วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เกิด ดับ อย่างง่าย







พระพุทธเจ้าทรงสอนว่า ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีการเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป

เช่น ร่างกายของเรา ก็มีการเกิด และ ดับ อยู่ตลอดเวลา

พระพุทธองค์ทรงสอนเรื่องนี้เมื่อกว่า 2 พันกว่าปีที่แล้ว ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นจริง

เพราะนักวิทยาศาสตร์ก็ได้ค้นพบว่า เซลของสรรพสัตว์ ก็มีเซลที่ตายไป และเซลที่เกิดขึ้นใหม่อยู่ตลอดเวลา นี่แหละ คือการเกิดดับ

ตัวอย่างง่าย ๆ ที่ผมจะให้สังเกตเรื่องการเกิดดับ ก็คือ ลมหายใจของเรา

เมื่อเราหายใจเข้า ก็คือ เกิด
เมื่อเราหายใจออก ก็คือ ดับ นั่นเอง ^^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics