วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เฉลย ที่บ้านลุงล้อมไฟไหม้เองนั้นทำไปเพื่ออะไร ?






ข่าวดังที่สร้างความสนใจคนไทยทั้งประเทศ ก็เรื่องบ้านลุงล้อม ที่อยู่ในจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ เกิดไฟไหม้ข้าวของได้เองนับ 200 กว่าครั้งนั้น

แล้วจู่ ๆ ก็เกิดมีการจับผิดว่า ลูกสะใภ้ของลุงล้อมแอบจุดไฟขึ้นเอง แล้วเดินเข้าไปบอกลูกสาวให้ออกมาชี้ว่ามีไฟไหม้เกิดขึ้น

แน่นอน ลูกสะใภ้ลุงล้อมก็ต้องปฏิเสธไปตามระเบียบ เพราะถ้าไม่ปฏิเสธก็อาจเจอข้อหาหลายกระทง ส่วนจะข้อหาอะไรบ้าง ผมยังไม่ขอลงรายละเอียด

ต่อมาทางมหาวิทยาลัยทักษิณ ได้ไปตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในบ้าน แล้วให้คนในบ้านออกไปให้หมด จนผ่านไปเลย 48 ชม. ก็ไม่เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นเองแต่อย่างใด

ลุงล้อม เจ้าของบ้านก็เครียดมาก เพราะกำลังตกเป็นจำเลยสังคม จนลุงล้อมต้องออกมาถามว่า เขาจะทำไปเพื่ออะไร จะไปจุดไฟในบ้านไปเพื่ออะไร ?

จากที่ผมตามข่าวมา ผมวิเคราะห์ได้ว่า ลุงล้อมคงไม่ได้สร้างเหตุการณ์ขึ้นมาเอง แต่ต้องมีคนในบ้านของลุงล้อมนั่นแหละที่สร้างเหตุการณ์นี้

ที่ถามว่า ทำไมเพื่ออะไร ??

ถ้าความเห็นของผม ผมว่า คนที่จุดไฟนั้น ต้องการอุปโลกให้เด็กผู้หญิงอายุ 2 ขวบหลานของลุงล้อม กลายเป็นคนสำคัญในครอบครัว เพราะจากที่ข่าวรายงานว่า เด็กผู้หญิงคนนี้มักจะเป็นคนบอก คนชี้ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นในบ้านก่อนใครแทบทุกครั้ง

เด็กผู้หญิงธรรมดา ๆ อายุแค่นี้ อาจถูกสร้างภาพว่าเป็นเสมือนเด็กที่มีญาณวิเศษ รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า (แต่ความจริงรู้ทีหลัง) เป็นเด็กมีบุญอะไรทำนองนี้ขึ้นมาก็ได้

ถามว่า สร้างให้เด็กผู้หญิงคนนี้เป็นเด็กมีบุญ มีญาณวิเศษขึ้นมาแล้วได้อะไร ??

อันนี้ก็ต้องไปถามคนก่อเหตุเองว่า คุณหวังผลอะไรกันแน่ หวังให้เด็กผู้หญิงคนนี้ได้เป็นที่รักของลุงล้อมของคนในบ้าน หรือหวังอยากให้เด็กผู้หญิงคนนี้กลายเป็นหลานคนสำคัญของตระกูล หรือหวังมรดก หรือหวังอะไรอื่น ๆ ที่ผมเองก็ไม่รู้

(แต่ว่า การที่มีลูกเป็นเด็กมีบุญ ก็สร้างความสำคัญให้กับคนเป็นแม่ได้ไม่น้อย)

ในความเห็นของผม ผมคิดว่า เด็กผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นตัวแปรสำคัญของเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านลุงล้อมอย่างแน่นอน



สงสัยจะเป็นปัญหาการเมืองในครอบครัวลุงล้อมเองนั่นแหละ

สรุป ปล่อยให้ครอบครัวเขาเผากันไปเถอะ เรื่องภายในครอบครัวเขา ถ้าไฟมันจะไหม้บ้านจริง ๆ  มันคงไหม้ไปนานแล้ว 

คิดดู ไฟไหม้มา 200 กว่าครั้งเสือกดับได้ทันทุกครั้ง แสดงว่า มันต้องมีเด็กผู้มีญาณวิเศษ เป็นผู้มีบุญมาเกิดเพื่อปกป้องบ้านนี้แน่นอน จริงไหม 55555

-------------------



ข่าวล่าสุด ลูกสะใภ้ของลุงล้อมออกมาตอบโต้ว่า ตนไม่ได้จุดไฟ เพราะที่เดินเข้าไปในห้อง ไม่ได้เข้าไปแป๊บเดียวเหมือนที่ในคลิปเผยแพร่ แต่คลิปมันตัดต่อให้ดูเร็วขึ้น เพราะความจริงตนเข้าไปในห้องนานประมาณ 15 นาที ถึงได้ออกมาพร้อมลูกสาว (ก่อนหน้านั้นเคยบอกว่า 7 นาที)

แต่เจ้าของคลืปบอกว่า ไม่มีการตัดต่อคลิป ลูกสะใภ้ลุงล้อมเดินเข้าไปในห้องประมาณ 15 วินาทีเท่านั้น

คลิกอ่าน ยุคเสื่อม พระถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics