วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

ลัทธิควายแดง ของพวกเสื้อแดง






เมื่อวานเดินผ่านทีวีเสื้อแดง ที่ร้านในตลาดนัดไอทีร้านหนึ่ง กำลังเปิดดูช่องทีวีเสื้อแดงอยู่

ไอ้พวกพิธีกรทีวีแดงมันพยายามย้ำว่า ศาล รธน. ไม่มีอำนาจในการตัดสินคดีแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 190 ว่าผิดมาตรา 68 หรือไม่ ?

เพราะศาล รธน. ไปรับเรื่องนี้โดยตรงจาก สส.ปชป.

ซึ่งในรัฐธรรมนูญมาตรา 68 กำหนดว่าต้องให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ยื่นเรื่องต่อศาลได้คนเดียวเท่านั้น (ซึ่งนี่คือการบิดเบือนกฏหมายของพวกเสื้อแดง)

ผมเชื่อเลยนะว่า พวกฟายแดงที่ดูทีวีเสื้อแดง ก็ดูและเชื่อในสิ่งที่ทีวีเสื้อแดงมันสอนบิดเบือน โดยไม่ได้สนใจไปแสวงหาความรู้จากที่อื่นว่า ที่ทีวีแดงมันบอกน่ะ มันถูกต้องหรือไม่ มันโกหกหรือไม่

นี่แหละปัญหาของพวกฟายแดง คือ ฟังและดูทีวีเสื้อแดงอย่างเดียว ไม่สนใจความรู้จากแหล่งอื่น เหมือนพวกมันโดนปลุกปั่นสั่งสอนให้หลงงมงายแบบโงหัวไม่ขึ้น

จนเป็นลัทธิควายแดง ไปแล้ว

ลัทธิควายแดง ที่มีทักษิณเป็นเจ้าลัทธิ และมีพวกแกนนำควายแดง อย่าง นางธิดา ไอ้เหวง ไอ้ตู่ ไอ้เต้น เป็นสาวกหลักในการเผยแพร่ลัทธิ

และที่สำคัญยังมีไอ้พวกนิติราษฎร์ อย่างวรเจตน์ หรือมีนักกฎหมายอย่าง วีรพัฒน์ คอยออกมาบิดเบือนความถูกต้องของกฎหมาย โดยอาศัยคราบนักวิชาการหรือนักกฎหมายอิสระบังหน้า ต่างช่วยกันบิดเบือนให้พวกฟายแดงหลงเชื่อในสิ่งที่ผิด ๆ

นี่แหละปัญหาของสังคมไทย กับลัทธิที่สอนคนให้โง่ แล้วหลอกให้คนโง่เชื่อว่าตัวเองฉลาด

นี่แหละ ลัทธิควายแดง!!

--------------

ชมคลิปความยาว 10 นาที ของเสื้อแดงที่เคยติดคุก พูดถึงความแตกต่างระหว่างแกนนำแดงติดคุก เปรียบเทียบกับ เสื้อแดงโนเนมติดคุก

ว่า มีความแตกต่างในการเป็นอยู่ในคุกที่แตกต่างกันอย่างไร ดูให้จบนะครับ มีประโยชน์มาก ๆ เกี่ยวกับ ความไม่เท่าเทียมกันที่มีอยู่ใน นปช.

2 ความคิดเห็น:

  1. ปล่อยมันไป แต่เราก็ต้องต่อสู้แบบ อหิงสา และให้ความรู้ที่ถูกต้อง ไปเรื่อยๆ เรื่องโกหกหรือเรื่องที่ไม่จริงจะค่อยหายไปเอง

    ตอบลบ
  2. แล้วมึงคงเป้นควายขี้เหลืองใช่มั้ยมาว่าเสื้อแดงใส่ร้ายป้ายสีเห็นเขารวยกว่าอยากได้ของเขาถ้าคุนสุเทือกดีจริงคนรักจริงอย่าจ้างการ์ดดิดูดิใครจะเข้าไปกระทืบคุนเทือกบ้าง

    ตอบลบ




counter statistics