วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ฮา เมื่อเกาหลีเหนือสั่งสอนสหรัฐอเมริกา






ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ มีข่าวบริษัทโซนีพิคเจอร์เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ถูกแฮกเกอร์เจาะข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท จนมีหนังหลายเรื่องที่ยังไม่ได้เข้าโรงฉายถูกเผยแพร่ออกมาไปในโลกออนไลน์จนสร้างความเสียหายหลายร้อยล้านดอลล่าห์

ซึ่งต่อมาทางการสหรัฐอเมริกาสงสัยว่าน่าจะเป็นฝีมือแฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือ เพราะมีรูปแบบโจมตีคล้ายกับที่เกาหลีเหนือเคยทำ

แน่นอนเกาหลีเหนือ ต้องออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ

แต่ที่แน่ ๆ มีการข่มขู่จากแฮกเกอร์กลุ่มนี้ว่า หากบริษัทโคลัมเบียพิคเจอร์ ผู้สร้างหนัง The Interview นำหนังที่ล้อเลียนท่านผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบันออกฉายในโรงใด ก็จะโจมตีโรงหนังนั้นด้วย


ตัวอย่างหนัง The Interview

ซึ่งล่าสุดบริษัทโซนี่พิคเจอร์เอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของโคลัมเบียพิคเจอร์ ผู้ผลิตหนังเรื่อง The Interview ก็ได้ประกาศงดการฉายหนังเรื่องนี้ไปแล้ว

รวมทั้งงดฉายหนังที่ถูกแฮกไปด้วยเช่นกัน

รายละเอียดเรื่องนี้ผมขี้เกียจเล่า แต่ให้ดูจากคลิปข่าวสั้น ทั้ง 2 ข่าวนี้ก็จะกระจ่างในเรื่องนี้เลยครับ

ข่าวสหรัฐฯ ขอจีนช่วยกรณีถูกเแฮกเกอร์โจมตี



สหรัฐฯ เตรียมขึ้นบัญชีดำเกาหลีเหนือเรื่องสนับสนุนการก่อการร้ายอีกครั้ง


----------------------

เกาหลีเหนือเสนอร่วมกับสหรัฐสอบสวนเหตุแฮกเกอร์เจาะระบบคอมพิวเตอร์ของโซนีพิกเจอร์โดยอ้างว่ามีวิธีพิสูจน์ว่าเกาหลีเหนือไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนืออ้างคำกล่าวโฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือว่า ในขณะที่สหรัฐกำลังแพร่กระจายคำกล่าวหาเกาหลีเหนืออย่างไร้มูล เกาหลีเหนือขอเสนอให้เปิดการสอบสวนร่วมโดยจะไม่ใช้การทรมานเหมือนที่สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) ใช้ เพราะเกาหลีเหนือมีวิธีที่จะพิสูจน์ว่าเหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือ

โฆษกเกาหลีเหนือเตือนสหรัฐว่า จะเกิดผลร้ายแรงติดตามมาหากสหรัฐปฏิเสธข้อเสนอนี้และยังคงพร่ำพูดแต่เรื่องจะแก้แค้นเกาหลีเหนือ เพราะเกาหลีเหนือจะไม่ยอมให้ใครมาดูหมิ่นผู้นำสูงสุด และในกรณีที่จะต้องตอบโต้เกาหลีเหนือจะไม่ทำร้ายผู้ชมภาพยนตร์ที่เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่จะโจมตีโดยตรงกับผู้รับผิดชอบต่อการเคลื่อนไหวต่อต้านเกาหลีเหนือและสำนักงานใหญ่ของบุคคลเหล่านั้น.

-สำนักข่าวไทย

---------------------------

แหล่งข่าวแห่งหนึ่งได้รายงานว่า แม้เกาหลีเหนือจะปฏิเสธว่า ไม่ได้ใช้แฮกเกอร์เจาะข้อมูลบริษัทโซนีพิคเจอร์ตามที่สหรัฐอเมรืกากล่าวหา

แต่เกาหลีเหนือก็ขอยกย่องแฮกเกอร์กลุ่มนี้ที่ได้กระทำการเรื่องดังกล่าวว่า สุดยอด !! 555



ประเทศที่ถือว่า เป็นเจ้าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์อย่างสหรัฐอเมริกา เจอประเทศเกาหลีเหนือสอนมวยซะแล้ว 5555




---------------

แต่ล่าสุด 23 ธ.ค. 57 โซนีพิคเจอร์ กลับลำ ประกาศจะฉายหนัง The Interview ต่อไป แต่เป็นการจำกัดโรงฉาย หรือซื้อดูที่บ้านจะได้ลดครึ่งราคา

ส่วน ปธน.โอบามา ได้ชื่นชมการตัดสินใจนี้ของโซนี่ พิคเจอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์



การประกาศกลับลำของบริษัทโซนี พิคเจอร์ส มีขึ้นหลังจากมีรายงานว่าเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.2557) ระบบอินเทอร์เน็ตของเกาหลีเหนือล่มทั้งระบบ ส่งผลให้เว็บไซต์หลักของทางการ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ของสำนักข่าวเคซีเอ็นเอ (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือ เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์โรดอง ชินมุน (Rodong Sinmun) และเว็บไซต์ของบริษัทขนาดใหญ่ๆ ที่ติดต่อกับต่างประเทศอีกหลายบริษัทไม่สามารถใช้การได้ ระบบอินเทอร์เน็ตของเกาหลีเหนือล่มอยู่นานหลายชั่วโมงก่อนจะแก้ไขให้กลับมาเชื่อมต่อได้อีกครั้ง มีรายงานว่าเครือข่ายออนไลน์ทั้ง 4 เครือข่ายของเกาหลีเหนือ มีบริษัทยูนิคอม (Unicom) ของจีนเป็นผู้ให้บริการ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่กำลังมีการเผชิญหน้ากันระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐฯ กรณีการแฮคข้อมูลของบริษัทโซนี พิคเจอร์ส โดยเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนกรณีการแฮคข้อมูลของโซนี พิคเจอร์ส ยืนยันว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ได้มีส่วนกับการโจมตีระบบอินเทอร์เน็ตของเกาหลีเหนือ หลังจากมีรายงานว่าสาเหตุที่ทำให้ระบบอินเทอร์เน็ตของเกาหลีเหนือล่มอาจมาจากระบบขัดข้องหรือถูกโจมตีจากแฮคเกอร์

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญของเกาหลีใต้ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่สหรัฐฯ อาจทำให้ระบบอินเทอร์เน็ตของเกาหลีเหนือล่ม

ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ยังไม่ยืนยันหรือปฏิเสธว่าสหรัฐฯอยู่เบื้องหลังการล่มของระบบอินเทอร์เน็ตในเกาหลีเหนือหรือไม่



ผ่านไปวันเดียวของการฉายหนังเรื่อง The Interview ทั้งแบบจำกัดโรงและแบบโหลดดูออนไลน์ ทำรายได้ไป 1 ล้านเหรียญ

หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังที่ดีอะไร ที่มันกลายเป็นหนังที่คนอเมริกันหลายคนออกไปดู เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านการคุกคามจากการก่อการร้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics