วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

เบาใจขึ้น กำนันสุเทพยังไม่ลืมผู้ป่วย






จากบทความก่อน เรื่อง การปิดกทม. ก็ล้มยิ่งลักษณ์ไม่ได้ และข้อควรระวัง ผมได้เตือนว่า กปปส. ต้องระวังปัญหาการเดินทางของผู้ป่วยที่จะเดินทางไปโรงพยาบาลทุกคนว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่เขาไม่ได้เดินทางด้วยรถพยายาล แต่เดินทางด้วยรถส่วนตัว รถแท๊กซี่ หรือถ้าแข็งแรงหน่อยก็เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ

วานนี้ได้ยินว่า กำนันสุเทพ ได้ปราศัยว่า หากรถยนต์คันไหนจะไปโรงพยาบาล ก็ให้ติดป้ายไว้หน้ารถว่าจะไปโรงพยาบาล การ์ด กปปส. ก็จะอำนวยความสะดวกเปิดทางให้รถผ่านไปด้วยดี

อันนี้ผมก็ยินดีด้วย ที่กำนันสุเทพยังนึกถึงเรื่องนี้ เพราะผู้ป่วยหรือคนแก่คนเฒ่าที่มีความจำเป็นต้องไปโรงพยาบาลในแต่ละวันมีปริมาณมากจริง ๆ

แต่ก็นั่นแหละ ปัญหาการจราจรติดขัดก็ยังเกิดขึ้นได้อยู่ดี

ฉะนั้นผมก็อยากจะแนะนำว่า หากคนกรุงเทพฯ ท่านใดสามารถหยุดงาน ลางานในช่วงนั้นได้ ก็ควรลาหยุด ลางานเสีย อย่าได้นำรถยนต์ส่วนตัวออกมาใช้โดยไม่จำเป็น เพื่อให้รถยนต์ของหมอ พยาบาล และรถยนต์ของผู้ป่วยจะได้เดินทางไปโรงพยาบาลได้โดยสะดวกมากขึ้น

หรือถ้าใครลางานช่วงนั้นไม่ได้จริง ๆ  ก็ขอให้ไปใช้บริการรถโดยสารสาธารณะแทน ควรจอดรถทิ้งไว้ที่บ้านในช่วงนั้น ถือเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร และถือเป็นการเสียสละให้ผู้ที่มีความจำเป็นมากกว่าได้ใช้ถนนแทน

ส่วนคนแก่ หรือผู้ป่วยคนใด ที่ขาดยาประจำที่ต้องไปรับทุกเดือน หากท่านไม่ได้เจ็บป่วยอะไรมากไปกว่าเดิม ก็ขอแนะนำให้ญาติไปรับยาจากหมอที่โรงพยาบาลแทน ผู้ป่วยไม่ควรเดินทางไปเอง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการเดินทางที่จะลำบากขึ้น

ผมคงแนะนำได้เท่านี้ ส่วนอะไรจะเกิดก็คงต้องเกิด ก็รอดูกันไปครับ และขอหวังว่า น่าจะเกิดเรื่องดี ๆ ก่อนวันที่ 13 มกราคม ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics