วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ธรรมศาสตร์ยุคเสื่อม ตั้งวรเจตน์เป็นศาสตราจารย์







ที่จริงผมไม่อยากจะเอ่ยถึงไอ้กลุ่มนิติราษฏร์จัญไร โดยไม่จำเป็นเลยจริง ๆ เพราะรู้สึกคนในกลุ่มนี้มันเป็นเสนียดเป็นสิ่งอัปมงคลจริง ๆ

แต่มีเพื่อนได้ถามความเห็นผมมาว่า คิดอย่างไรที่ ธรรมศาสตร์ได้แต่งตั้งนายวรเจตน๋ ขึ้นเป็นศาสตราจารย์ และยังแต่งตั้ง นังสาวตรี เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์อีก

เฮ่อ.. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยุคพวกชั่วเต็มมหาวิทยาลัยแท้ ๆ

ประเด็นแต่งตั้ง วรเจตน์ เป็นศาตราจารย์ ต้องแยกเป็น 2 ประเด็น คือ

1. ในทางวิชาการ ผมเห็นว่า วรเจตน์บิดเบือนกฎหมายรัฐธรรมนูญหลายครั้งหลายหนต่อสาธารณชน ตามที่ผมได้เชียนไว้ในหลายบทความ เช่นเรื่องมาตรา 68 ในรัฐธรรมนูญ 2550

คลิกอ่าน ความโง่ของนิติราษฎร์กับการตีความ รธน.50 มาตรา 68

รวมทั้งที่นายวรเจตน์ ยังเคยตีความอำนาจหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญว่า ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจที่จะวินิจฉัยว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่

คลิกอ่าน ความโง่นิติราษฎร์ ต่ออำนาจหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ

และยังมีอีกในหลายครั้งหลายหน ที่นายวรเจตน์ได้พยายามบิดเบือนกฎหมาย ซึ่งผมถือว่า นายวรเจตน์ ไม่เหมาะสมแม้กระทั่งเป็นอาจารย์เลยด้วยซ้ำ เพราะไม่วางตัวเป็นกลางทางวิชาการอย่างตรงไปตรงมา แต่กลับบิดเบือนกฎหมายโดยมีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์เพื่อหวังผลชั่วบางอย่าง

2. จิตสำนึกรักชาติรักแผ่นดิน นายวรเจตน์ เคยได้รับทุนอานันทมหิดล เพื่อไปศึกษาต่อจนจบปริญญาเอก ด้านกฎหมาย แต่กลับไม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กลับคิดจะล้มกฎหมายที่มีไว้ปกป้ององค์พระประมุขลง โดยนายวรเจตน์ได้เข้าพวกเข้าหมู่กับบรรดานักวิชาการที่ต้องการล้ม มาตรา 112  ซึ่งผู้คนมองว่า นักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์เป็นพวกล้มเจ้า

เมื่อนายวรเจตน์ เป็น ข้าราชการ

คำว่า ข้าราชการ มาจากคำว่า ข้า + ราชา + การงาน ซึ่งหมายถึง ผู้ทำงานของราชา ซึ่งก็คือ ผู้ทำงานเพื่อประชาชนแทนองค์ราชา

แต่นายวรเจตน์ กลับคิดเนรคุณพระราชา

เพียงแค่  2 เหตุผลนี้ ก็ไม่สมควรแล้วที่คนอย่างนายวรเจตน์ จะได้รับการเลื่อนวิทยฐานะให้ขึ้นเป็นศาสตราจารย์

ภาษาชาวบ้านเขาเรียกคนแบบนี้ว่า คนอกตัญญูแผ่นดิน

เมื่อนายวรเจตน์เป็นศาสตราจารย์ มันก็เป็น

ศาสตราจารย์ คณะเนรคุณศาสตร์ นั่นแหละเหมาะสมที่สุด

------------

ส่วนนางสาวสาวตรี  จิตใจคน ๆ นี้ก็จัดอยู่ในสายล้มเจ้าชัดเจน เพราะมันคิดล้ม กฎหมาย มาตรา 112 เช่นกัน

คลิกอ่าน ตรรกะชั่ว ๆ ของนางมาร สาวตรี

นังสาวตรี นี่จัดว่าเลวมากถึงขั้น ทรยศแผ่นดินขายชาติ เลยก็ว่าได้

เพราะขนาดนักวิชาการชาวอเมริกัน ที่ชื่อ นายแอนโทนี คาตาลัคซี ผู้เชี่ยวชาญด้านเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ก็เคยออกมาแฉว่า นัง สาวตรี คนนี้รับเงินจากต่างชาติ เป็นคนขายชาติ ต่อต้านสถาบันกษัตริย์

คลิกอ่าน ฝรั่ง แฉ สาวตรี กบฏทรยศแผ่นดิน

-------------

คลิกอ่าน อดีตชาติของ วรเจตน์ นิติเนรคุณ


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2557 เวลา 03:25

    จริงๆก็ไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจระบบระเบียบมหาวิทยาลัยต่างๆที่แต่งตั้ง ดร.นุ่น นั่น นี่เป็นอาจารย์สอนเป็นศาสตราจารย์หรอก เพราะจบแค่ ป.4 แต่ในความคิดส่วนตัว อาจารย์หลายๆคนในหลายมหา,ลัยที่มีแนวคิดล้มเจ้าหรือสนับสนุนพวกที่สุ่มเสี่ยงกับความมั่นคงของชาติ บิดเบือนกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่น่ามีสิทธิ์เป็นอาจารย์สอนด้วยซ้ำ เพราะเห็นมาเยอะแล้วที่ลากลูกศิษย์ลูกหาเข้ารกเข้าพง (อย่างพวก สนท.หลายๆคน) เป็นต้น แทนที่คณะอธิการบดีที่ดีๆจะลงมติโหวดออกกลับมาแต่งตั้งให้เป็น ศ.ซะอีกบอกตรงๆเสื่อมศรัทธาทั้งมหา,ลัยเลยจริงๆ

    ตอบลบ




counter statistics