วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ขอแสดงความไว้อาลัยแก่ ท่านพันนา ฤทธิไกร






ขอไว้อาลัยกับ ปรมาจารย์คิวบู๊ไทย ผู้ปั้น จาพนม

อาจารย์พันนา ฤทธิไกร เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 57 ปี

-----------

ผมยังจำได้ดี หนังเรื่อง เกิดมาลุย หนังไทยต้นทุนต่ำ เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ได้ทำให้เด็ก ๆ อย่างผมในยุคนั้น ตื่นตาตื่นใจกับคิวบู๊ที่เจ๋งสุด ๆ

ผมยังจำได้ดี ฉากอาจารย์พันนา โชว์วิชาหมัดเมา เลียนแบบไอ้หนุ่มหมัดเมาของเฉินหลงในหนังเรื่องนี้

ขอให้อาจารย์พันนา ไปสู่สุคติครับ

ท่านได้สร้างสิ่งดี ๆ ทิ้งไว้ในแผ่นดินดินนี้ ให้คนรุ่นหลังได้จดจำ


รวมฉากเด็ด ๆ ใน เกิดมาลุย





รวมฉากเด็ด ของอาจารย์พันนา ในหนังไทยต้นทุนต่ำฝีมือของท่าน หลายเรือง



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่น่าจะถึง ๓๐ ปีนะครับ

    ตอบลบ
  2. อ๋อ ใช่ครับ ตอนผมเริ่มเขียนทีแรก ผมกะประมาณคร่าว ๆ
    แต่ข้อมูลที่ถูกต้อง เรื่อง เกิดมาลุย ฉายในปี ค.ศ. 1988 ก็จะประมาณ 26 ปีครับ

    ตอบลบ




counter statistics