วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก 2014






โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกสูงสุดของไทย ได้จบฤดูกาลไปแล้ว โดยทีมเนวิน ยูไนเต็ด เอ้ย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้แชมป์ไป โดยมี ทีมสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้รองแชมป์

ส่วนทีมที่ผมเชียร์ไม่ขึ้นเลย คือ แอร์ฟอร์ซ เอฟซี หรือ อดีตทีมทหารอากาศ แชมป์ยามาฮ่าลีกวันฤดูกาลที่แล้ว ที่ได้เลื่อนชั้นมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกปีแรก ก็เป็นอันต้องตกชั้นกลับไปเล่นยามาฮาลีกวันเช่นเดิม ตกชั้นไปพร้อมกับทีม ปตท.ระยอง รองแชมป์ลีกวันฤดูกาลที่แล้ว

อันนี้ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นะว่า ทำไมต้องเปลี่ยนชื่อจากทีมทหารอากาศ ไปเป็นชื่อฝรั่งด้วย แม้จะอ้างว่า มันเป็นเรื่องของการเปลี่ยนเป็นสโมสรกีฬาแบบเอกชนก็ตาม หรือว่า กองทัพอากาศเขาไม่ให้ใช้ชื่อทหารอากาศเหรอ แต่การใช้คำว่า Air force มันก็ชื่อ กองทัพอากาศในภาษาอังกฤษ อยู่ดี

ขนาดทีมราชนาวี ในยามาฮ่าลีกวันก็ยังใช้ชื่อเก่าได้เลย และในฤดูกาล 2014-2015 ทีมราชนาวีจะเลื่อนชั้นขึ้นมาเตะในไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว

ผมว่าน่ะ ถ้าทีมแอร์ฟอร์ซ ยังใช้ชื่อทีมทหารอากาศ ได้เหมือนเดิม มันจะมีมนต์ขลังมากกว่านี้เยอะ เหมือนที่ทีมท่าเรือ ก็ยังใช้ชื่อเดิม ๆ ได้ แค่เพิ่มคำว่า สิงห์ เข้าไปกลายเป็น "สิงห์ท่าเรือ"

ถ้าเป็นไปได้นะ ผมขอแนะนำให้ทีมแอร์ฟอร์ซ เอฟซี เปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อ สโมสรทหารอากาศ แล้วจะต่อท้ายว่า ยูไนเต็ด ก็ได้ เป็น ทีมทหารอากาศ ยูไนเต็ด ประมาณนี้จะดีกว่าเดิมแน่นอน

หรือจะเปลี่ยนเป็น "ทีมอินทรีย์ทหารอากาศ" ก็ได้ เพราะจะเรียกแฟนบอลเก่าๆ กลับมาเชียร์ได้อีกเยอะ และชื่อทีมทหารอากาศมันมีเป็นตำนาน !!

แต่สิ่งที่ผมผิดหวังมากที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่ทีมที่ผมเชียร์ตกชั้น เพราะผมไม่ได้อินมากขนาดเป็นแฟนคลับอะไร เพราะใจผมมันแฟนทีมทหารอากาศในอดีตเท่านั้น ทีมแอร์ฟอร์ซ ผมไม่ค่อยรู้สึกร่วมเท่าไหร่แล้วล่ะ แม้จะพยายามหลอกตัวเองว่า เป็นทีมทหารอากาศเก่า ก็ตาม

สิ่งที่ผมผิดหวังในไทยพรีเมียร์ลีก 2014 มากที่สุดก็คือ 20 อันดับดาวซัลโว เป็นนักเตะต่างชาติหมดทุกคน !!

รายชื่อ 20 อันดับดาวซัลโว ไทยพรีเมียร์ลีก 2014


ช่วงหลัง ๆ หลายเดือนมานี้ ผมดูรายงานข่าวฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ทีไร ได้ยินแต่นักเตะต่างชาติทำประตูแทบทุกนัดในทุกทีม ไม่ค่อยได้ยินว่ามีนักเตะไทยยิงประตูได้สักกี่ลูกเลย ทั้ง ๆ ที่นี่มันลีกฟุตบอลของไทยนะ

ก็อย่างว่า เดี๋ยวคนเขาก็จะอ้างว่า นี่มันฟุตบอลอาชีพแล้ว ลีกประเทศไหน ๆ ก็เป็นแบบนี้แหละ

เอาเถอะ เหตุผลนั้น ผมก็เข้าใจนะ ก็ ดาวยิง หรือ ศูนย์หน้าคนไทย มันยังสู้นักเตะต่างชาติเขาไม่ได้จริง ๆ

แต่ถ้าแต่ละทีมหวังผลการแข่งขัน จนไม่สนใจคิดจะใช้นักเตะไทยให้เป็นศูนย์หน้ามากเท่าที่ควร ผมว่า เราจะได้ยินว่า ทีมชาติไทยเล่นดี แต่ยิงประตูน้อยกว่าคู่แข่ง.ในระดับเอเซียทั้งปี แล้วก็มาช่วยกันปลอบใจ อวยกันว่า นักเตะทีมชาติไทยทำดีที่สุดแล้ว คนไทยปลื้มแล้ว ถือซะว่า หาประสบการณ์ (ตลอดชาติ)

ก็คงได้เท่านั้น 555555555555555  อีกไม่นานพม่าจะแซงหน้าไทยแน่นอน ถ้าไทยเรายังไม่หาทางแก้ไข

ส่วนผมเลิกหวังว่า ทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลโลกมาเกิน 10 ปีแล้วล่ะ ก็นับตั้งแต่ทีมชาติเกาหลีเหนือมาถล่มทีมชาติไทยคาบ้านต่อหน้าทักษิณนั่นแหละ


2 ความคิดเห็น:

  1. ข้องใจมานาน..
    ทำไมบอลไทยถึงเห็นแก่เงินสปอนเซอร์ นัก ถึงกับ ตั้งชื่อว่า
    โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก
    ทำไม ไม่เอาชื่อของชาติขึ้นหน้า
    เป็น ไทยโตโยต้า พรีเมียร์ลึก
    คิดว่ามันเป็นศักดิ์ศรีของชาตินะครับ
    เงินสปอนเซอร์มันกลบศักดิ์ศรีหมดหรือไง..

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นั่นสินะ
      แต่คงเหมือนพรีเมียร์ลีกของอังกฤษมั้งครับ เพราะพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็มีชื่อสปอนเซอร์นำหน้าเหมือนกัน คือ BARCLAYS PREMIER LEAGUE ครับ

      ลบ




counter statistics