วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตัวอย่างจิตสำนึกผู้นำ ประธานสโมสรบาเยิร์น vs ทักษิณ







ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศที่เจริญแล้ว การหนีภาษี หลีกเลี่ยงภาษี ถือเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก ๆ และไม่เป็นที่ยอมรับในสังคม

ทั้ง ๆ ที่ภาษีรายได้ที่เก็บในหลายประเทศเช่น ประเทศในสหภาพยุโรป จะมีอัตราภาษีที่สูงมาก ๆ ก็ตาม

แต่หน้าที่ประชาชนก็ต้องจ่ายภาษี เพราะถ้าไม่จ่ายภาษีด้วยการหลีกเลี่ยงภาษี จะกลายเป็นคนที่สังคมประณามในความฉ้อโกงและไม่รับผิดชอบในหน้าที่ แถมยังต้องรับโทษจำคุกอีกด้วย

อย่างกรณีประธานสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค ก็เจอคดีเลี่ยงภาษี จนเป็นข่าวมาหลายเดือน ถึงขนาดนายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมัน ยังเคยเอ่ยปากว่า รู้สึกผิดหวังในตัวประธานสโมสรบาเยิร์นมิวนิค อย่างมาก

ตอนนี้คดีได้สิ้นสุดลงแล้วครับ และสิ้นสุดลงด้วยสปิริตและจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม

เพราะหากแถ ไม่ยอมสำนึกเร็ว ๆ เขาก็จะยิ่งมีภาพลักษณ์ที่แย่ในสายตาคนเยอรมันมากขึ้น ซึ่งอาจอยู่ในสังคมได้ยากต่อไป

ทำให้ที่สุดแล้ว นายอูลี เฮอร์เนสส์ ประธานสโมสรบาเยิร์นมิวนิค ได้ประกาศขอรับผิดและไม่ต้องการอุทธรณ์คดีต่อไป ตามข่าวนี้จากไทยรัฐ



กล้าทำกล้ารับ!! 

"อูลี เฮอร์เนสส์" ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารทีม บาเยิร์น มิวนิก หลังจากถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปีครึ่งในคดีเลี่ยงภาษี และยืนยันจะไม่ขออุทธรณ์ลดโทษให้ตัวเอง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 14 มี.ค.ว่า อูลี เฮอร์เนสส์ เปิดเผยว่า เขายอมรับโทษจำคุก 3 ปี 6 เดือน จากคดีหลีกเลี่ยงภาษี 27 ล้านยูโร (ราว 1,215 ล้านบาท) พร้อมขอลาออกจากตำแหน่งประธาน และ ผู้อำนวยการด้านธุรกิจของ สโมสร บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา ด้วย

อดีตตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่า "หลังจากได้ปรึกษากับครอบครัว ผมตัดสินใจยอมรับคำตัดสินของศาลมิวนิก ในคดีหนีภาษี นี่เป็นสิ่งที่ผมสมควรได้รับ เพื่อเกียรติและศักดิ์ศรี ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว คดีหนีภาษี เป็นความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตผม"

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เฮอร์เนสส์ วัย 62 ปี ยอมรับว่า ได้เลี่ยงจ่ายภาษีจริง ด้วยการเปิดบัญชีลับ ๆ กับธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อการซื้อขายเก็งกำไรในตลาดทุน 

ซึ่งศาลได้ตัดสินให้จำคุกเขาเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง แม้จะให้โอกาสอุทธรณ์ภายใน 7 วัน แต่ล่าสุด เฮอร์เนสส์ ก็เลือกไม่ขอต่อสู้คดีแต่อย่างใด.

-----------------------

ตัวอย่างพิธีกรอันดับชื่อดังของเกาหลีใต้ ประกาศพักงาน โทษฐานเลี่ยงภาษี

เมื่อ 2 ปีก่อน คังโฮดง พิธีกรรายการ Starking พิธีกรชื่อดังของเกาหลีใต้ ประกาศพักงานเพื่อลงโทษตัวเอง โทษฐานเลี่ยงภาษี


คังโฮดง พิธีกรรายการสตาร์คิง แถลงข่าวทั้งน้ำตา

คังโฮดง พิธีกรอารมณ์ดีวัย 41 ปี ซึ่งถูกกรมศุลกากรตรวจสอบบัญชีและสั่งให้เขาต้องเสียค่าปรับหลายร้อยล้านวอน เพราะไม่ได้ยื่นเอกสารรายได้ที่ต้องเสียภาษีให้ครบถ้วน

คังโฮดง แถลงข่าวขออภัยที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจและผิดหวังต่อข่าวอื้อฉาวเรื่องภาษี 

เขากล่าวต่อไปว่า คนบันเทิงควรจะเป็นผู้ให้ความบันเทิงและความสุขแก่ผู้ชม แต่เมื่อผู้ชมดูแล้วไม่มีความสุข เขาก็จะพักงานวงการบันเทิงไปก่อน แต่ไม่ได้กำหนดว่าเมื่อไร (สุดท้ายเขาหยุดงานไปประมาณปีกว่าๆ)

ที่ผ่านมามีชาวเกาหลีที่ใช้ชื่อว่า จุน ยื่นฟ้องคัง โฮ ดง ให้อัยการรัฐลงโทษตามข้อกล่าวหาที่เขาเลี่ยงภาษี

ส่วนรายการสตาร์คิง ที่คังโฮดง เป็นพิธีกร ตอนนี้ก็ยังฉายทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี ทุกวันอังคาร เวลา 22.30 น. ใครไม่เคยดูลองดูครับ สนุกและฮาดี

-------------------------------

จิตสำนึกที่คนเป็นผู้นำ หรือคนเป็นบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงและฐานะทางสังคม ที่ต้องมีคือ ทำผิดแล้วต้องกล้ายอมรับผิด สังคมจึงจะยอมให้อภัย

แต่นักการเมืองไทยส่วนใหญ่หายากมากที่จะกล้าออกมายอมรับผิดที่ตัวเองได้กระทำ

ยิ่งทักษิณ ชินวัตร คน ๆ นี้ทำผิดชัดเจนแต่ก็พยายามจะแถ และยุยงให้สังคมแตกแยกเพื่อปกป้องความผิดของตนเอง

การที่ทักษิณนำทรัพย์สินไปซุกในต่างประเทศ ในรูปนอมินี ก็เป็นการหลีกเลี่ยงภาษีอย่างหนึ่ง

โดยเฉพาะการขายหุ้นกลุ่มชินวัตร ก็อาศัยอำนาจและอิทธิพลทางการเมืองใช้ผีช่วยโม่แป้ง ทำผิดให้เป็นถูกเพื่อจะเลี่ยงภาษีขายหุ้นชิน


คลิกอ่าน การโกงระดับพื้นฐานของทักษิณ

คลิกอ่าน รัฐบาลหน้าด้านยิ่งลักษณ์ vs นักการเมืองญี่ปุ่นหน้าบาง


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2559 เวลา 09:15

    Uli Höness อดีตประธานบริหารทีมฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค ได้แจ้งความด้วยตนเองว่า. ตัวเขาหลีกเลี่ยงไม่เสียภาษีเงินได้จากการเล่นหุ้นกว่า 28 ล้านยูโร
    ศาลได้ตัดสินจำคุกสามปีกว่า
    เนื่องจากตอนถูกคุมขังมีความประพฤติดีและเมื่อเมือถูกคุมขังได้ระยะหนึ่งตอนกลางวันเขาได้รับอนุญาตให้ออกไปทำงานที่สโมสรบาเยิร์นมิวนิค หลังงานเลิกกลับมานอนในที่คุมขัง เสาร์อาทิตย์ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้
    หลังจากถูกคุมขังมากว่าหกร้อยวัน เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ศาลได้สั่งปล่อยตัวก่อนกำหนด

    ตอบลบ




counter statistics