วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

วิญญาณนักโทษที่รอคอยอะไร ?






เรื่องนี้ผมจำได้แบบคร่าวๆ ผมได้ยินมานานแล้ว หากผิดถูกอย่างไร โปรดอภัย

เรื่องมีอยู่ว่า มีนักโทษจำคุกรายหนึงชื่อ นายสงวน เขามีต้องโทษจำคุกประมาณ 20 ปี แต่จู่ ๆ นักโทษคนนี้ก็ตายลงเพราะป่วยในคุก

และหลังจากที่นักโทษคนนี้ตายไปได้สัก 3 เดือน ผู้คุมเรือนจำที่สนิทกับนักโทษที่ชื่อนายสงวนคนนี้ ก็ได้บังเอิญเจอนักโทษอีกคนที่มีลักษณะท่าทางคล้ายกับนักโทษสงวนที่ตายไปแล้ว ในตอนตี 2 ยืนอยู่ด้านข้างเรือนนอนนักโทษ

ตอนแรกผู้คุมเรือนจำก็ตกใจนึกว่าผีหลอกแหง ๆ แต่ก็เพราะอยู่ในคุกมานานจิตใจเลยเข้มแข็งพอควร จึงเดินเข้าไปหานักโทษที่ดูลักษณะคล้ายนักโทษสงวนที่เพิ่งตายไปเมื่อ 3 เดือนก่อน

พอผู้คุมเรือนจำเดิอนเข้าไปถึง ก็ถามว่า "เอ็งอยู่แดนไหน ทำไมออกมาเดินเพ่นพ่านข้างนอกได้"

พอนักโทษคนดังกล่าวหันมาหาผู้คุมเรือนจำ ก็ทำเอาผู้คุมเรือนจำถึงกับตกใจราวกับเจอผีหลอก!

ก็เพราะนักโทษคนดังกล่าว ก็คือ นักโทษที่ชื่อนายสงวน ที่ตายไปแล้วนั่นเอง

แล้วผีนักโทษสงวนก็ก้มลงกราบผู้คุม พร้อมพูดว่า "ผมมาลาพี่ครับ ผมขอบคุณที่พี่ให้ความเมตตาดูแลผมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

พอผู้คุมเรือนจำระงับความตกใจและตั้งสติได้แล้ว จึงได้ถามว่า "เอ็งตายไปตั้ง 3 เดือนแล้ว ทำไมเพิ่งจะมาลาข้าวะ ข้านึกว่าเอ็งไปผุดไปเกิดภพใหม่แล้ว"

ผีนักโทษสงวนตอบว่า "ถึงผมจะตายไปแล้ว 3 เดือน แต่ผมก็ยังวนเวียนอยู่ในนี้ออกไปไหนไม่ได้ เพราะผมต้องรอตราแผ่นดินจากในหลวงประทับจำหน่ายคดีผมออกก่อนครับ"

ผู้คุมเรือนจำ "แล้วตอนนี้เอ็งได้ตราแผ่นดินแล้วหรือ"

ผีนักโทษสงวน "ครับพี่ เรื่องที่เรือนจำส่งไป เพิ่งได้รับการตีตราแผ่นดินจากในหลวงให้ผมพ้นโทษแล้ว หากยังไม่ได้ตราแผ่นดินประทับจำหน่ายคดีให้ผมพ้นโทษ วิญญาณของผมคงต้องอยู่ในคุกนี้ไปเรื่อยๆ หรือวนเวียนอย่างนี้ไปจนกว่าจะครบ 20 ปีตามคำตัดสินของศาลครับ"

ผู้คุมนักโทษ "ข้าเข้าใจแล้ว ขอให้เอ็งไปดี ไปสู่สุคตินะ ไอ้หงวน"

แล้วหลังสิ้นคำพูดของผู้คุม วิญญาณของนักโทษสงวนก็หายวับไปกับตาของผู้คุมเรือนจำคนนี้ทันที!!


----------------


สรุป !!

คือผมอยากจะบอกว่า ตราแผ่นดินของในหลวงนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก

และผมคิดว่า หากนักโทษคนใดหนีคุก หนีตะราง ไม่ยอมมาเข้าคุกตามคำตัดสินของศาล

บางทีพอนักโทษคนนั้นตายไปแล้ว วิญญาณก็อาจต้องกลับเข้ามาติดคุกเสียก่อน จะไปภพใหม่ได้

อย่างเช่น ถ้าทักษิณมันตายที่ต่างประเทศ วิญญาณมันก็จะมาเข้าคุกทันทีจนกว่าจะครบกำหนดโทษ แล้วค่อยไปใช้กรรมในนรกต่อ ครับ


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2556 เวลา 18:54

    ครับความศักดิ์สิทธิ์ของกฏหมาย ผมหวังว่าคงเป็นเช่นนั้น

    ตอบลบ




counter statistics