วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทฤษฎีแหวกแนว กรณี MH 370 กับ MH17 ใครทำ






เครื่องบินโดยสาร  MH 370 กับ MH 17 ของมาเลเซีย ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันในเวลาห่างกันไม่นาน

ซึ่งมันน่าแปลกใจว่า ทำไมต้องเกิดเหตุแบบนี้กับสายการบินมาเลเซีย

ก่อนอื่น เครื่องบินทั้งสองลำคือ เครื่องบินโบอิ้ง777  ที่ผลิตโดยประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งเครื่องบินจะต้องการมีการตรวจสอบและซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ ตามระยะเวลาที่บริษัทโบอิ้งกำหนด

มันเลยมีทฤษฎีนึงก็คือ มีการตั้งโปรแกรมมรณะไว้ล่วงหน้า เพื่อให้เครื่องบินเปลี่ยนเส้นทางการบินที่ผิดปกติ โดยคำสั่งอัตโนมัติ

หมายถึง เครื่องบินอาจถูกโปรแกรมให้เปลี่ยนเส้นทางแบบอัตโนมัติ โดยสมองกลในการควบคุมของเครื่องบินเอง โดยที่นักบินไม่สามารถบังคับหรือเปลี่ยนแปลงคำสั่งใดๆ ในตอนเกิดเหตุได้

ซึ่งนั่นหมายถึง เครื่องบินอาจถูกใครบางคนได้เข้าไปตั้งโปรแกรมเอาไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อให้เครื่องบินทำงานอัตโนมัติแล้วบินออกนอกเส้นทางปกติ

ในเมื่อมันคือ โบอิ้ง ก็อาจเป็นคนของโบอิ้งที่มาตรวจเช็คในตอนซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ ๆ ได้แอบไปโปรแกรมเส้นทางบางอย่างเอาไว้ล่วงหน้า พอถึงเวลาที่ตั้งไว้ เครื่องบินก็บินเองตามที่ตั้งเอาไว้

แล้วพน้กงานโบอิ้งคนนั้นหรือทีมนั้น ทำงานนี้ให้ใคร ?

เช่น พนักงานโบอิ้งคนนั้นอาจทำงานให้สหรัฐอเมริกา หรืออาจเป็นสายลับชาติศัตรูของสหรัฐอเมริกาที่แฝงเข้าไปเป็นพนักงานโบอิ้งก็ได้หรือไม่ ?

หรือจะมีเทคโนโลยีที่สามารถเจาะโปรแกรมเส้นทางบินได้จากภายนอกได้ ?

หรือว่า เครื่องบินโบอิ้งทุกลำในโลก อาจมีโปรแกรมมรณะนี้อยู่แล้ว สุดแต่ว่า ผู้สร้างโปรแกรมจะเลิอกใช้เมื่อไหร่กับลำใดเท่านั้น ?

-------------------

แวะขำขันก่อน

ลุงแซม "เฮ้ย ไอ้กบฏแม่งยิงเครื่องบินรบยูเครนตกบ่อย ๆ เราถือโอกาสยิงเครืองบินโดยสารสักลำ แล้วโยนความผิดให้ไอ้พวกกบฏกับรัสเซียดีไหมวะ"

ลุงอียู "เออดีเหมือนกัน เพราะตอนนี้รัสเซียไปจับมือกับจีนและอินเดีย เราต้องทำลายความน่าเชื่อถือของมันซะ ยิงแมร่งเลย แล้วโบ้ยว่า ไอ้พวกกบฏแม่งยิงพลาด"

--------------

ครั้งนึงสหรัฐอเมริกาเคยทิ้งระเบิดลงสถานทูตจีน แต่อ้างว่าพลาด จำกันได้ไหม ?

คือ ถ้าโดนจับได้ สหรัฐฯ ก็จะอ้างว่า พลาด แล้วก็ขอโทษ

เผลอ ๆ กรณี MH 370  หายสาบสูญคือ การทดลองยิงในทะเล ด้วยขีปนาวุธที่ทำลายสูงกว่า ที่ทำให้เกิดซากเหลือน้อยมากจนแทบไม่เหลือซากเลย

แล้วช่วงแรกก็ปล่อยข่าวให้ไปงมโข่งหาซาก MH370 ในทะเลจีนใต้ก่อน ส่วนสหรัฐฯ ก็รีบไปเก็บซากเครื่องบินให้หมดจดเสียก่อนทางมหาสมุทรอินเดีย

ส่วนกรณี MH17 คือการปฏิบัติการณ์จริงด้วยอาวุธที่ทำลายล้างน้อยกว่า เพื่อต้องการให้เหลือซากให้พอที่จะไม่เป็นที่สงสัยมากไป เพื่อหวังให้หลายประเทศคาใจว่าใครทำ และเพื่อให้มีศพคนของประเทศผู้ประสบภัยนั้น ๆ ได้นำศพกลับบ้าน และเจ็บแค้นผู้ก่อการเหตุร้ายครั้งนี้

---------------------

ถามว่า ทำไมต้องเป็นสายการบินแห่งชาติมาเลเซีย

ถ้าให้ผมตอบแบบเหนือธรรมชาติ ผมก็ต้องตอบว่า พระเจ้าลงโทษ หรือ กฎแห่งกรรมจัดสรรให้ เหมือนที่ผมเขียนไว้ในบทความนี้

มาเลเซียต้องถูกลงโทษ เพราะบาปกรรมที่ก่อกับไทย

แต่ถ้าให้ผมตอบแบบพอมีความเป็นได้มากขึ้นหน่อย ก็ต้องตอบว่า ผมค่อนข้างเอนไปทางเชื่อว่า สหรัฐฯ น่าจะอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ผิดปกตินี้มากกว่าชาติใด ๆ

เพราะเรื่องเครื่องบินโบอิ้ง ใครจะไปรู้ดีเท่ากับสหรัฐฯ ได้จริงไหม ?

แล้วถ้าเกิดมีการตกของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง ใครดูเสมือนเสียหายมากที่สุด ก็ต้องตอบว่า ดูสหรัฐฯน่าจะเป็นผู้เสียหาย เพราะเป็นเจ้าของยี่ห้อโบอิ้ง

แต่ถ้าจะให้แผนซับซ้อนมากกว่านั้น ถ้าเครื่องบินโดยสารตกในเขตของกบฎแบ่งแยกดินแดงยูเครนที่สนับสนุนโดยรัสเซียละ ถามว่า ใครน่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยมากที่สุด

แน่นอน ฝ่ายกบฎแบ่งแยกดินแดงยูเครนย่อมเป็นผู้ต้องสงสัยมากที่สุด เพราะเคยยิงเครื่องบินรบของยูเครนตกมาแล้วหลายลำ

แต่ถ้ามองในมุมกลับ ถ้าคนทั้งโลกเชื่อว่า รัสเซียกับฝ่ายกบฏยูเครนคือผู้ก่อเหตุดังกล่าว สหรัฐอเมริกากับ อียู ก็จะได้มีเหตุโจมตี ประณาม และคว่ำบาตรรัสเซียได้อย่างมีเหตุผลมากขึ้น 

ฉะนั้น ใครกันแน่ที่ได้ประโยชน์จากเหตการณ์ครั้งนี้กันแน่ ?

ถ้าเป็นกรณีรัสเซียหรือกลุ่มกบฏยิง ก็มีกรณีเดียวที่เป็นไปได้คือ เกิดความผิดพลาด เพราะไม่รู้จะยิงเครื่องบินมาเลเซียไปเพื่ออะไร เพราะมีแต่เสียกับเสีย


ถ้าเป็นกรณีสหรัฐอเมริกาคือผู้ก่อการ ที่ต้องเลือกมาเลเซีย อาจเพราะผู้นำมาเลเซียชอบรู้ทันสหรัฐอเมริกา จนสหรัฐอเมริกาหมั่นไส้??

เพราะมาเลเซียไม่ค่อยปล่อยให้สหรัฐอเมริกามาตักตวงผลประโยชน์ในมาเลเซียได้ง่าย ๆ เหมือนกับประเทศที่อยู่ติดกับมาเลเซีย ที่มีผู้นำประเทศคอยตามตูดสหรัฐฯ ตลอด



----------------

จำกรณี 911 ที่ตึกเวิร์ลเทรดโดนเครื่องบินชนได้ไหมครับ

ก็มีคนอเมริกันบางส่วนที่เชื่อในทฤษฎีที่ว่า สหรัฐอเมริกาก่อการนี้ขึ้นเอง เพื่อหาเหตุไปถล่มอัฟกานิสถานและไล่สังหารบินลาเดนได้อย่างชอบธรรมมากขึ้น

หลายคนอาจบอกว่า สหรัฐอเมริกาจะฆ่าประชาชนของตัวเองได้มากมายขนาดนั้นเลยเหรอ

เอ.. ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

แต่มีหนังฮอลีวู้ดหลายเรื่องก็นำเสนอกรณี รัฐบาลสหรัฐอเมริกาฆ่าประชาชนของตัวเอง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่สำคัญกว่า ในหนังหลายเรื่องอยู่เหมือนกันนะ


คลิกอ่าน ทฤษฎีอาถรรพ์ที่ทำให้เครื่องบินมาเลเซียสูญหายไร้ร่องรอย


1 ความคิดเห็น:




counter statistics