วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขับรถแซงคิว ขโมยเวลาคนอื่น







คนไทยเรานับวัน ๆ ยิ่งเห็นแก่ตัวมากขึ้น ๆ โดยเฉพาะน้ำใจในการขับรถบนท้องถนน

ยิ่งน้ำมันแพง รถติด คนก็ยิ่งเครียด และยิ่งเห็นแก่ตัวมากขึ้น ๆ

วันก่อนผมขับรถไปทางอุโมงค์ที่ติดกับกองพันทหารราบที่11 มุ่งหน้าออกสะพานบางบัว เพื่อลอดใต้สะพานมุ่งไปดอนเมืองในเวลา 7 โมงเช้ากว่า ๆ

ผมต้องไปติดแหงกในอุโมงค์ข้างราบ 11 เกือบชั่วโมง สาเหตุที่แรกไม่รู้หรอก มารู้ทีหลัวว่า

เพราะคนมันเห็นแก่ตัว ขับไปแซงคิวตรงข้างหน้ากันเยอะ ไม่รอเข้าคิวต่อกันไปเรื่อย ๆ

คนพวกนี้เอาเปรียบคนอื่น ขโมยเวลาคนอื่นที่เขาทำตามกติกาคือเข้าแถวต่อกันมาเรื่อย ๆ

เพราะความเห็นแก่ตัวของคนขับรถบางคน เลยทำให้สถานการณ์รถติดมันรุนแรงมากกว่าปกติ

และคนที่ลักไก่ไปแซงคิวตัดหน้ารถคันอื่นที่ทางแยก ก็เหมือนกับการขโมยเวลาของคนอื่นนั่นแหละ

ซึ่งผมเชื่อว่า บาป

ผมเองเคยเข้าเลนผิด ผมสามารถไปตัดหน้าคันอื่นเอาข้างหน้าก็ได้ แต่เพราะผมละอายใจเลยเลือกไม่ทำ ยอมเสียเวลาที่นัดไว้ดีกว่าเอาเปรียบสังคม

คนที่ขโมยเวลาคนอื่น สักวันบาปกรรมที่เขาจะได้รับ จะรุนแรงว่าที่เขาได้ขโมยเวลาคนอื่นมาแน่นอน

ผมเชื่อเช่นนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics