วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

คนเขากล่าวหา จาพนม อกกตัญญูครูจริงหรือ ?







คือ ผมรู้จักจาพนมครั้งแรก จากการที่ได้ดูรายการ เจาะใจ เมื่อกว่าสิบปีที่แล้ว จาพนม มากับ ท่านพันนา ฤทธิไกร (ผู้ล่วงลับไปแล้ว)

ผมอึ้ง ทึ่งมาก กับการโชว์ฝีมือยอดนักสตั๊นแมนที่กลายเป็นคนดังระดับโลกในวันนี้อย่าง จาพนม ในวันนั้นอย่างมาก แต่เอาเถอะ เรื่องนี้ผ่านไป

เพราะวันนี้ ท่านพันนา ฤทธิไกร ยอดปรมาจารย์คิวบู๊อันดับ 1 ของไทยก็ได้ล่วงลับไปแล้ว

ผมได้เขียนคำไว้อาลัยแก่ท่านพันนา ไปแล้วในบทความเรื่อง ขอไว้อาลัยแก่ท่านพันนา ฤทธิไกร

ผมอยากจะบอกคุณผู้อ่านทุกท่านว่า ท่านพันนา ถทธิไกร ได้รับพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ โดยมี มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้แทนพระองค์ฯ เสด็จมาเป็นประธานในพิธี




ทีนี้คนไทยมากมายต่างสงสัยว่า ทำไมจาพนม หรือ Tony Jaa ไม่กลับมาร่วมงานศพเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแก่ท่านพันนา ผู้เป็นเสมือนครูสอนศิลปะการต่อสู้และการแสดงสตั๊นแมนแก่ จาพนม

ผมก็สงสัยเหมือนทุก ๆ ท่าน ผมก็เลยไปโพสถามที่เพจของโทนี่จา

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 จาพนม ได้โพสในเพจ Tony Jaa ไว้ดังนี้



ผมก็ไปโพสถามจาพนม ตามนี้



ผมไม่ขอวิจารณ์อะไร เพราะผมก็ไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางอะไรมาก รู้แต่ว่า ลูกศิษย์ขอท่านพันนา มากันทุกคน เพราะเคาระท่านพันนาเป็นทั้งครูและพ่อผู้ให้กำเนิดในวงการสตั๊น

แต่จาพนม เขาก็ไม่ได้ตอบข้อสงสัยของผมนะครับ คงเพราะเขาคงไม่เห็นโพสของผมมั้ง

แต่ข้อสงสัยของผม ก็น่าสงสัยจริง ๆ ใช่ไหมครับ


แล้วมันแปลกตรงที่ เสี่ยเจียงก็ช้ำใจ เสี่ยเจียงก็โดนผู้คนด่าว่า เห็นแก่ผลประโยชน์
พ่อจา ก็เสียใจ คนก็ด่าว่า พ่อจา เห็นแก่ผลประโยชน์
แต่ท่านพันนา ก็ไม่เคยมีข่าวว่าเรียกร้องอะไรจาก จา นะ
แต่ จา ก็ไม่กลับมา งานท่านพันนา
ทำไมคนที่รักจา กลับโดน จา ทอดทิ้งหมดเลย มันน่าสนใจนะ

------------

วัฒนธรรมไทยและฝรั่ง ที่ดูเหมือนแตกต่างกันมากนั้น

แต่ก็มีเหมือนกันมากอยู่เรื่องนึงคือ การไปเคารพศพผู้มีพระคุณ พวกฝรั่งเขาก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่ควรทำในชีวิตเช่นกัน



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม 2557 เวลา 15:15

    ช่วงเวลาเค้าถ่ายทำหนังอยู่ จะให้กลับมาหรือไง ฝรั่งเค้าไม่รอหลอกนะ
    พอถ่ายทำหนังทุกเรื่องหมดแล้ว เค้าคงจะมาเอง เป็นเดือดเป็นร้อนอะไรหนักหนา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ คือผุ้มีพระคุณสูงสุด ถ้าไม่มี ท่านพันนา จาก็ไม่มีทางมีวันนี้ หัดไปค้นดูประวัติจาเสียก่อน ว่า ท่านพันนา เปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 ของจา ผู้ให้วิชาและปลุกปั้นเข้าวงการ

      พวกฝรั่งเขายิ่งมีวัฒนธรรมเรื่องการเคารพศพผู้มีพระคุณอย่างมาก การไปวางดอกไม้ การไปเคารพศพคนรัก และผู้มีพระคุณฝรั่งเขายิ่งถือกว่าคนไทยด้วยซ้ำ คงมีพวกไร้วัฒนธรรมเท่านั้น ที่ไม่รู้เรื่องแบบนี้

      ลบ




counter statistics