วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปลอดประสพ สร้างภาพแบบโง่ ๆ ที่อ่าวพร้าว







ไอ้รัฐบาลชั่วมันพยายามหาทางปกป้องช่วยเหลือ ปตท. ทุกทาง ถ้าเราได้ตามข่าวกันมาตลอด

ทั้งพยายามแก้ต่างว่า น้ำมันดิบเป็นสารจากธรรมชาติ จึงไม่อันตราย (ไม่อันตรายพ่อมึงดิ)

หรือพยายามบอกว่า ปะการังในอ่าวพร้าว ปลาในอ่าวพร้าวยังเป็นปกติดี

รวมทั้งพยายามไม่ให้ประชาชนฟ้องร้อง ปตท.

และเมื่อไม่กี่วันก่อน นายปลอดประสพ สุรัสวดี ก็ยังไปว่ายน้ำเล่นในอ่าวพร้าวอีก ตามรูป



ภาพจาก astv


ล่าสุด 13 สิงหาคม 56 ผลตรวจสอบน้ำทะเลในอ่าวพร้าวออกมาแล้วว่า อ่าวพร้าวมีค่าสารปรอทสูงกว่าค่ามาตรฐานคุณภาพน้ำทะเลมากถึง 29 เท่า คือมีสารปรอทมากถึง 0.29 ไมโครกรัมต่อลิตร ซึ่งค่ามาตรฐานคุณภาพน้ำทะเลกำหนดว่าจะต้องไม่เกิน 0.1 ไมโครกรัมต่อลิตร

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา.ที่อ่าวพร้าวเกาะเสม็ด จ.ระยอง นายปลอดประสพ สรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาติดตามการกู้คราบน้ำมันดิบของ บ.พีทีทีซีจี รั่วไหลกลางทะเล หลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

นายปลอดประสพ ได้ขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดว่ายน้ำ และได้ลงเล่นน้ำบริเวณอ่าวพร้าว พร้อมนายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.พีทีทีซีจี และยังได้ขุดทรายโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย

โดยนายปลอดประสพยืนยันว่า น้ำทะเลที่อ่าวพร้าวแห่งนี้ใสสะอาดปลอดภัย และหาดทรายขาวสะอาดแล้ว ซึ่งได้รับการฟื้นฟูจนกลับคืนสู่สภาพปกติเกือบจะ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

--------------------------

สร้างภาพหลอกควาย งานถนัดของพวกรัฐบาลอีโง่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนในรัฐบาลนี้พยายามสร้างภาพเพื่อหลอกควายทั้งแผ่นดิน ถ้าคนไม่ใช่ควายย่อมรู้ดีว่า รัฐบาลนี้ได้สร้างภาพเรื่องอะไรผ่านมาบ้าง

อย่างนายปลอดประสพ ก็คือตัวอย่างที่ชัดเจนมากว่า คนในรัฐบาลนี้ใช้วิธีคิดแบบตื้น ๆ ในการสร้างภาพ แต่ก็นั่นแหละ วิธีตื้น ๆ มันก็ยังใช้ได้ผลเสมอกับพวกควายแดงเสมอ

การลงไปว่ายน้ำดำผุดดำว่าย แล้วบอกว่า อ่าวพร้าวสะอาดแล้ว ปลอดภัยแล้ว จึงเป็นความคิดที่ดูถูกคนในประเทศนี้ว่า ส่วนใหญ่มันมักจะเชื่อการสร้างภาพมากกว่าเชื่อด้วยเหตุผลและหลักการความถูกต้อง

ส่วนนายปลอดประสพ ไม่รู้แดกน้ำทะเลไปมากแค่ไหน แต่สารปรอทมันก็สามารถซึมเข้าเนื้อเยื่อทางผิวหนังได้

หวังว่าอีกไม่นานคงได้ยินข่าวดีจากนายปลอดประสพ ที่จะได้เป็นนายปรอทประศพ เร็ว ๆ นี้ 555

----------------

ฮีโร่อ่าวพร้าวตัวจริงคือ ทหารเรือ !!

ฮีโร่ตัวจริงอย่าง เหล่าพลทหารเรือที่ลงไปช่วยเก็บกู้และทำความสะอาดอ่าวพร้าว ได้เคยลงไปว่ายน้ำเล่นในอ่าวพร้าวมาก่อนแล้วอย่างสนุกสนาน

พลทหารเรือนี่เป็นทั้งฮีโร่ตัวจริง และเป็นหนูทดลองที่ถูกสั่งให้ลงไปว่ายน้ำเล่น เพื่อว่า ก่อนที่รองนายกฯ จะมาสร้างภาพ จะได้เกิดความมั่นใจในระดับหนึ่งว่า อ่าวพร้าวปลอดภัย

สงสารพลทหารเรือ เพราะตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง พลทหารเรือก็เข้าปฏิบัติการณ์เก็บกู้คราบน้ำมัน ไม่รู้ได้รับสารพิษสะสมไปมากแค่ไหนแล้ว ซึ่งจนถึงวันนี้ทหารเรือยังอยู่เก็บกวาดและทำความสะอาดอ่าวพร้าวมาโดยตลอด

ไม่ใช่การสร้างภาพเหมือนที่ รัฐบาล และ ปตท. พยายามจะทำ



เหล่าพลทหารเรือ ลงเล่นน้ำในอ่าวพร้าว !!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics