วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เอ-อาร์ต มณีพงศ์-บดินทร์ ผิดทั้งคู่นั่นแหละ !!







กรณีนักแบตมินตันไทยต่อยกันเองในรอบชิงชายคู่ที่แคนนาดาในรายการโยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น จนเป็นข่าวโฉ่ไปทั่วโลกนั้น

หากมองตามสายตาที่สังคมส่วนใหญ่มอง ย่อมมองว่า อาร์ต บดินทร์ เป็นฝ่ายผิดเพราะเป็นฝ่ายที่เริ่มใช้ความรุนแรงก่อน

เพราะสังคมส่วนใหญ่จะมองว่าใครเริ่มใช้กำลังก่อนคือฝ่ายผิด !!

แต่ถ้ามองให้ลึกลงอีกนิด สำหรับผม ผมกลับมองว่าฝ่ายเอ มณีพงศ์ ก็ผิดด้วยและผิดไม่น้อยกว่าอาร์ต บดินทร์เลย

เพราะมณีพงศ์ เป็นคนที่รู้นิสัยใจคอบดินทร์เป็นอย่างดีว่า บดินทร์เป็นคนเลือดร้อน เกิดอารมณ์โกรธได้ง่าย เพราะดูจากการที่สมัยทั้งคู่ยังเล่นคู่กันอยู่ ฝ่ายมณีพงศ์เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะเป็นตัวสร้างสรรค์เกม สุขุมกว่า เป็นตัวคุมเกม แล้วคอยชงให้อาร์ต บดินทร์เป็นตัวตบ ตัวรุก เพราะอาร์ต บดินทร์เป็นคนพวกแรงเยอะ ตบหนัก บ้าดีเดือด

ฉะนั้นเมื่อการแข่งขันรอบชิงชายคู่ที่แคนาดา เมื่อทั้งสองโคจรมาพบกันในรอบชิง มณีพงศ์จึงใช้ความฉลาดทางอารมณ์ที่มากกว่าบดินทร์ ยั่วบดินทร์ให้เกิดอารมณ์เสีย ถือเป็นการทำลายเกมคู่ต่อสู้ ซึ่งมณีพงศ์ก็ทำได้ผล ยั่วบดินทร์จนสมาธิแตก แพ้หมดรูปในเซ็ตแรก

ถ้าจำไม่ผิดคู่ของบดินทร์แพ้ขาดแก่คู่ของมณีพงศ์ไป 12 ต่อ 21

คนเราที่กำลังตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำในเกมกีฬา กำลังตกเป็นรอง ปกติอารมณ์ก็จะหงุดหงิดอยู่แล้ว แล้วยิ่งมาเจอคนที่เป็นเสมือนเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดที่กลับกลายเป็นเหมือนศัตรู ก็ย่อมยิ่งเดือดในอารมณ์มากขึ้นเป็นหลายเท่า

สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน บดินทร์ที่แพ้ในเซ็ตแรก แถมโดนยั่วจากคนที่เคยเป็นเพื่อนรักมาก่อน ก็เกิดระเบิดอารมณ์ออกมาในที่สุด จนถึงขั้นใช้กำลังเข้าทำร้ายมณีพงศ์ก่อน จนมณีพงศ์ฟาดไม้แบตเข้าที่กกหูของบดินทร์ ก็ยิ่งทำให้บดินทร์ยิ่งเดือดแบบฉุดไม่อยู่



เอ - อาร์ต

-------------------------

บดินทร์ผิดที่ใช้กำลังเข้าทำร้ายฝ่ายมณีพงศ์ก่อน ฝ่ายมณีพงศ์ก็ผิดไม่น้อยกว่ากัน

ซึ่งผมก็มองว่า ฝ่ายมณีพงศ์ก็ร้ายไม่หยอก รู้ทั้งรู้ว่า เพื่อนเก่านิสัยยังไง ก็ฉวยโอกาสนั้นทำร้ายเพื่อนด้วยการยั่วจนเพื่อนเก่าตบะแตก

ถ้าใครดูหนังจีน หนังเกาหลีโบราณมาเยอะ ๆ เราอาจจะเคยเห็นตัวร้ายที่ฉลาดสุขุมกว่า หลอกล่อให้ฝ่ายตรงข้ามที่อารมณ์ฉุนเฉียวระเบิดอารมณ์จนตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำแก่ตัวร้ายในที่สุด

ผมจึงมองว่า มณีพงศ์เป็นตัวร้ายที่ฉลาดและสุขุม ที่ยั่วฝ่ายบดินทร์ที่เป็นคนเลือดร้อนจนต้องตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเพราะคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ครับ

คือผมมองว่า เอ มณีพงศ์เป็นคนที่กวนตีนคนเก่ง ส่วนบดินทร์ ก็เป็นพวกมุทะลุ บ้าดีเดือด

เมื่อทั้งสองมาเจอกันในรอบชิง ทางมณีพงศ์ก็ฉลาดที่จะใช้วิธีกวนตีนใส่บดินทร์ จนบดินทร์คุมสติไม่อยู่

v

v

คือถ้ามณีพงศ์ กับบดินทร์ ไม่เคยสนิทสนมกันมาก่อน ไม่เคยรู้จักเป็นเพื่อนกันมาก่อน แน่นอนว่า กรณีแบบนี้บดินทร์ผิดไปเต็ม ๆ คนเดียว

แต่เพราะทั้งสองคนรู้จักกัน สนิทกันมาก่อน ผมจึงมองว่า ฝ่ายมณีพงศ์นี่แหละตัวดี !! ที่เรียกว่าร้ายลึก !!

------------------------

เบื้องลึก เอ-อาร์ต บาดหมางใจเรื่องอะไร ?

ผมขอยกความเห็นดี ๆ ความเห็นนึงของผู้อ่านจาก ข่าวในastv มาให้อ่านครับ

ความเห็นที่ 80 ในASTV

"ต้องแยกให้ออก ในการแข่งขันอาชีพ อีกทีมสังกัดสมาคมแบดไทย ส่วนอีกทีมสังกัดทีมจากต่างประเทศ ทั้งคู่ไม่ได้ไปเล่นในนามทีมชาติไทย

เหตุมันมาจาก ก่อนหน้านี้ทั้งคู่สังกัดทีมอาชีพของสมาคมแบดไทย รับเงินเดือนสมาคม แต่หลังจากโอลิมปิค โด่งดังขั้นมา จึงมีทีมอาชีพของต่างประเทศติดต่อเข้า พร้อมให้เงินเดือนและผลตอบแทนมากกว่า เด็กมันเคยได้สองหมื่น ผลงานดี อันดับโลกก็ขึ้น แต่สมาคมก็ยังไม่ยอมขึ้นเงินเดือนให้มันซักที พอมีคนมาจ้างสองแสน ใครมันจะไม่สนใจ

บดินทร์ เลยปรึกษากับมณีพงษ์ แต่มณีพงษ์ เอาไปเล่าให้โค้ชฟัง ทำให้บดินทร์โดนโค้ชด่าอย่างรุนแรง เป็นเรื่องราวใหญ่โตในสมาคม ทั้งคู่ก็เลยไม่ถูกกันตั้งแต่นั้นมา บดินทร์ย้ายสังกัด และด้วยนิสัยบดินทร์ เป็นคนอารมณ์ร้อนอยู่แล้ว เรื่องราวจึงบานปลาย

แต่ก็ไม่เข้าใจโค้ชอยู่ดี เพราะการที่นักกีฬาย้ายไปอยู่ทีมอื่นๆ ของเอกชนต่างประเทศ มันก็เป็นเรื่องปกติ ผลประโยชน์มากกว่า มีทุนในการจ้างโค้ชดังๆ มากกว่า นักกีฬาเล่นเก่งขึ้น มันก็เป็นผลดีต่อทีมชาติและสมาคม ทำไมต้องด่าเด็กถึงขนาดนั้น"

มีน


(บดินทร์ นั้น ปัจจุบันมีครอบครัวแล้ว และมีลูกสาว 1 คน จึงมีภาระรับผิดชอบมากขึ้น ถึงได้ออกจากสมาคมแบตมินตันไทย เพื่อต้องการรายได้มากขึ้น)


---------------------

สรุปว่า ถ้ามีบทลงโทษจากสมาคมแบตมินตันแห่งประเทศไทย ผมอยากให้ลงโทษเท่ากันทั่งคู่

ส่วนบทลงโทษของสหพันธ์แบตมินตันโลก ก็รอดูกันไป




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2556 เวลา 01:50

    ในรายการ"เรืองเล่าเช้านี้"จุดประเด็นนี้เหมือนกันโดยบอกว่า"การยั่วยุของมณีพงศ์นั้นไม่ใช่เรื่องผิด เป็นแท๊กติกที่ทำได้"ฟังแล้วคันหูจริงๆแต่ก็ไม่แปลกใจที่คำพูดเหล่านี้หลุดมาจากปากนักเล่าคนนี้ เพราะพฤติกรรมความเลวแบบเนียนๆของที่เขาคนนี้ก็เป็นเหมือนกัน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โดนทั้งคู่แบดโลกตั้งข้อหา “เอ-อาร์ต”

      สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ “บีดับเบิลยูบีเอฟ” มีหนังสือแจ้งข้อหา “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร และ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ สองนักแบดฉาว พร้อมให้ส่งเอกสารชี้แจงภายในวันอังคารที่จะถึงนี้ หลังเปิดศึกกำปั้นกันที่แคนาดา

      หลัง “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร และ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ สองนักกีฬาขนไก่ชาวไทย ก่อเรื่องเสื่อมเสียวงการแบดมินตันโลก ด้วยการเปิดศึกวางมวยกันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันแคนาดา โอเพน ก่อนเดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อกลางดึกคืนวันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2556 ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก มีหนังสือถึงสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย โดยมีการตั้งข้อหานักกีฬาทั้งสองรายแล้ว

      ซึ่งข้อหาที่ “เอ-อาร์ต” ได้รับตามข้อบังคับของสหพันธ์ ประกอบด้วย บดินทร์ถูกตั้งข้อหา 5 ข้อ ข้อแรก ตามข้อบังคับ 4.1 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง ข้อหาที่สอง ตามข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ ข้อหาที่สาม ตามข้อ 4.15 การทำร้ายร่างกาย ข้อหาที่สี่ ตามข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา และข้อหาที่ห้า ตามข้อ 5.1 การประพฤติตนเป็นการเสื่อมเสียต่อเกมแบดมินตัน

      ขณะที่ มณีพงศ์ โดน 3 ข้อหา ข้อ 4.1 แสดงออกไม่เหมาะสม ข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ และข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา

      โดย “บีดับเบิลยูบีเอฟ” ให้นักกีฬาทั้งสองเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและกระบวนการไต่สวนให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมด้วยวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งจดหมายแจ้งข้อหาดังกล่าวนี้ ได้มีเอกสารหลักฐานประกอบจากรายงานของฝ่ายจัดการแข่งขันและภาพถ่ายวิดีโอภาพถ่ายที่เกิดขึ้น โดยให้นักกีฬาสามารถส่งเอกสารชี้แจงถึงบีดับเบิลยูเอฟภายในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคมนี้

      ลบ




counter statistics