วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ข่าวตะกอนน้ำมันอ่าวพร้าว ช่อง 3 ช่อง 9 รายงานต่างกัน






31 ก.ค. 56 ช่อง 3 ช่อง 9 รายงานเรื่องเดียวกันแต่ต่างกัน

เมื่อเย็น เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วงที่คุณธีระ ยังอ่านข่าวอยู่ รายการได้ตัดไปที่คุณนภจรส ซึ่งลงดำน้ำสำรวจใต้ทะเลที่อ่าวพร้าว พบตะกอนน้ำมันจากการใช้สารเคมีกำจัดคราบ ได้ตกตะกอนลงที่พื้นทะเลพอควร ปกคลุมพื้นทรายใต้ทะเล และปะการัง ส่วนทัศนวิสัยมองได้ไกลแค่ 1.5 เมตรเท่านั้น

ในขณะที่ช่วงสี่ทุ่มที่ผ่านมา รายการคลุกวงข่าว ทางช่อง 9 รายการที่เขี่ยรายการข่าวข้นคนข่าว ของธีระ กนก หลุดผังไป

คลุกวงข่าวกลับรายงานว่า ได้ลงดำน้ำสำรวจใต้ทะเลอ่าวพร้าวเหมือนกัน แต่กลับไม่พบตะกอนน้ำมันที่ใต้ทะเลแต่อย่างใด แถมยังมีปลาทะเลเหมือนปกติ

นี่แหละเมืองไทย ยุคอีชั่วครองเมือง จะเชื่ออะไรช่อง 9 แม่งไม่ได้เลย /@akecity

(ใครไม่เชื่อไปหาดูย้อนหลังเอาเอง)

----------------

คุณวิศาล ดิลกวาณิช รายงานข่าวเมื่อเช้าวันที่ 1 สิงหาคมว่า

เสี่ยเพ้ง รมว.กระทรวงพลังงาน บอกมีแต่คราบฟิล์มน้ำมันบาง ๆ และได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจใต้ทะเลอ่าวพร้าวแล้วว่า ไม่มีตะกอนน้ำมันใต้ทะเล แถมปลาทะลก็ยังมีปริมาณมากเหมือนเดิม

แต่ในขณะที่ หัวหน้าอุทยานเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำเพื่อเป็นหลักฐานว่ากับตำรวจแล้วว่า ใต้ทะเลอ่าวพร้าวมีตะกอนปกคลุมปะการังกว่า 70%

คุณวิศาล จึงสำทับรายงานข่าวว่า คุณผู้ชมต้องฟังความให้หลายด้าน อย่างฟังความด้านเดียว (หมายถึงอย่าฟังแต่กระทรวงพลังงานและ ปตท. ฝ่ายเดียว

คุณวิศาลยังรายงานอีกว่า ผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศดูจากภาพถ่ายดาวเทียม คำนวณแล้วว่า ปริมาณน้ำมันที่รั่วลงทะเลไม่ใช่แค่ 5 หมื่นลิตรเหมือนที่ ปตท. ให้ข้อมูลแน่นอน จากการวิเคราะห์ปริมาณกระจายตัวของคราบน้ำมัน คาดว่า ต้องมีน้ำมันไม่ต่ำกว่า 1.2 ลิตรที่รั่วลงทะเล

-----------

สรุปง่ายๆ ว่าคนไทยเชื่ออะไรรัฐบาลกับ ปตท. ไม่ได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics