก ได้แชมป์โลกแบตมินตันประวัติศาสตร์ ก็สมควรได้รับการตอบแทนจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคส่วนตัวอย่างตำรวจบางนายในรูปข้างล่างเกิดอยากจะให้



ตำรวจคนนี้รวยจัง เงินเดือน ผบ.ชน.เท่าไหร่หว่า หรือฟอกส่วยเอ่ย ? 555


และหน่วยงานรัฐที่รีบชิงตัวน้องเมย์ไปเข้าสังกัดก่อนหน่วยงานใด ๆ จะได้ไป ก็คือสำนักงานตะกวด เอ้ย! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รีบประกาศบรรจุน้องเมย์เข้ารับราชการตำรวจในทันที ซึ่งจะมีพิธีมอบตำแหน่ง จ.ส.ต. แก่น้องเมย์อย่างเป็นทางการในกำหนดเดิมคือในวันที่ 15 สิงหาตม 56 นี้

แต่บังเอิญน้องเมย์ถูกเชิญไปตีแบตกับ น้องชายต่างมารดาของทักษิณ คือ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบ.ชน. ในวันที่ 14 สิงหาคมซะก่อน

ผมดูจากข่าวทุกช่อง น้องเมย์สีหน้าไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ สงสัยจะพักผ่อนน้อย น้องเมย์ไม่ค่อยจะยิ้มเลย ออกหน้าตาเครียด ๆ ยังไงไม่รู้ (บางกระแสบอกว่า น้องเมย์เพิ่งไปถอนฟันมา)

และหลังจากน้องเมย์รับเงินส่วนตัวของคำรณวิทย์แล้ว นักข่าวไดัสัมภาษณ์น้องเมย์ถึงการรับเข้าราชการตำรวจ ซึ่งน้องเมย์ก็เลยได้ปลดปล่อยความอัดอั้นและความเครียดในทันที ด้วยการตอบเรื่องนี้แก่นักข่าวว่า

“เรื่องการเข้ารับราชการตำรวจนั้น หลังจากที่ได้ปรึกษากับแม่ปุก (นางกมลา ทองกร) หนูได้ตอบปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว เพราะต้องการที่จะมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมโดยมีเป้าหมายสำคัญในการเป็นมือ 1 โลก และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์อยู่ จึงอยากที่จะขอทุ่มเทตรงจุดนี้ แต่หลังจากนี้หากหนูเรียนจบชั้นปริญญาตรีแล้ว ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังยินดีที่จะเปิดโอกาสให้เข้ารับก็ค่อยว่ากันอีกทีรัชนก กล่าว


เรามาลองพิจารณาในประโยคสุดท้ายของน้องเมย์กันอีกรอบ

"แต่หลังจากนี้หากหนูเรียนจบชั้นปริญญาตรีแล้ว ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังยินดีที่จะเปิดโอกาสให้เข้ารับก็ค่อยว่ากันอีกที "


สะใจเหลือเกิน ขนาดเรียนจบแล้ว น้องเมย์ก็ยังไม่กล้ารับปากว่าจะมาเป็นตำรวจ แต่กลับบอกว่า แล้วค่อยว่ากันอีกที !!

แสดงว่า น้องเมย์ไม่ได้อยากจะเป็นเลย ไอ้ตำรวยตำรวจอะไรนี่

แต่น้องเมย์ก็ต้องรักษาน้ำใจ ตอบไปแบบรักษามารยาท แต่ถ้าฟังดี ๆ ก็จะรู้ว่า น้องเมย์นี่ไม่เบาเลยนะ เพราะกว่าน้องเมย์จะเรียนจบ ผบ.สตช.คนนี้ก็คงเกษียณไปแล้ว 5555

งานนี้คนที่หน้าแหกที่สุดก็คือ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั่นแหละ 55555555



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics