วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

นักเรียนต้านผมทรงนักเรียน นักศึกษาต้านใส่เครื่องแบบ







ที่จริง ผมเคยคิดว่าจะเขียนเรื่องข้อดี ผมทรงนักเรียน กับการต่อต้านผมทรงนักเรียนแบบจะจะ สักครั้ง แต่ยังไม่มีโอกาส

มาวันนี้ก็ยังไม่มีโอกาสเหมือนเดิม แต่วันนี้จะใช้โอกาสด่าให้แม่งฉลาดขึ้นซะเลย

พวกที่ต่อต้านการไว้ผมทรงนักเรียนน่ะ เรียนได้เกรดเฉลี่ย 3 ขึ้นไปหรือเปล่า ?

ถ้ายังเรียนไม่ดี แต่มาเรียกร้องเรื่องทรงผมน่ะ ไม่รู้สึกว่า โง่แล้วยังเสร่ออยากหล่ออีกเหรอ ?

จะบอกให้นะ ถ้าสมมุติ รมว.กระทรวงศึกษามันไม่โง่ ฉลาดมากกว่านี้สักหน่อย

มันควรกำหนดไปเลยว่า ใครที่ได้เกรดเฉลี่ยเกิน 3.0 ขึ้นไป อนุโลมให้ไว้ผมรองทรงได้ หรือจะไว้ทรงอะไรก็ได้ ที่ไม่ยาวจนเกินคำว่า ความพอดีของนักเรียน

แต่ไอ้พวกโง่ เกรดเฉลี่ยต่ำกว่า 3.0 ต้องไว้ทรงนักเรียนหัวเกรียนเท่านั้น

แบบนี้สิ ถึงจะเรียกว่า ทรงผมช่วยให้นักเรียนไทยเลือกได้ ว่าอยากจะเกรียนและโง่ต้องเกรดต่ำกว่า 3.0 หรืออยากจะหล่อแถมฉลาดต้องเกรดเฉลี่ยสูงกว่า 3.0 เท่านั้น

ไม่ใช่อยู่ ๆ มาอ้างว่า ทรงผมไม่ได้ช่วยให้เรียนดีขึ้น

ก็นี่ไงถึงให้กำหนดไปเลย ถ้าอยากไว้รองทรงหล่อเท่ ต้องเกรดเฉลี่ย 3.0 ขึ้นไปเท่านั้น

จะบอกอะไรให้นะ พวกหน้าหล่อเท่านั้น ที่ไว้ผมรองทรงแล้วจะหล่อ

ส่วนไอ้พวกหน้าเห่ย สิวเต็มหน้า ลองให้ไปไว้ผมรองทรงสิ ยิ่งอุบาทว์ชาติชั่วขึ้นแท้ ๆ

ผมทรงเกรียน ทรงรองหวี ทรงอเมริกัน ทรงนักเรียน มันช่วยให้ไอ้พวกหน้าเห่ยดูดีขึ้นมาต่างหาก

ลองนึกถึงไอ้ตู่ จตุพร ไว้ผมรองทรงดูสิ อุบาทว์แท้ ๆ 5555

นักเรียนชายก่อนจะคิดเลิกผมทรงนักเรียนแล้วไปไว้ผมยาว ลองไปถามนักเรียนหญิงที่คุ้นเคยดูก่อนว่า

"ถ้าไว้ทรงรองทรง กูจะหล่อขึ้นไหมวะ"

รับรองเกือบ 100 % นักเรียนหญิงจะบอกว่า หนังหน้ามึงน่ะ ทรงนักเรียนน่ะดูอุบาทว์น้อยที่สุดแล้ว เชื่อกูสิ 5555

-----------------------------

นักศึกษา ไม่อยากใส่ชุดนักศึกษา

เอ่อ.. ไอ้นี่ท่าทางจะกวนตีนแท้

ถ้าไม่อยากใส่ก็ไม่ต้องใส่สิ แต่ให้พ่อมึงไปตั้งมหาลัยเอาเองเลย แล้วกำหนดว่าไม่ต้องใส่

ถ้าพ่อมึงไม่ได้ตั้งมหาลัยขึ้นมาเอง อย่าเสือกมาแสดงเสรีภาพแบบโง่ ๆ อีก ไอ้ฟาย !!

รู้ไหม ตามหลักจิตวิทยาที่ผ่านมา

ตอนเป็นนักศึกษาไม่อยากใส่ชุดเครื่องแบบ แต่พอจบออกไป ดันเสือกอยากกลับไปใส่ คิดถึงชุดนักศึกษา

สุดท้ายเลยไปซื้อชุดนักศึกษาให้เมียใส่ก่อนนอนซะเลย 555555

---------

วิธีแก้ไขนักเรียนมีปีญหากับทรงนักเรียนในภายหลัง

ปัญหาของการตัดผมทรงนักเรียนที่เป็น
ปัญหาเพราะ ก่อนรับสมัครนักเรียน

โรงเรียนไม่ได้ประกาศและกำชับ และแจกระเบียบการแต่งกายชุดนักเรียน และการตัดผมที่ถูกระเบียบของโรงเรียนให้ชัดเจนให้รู้ทั่วถึงกันทุกคนก่อน

ถ้าวันรับสมัคร หรือวันขายใบสมัคร โรงเรียนประกาศกระจายเสียงย้ำเตือนบ่อย ๆ พร้อมแจกระเบียบพวกนี้ให้ทุกคนต้องรู้ ก็จะลดปัญหาได้

โรงเรียนควรประกาศไปเลยว่า
"ถ้านักเรียนคนไหน ผู้ปกครองท่านใด คิดว่าไม่สามารถให้นักเรียนแต่งกายและตัดผมให้ถูกระเบียบของโรงเรียนนี้ได้ ก็อย่ามาสมัครเรียนที่โรงเรียนนี้

ท่านควรพาบุตรหลานของท่านไปหาโรงเรียนที่เหมาะสมกับนิสัยของท่านเรียนเถิด อย่ามาทำตัวแหกกฎในภายหลังที่โรงเรียนนี้เลย มิฉะนั้นทางโรงเรียนมีสิทธิ์ทำโทษนักเรียน หรืออาจถึงขั้นเชิญให้ออกได้"

ถ้านักเรียนเข้ามาเรียนแล้ว ก็เท่ากับยอมรับกฎกติกานี้เองแล้วโดยปริยาบ หากมาโวยที่หลังต้องถือว่า ตัวเองปลิ้นปล้อนและไม่เคารพสถาบัน

#ถ้าแค่ตัดผมถูกระเบียบยังทำไม่ได้ก็ไปสมัครเรียนที่อื่นเถอะ
#ไม่ใช่เสร่อเข้ามาเรียนแล้วมาทำตัวหนักแผ่นดินโรงเรียน


ผมเด็กโรงเรียนปานะพันธุ์วิทยาฯ เป็นโรงเรียนเอกชน ทางโรงเรียนบังคับให้ตัดผมทรงนักเรียนหรือไม่ก็ทรงรองหวี เหมือนที่ไปเรียน รด. ผมยังแหกกฎจนโดนครูกล้อนผมจนแหว่งทั้งเดือนอยู่บ่อย ๆ แต่ผมก็ยอมรับกติกานี้ครับ เพราะกฎมีไว้ให้ปฏิบัติตาม หากแหกกฎผมก็ยอมรับการลงโทษแบบแฟร์ ๆ

เพื่อนผมหลายคนไม่พอใจกฎนี้เขาก็ลาออกไปเรียนที่อื่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics