วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สมศักดิ์เจียมโชว์ตรรกะโง่ ๆ เรื่องป๋าเปรมและมาตรา 112






เมื่อพลเอกประยุทธ์เดินทางไปอวยพรปีใหม่ป๋าเปรมที่บ้านพัก ป๋าเปรมออกมาชื่นชมการรัฐประหารของพลเอกประยุทธ์ว่า

"ในวันที่ 22 พฤษภาคม ถือเป็นการกระทำที่ยิ่งใหญ่ เป็นการตอบแทนบุญคุณชาติบ้านเมือง แสดงความจงรักภักดีที่ยิ่งใหญ่มาก คิดว่าคนไทยส่วนใหญ่เขาจะเห็นด้วย และพอใจ ภูมิใจในการกระทำของนายกฯ ลุงตู่"

"โอกาสนี้เป็นโอกาสที่เสี่ยงที่สุด และสำคัญที่สุดที่พวกเราแสดงให้เห็ว่าเมื่อใดบ้านเมืองเกิดวิกฤต เมื่อนั้นทหารจะเข้าไปดูแลชาติบ้านเมือง และเราจะดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้เพื่อความสงบของชาติบ้านเมือง ตอนนี้นายกฯ ลุงตู่ ที่เป็นทั้งรัฐบาล และ คสช. กำลังทำอยู่ ตนอยากให้คนไทยมองเรื่องนี้ว่าเป็นหน้าที่ของเราและให้ความร่วมมือกับนายกฯ"

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์หงอกล้มเจ้า จากภาควิชาระยำศึกษา คณะตะกวดศาสตร์ มหาลัยเลวสถุล (สาขาต่างแดน) ก็ออกมาโจมตีสถาบันฯ โดยโหนคำพูดของพลเอกเปรมที่มีต่อนายกฯ ตู่ ทันที



พวกตะกวดแดงล้มเจ้ามักมีปัญหาเรื่องการแยกแยะบทบาท หน้าที่ ในฐานะต่าง ๆ เฮ่อ.. หงอกเจียมยังโง่ขนาดนี้ ไม่แปลกใจพวกตะกวดแดงจะโง่ขนาดไหน

ถามว่า แล้วที่พลเอกเปรมได้ไปใช้สิทธิไปเลือกตั้งที่ผ่าน ๆ มา ท่านไปโดยสถานะอะไร หงอกเจียมตอบมา ป๋าเปรมไปเลือกตั้งในฐานะองคมนตรี หรือฐานะประชาชนคนไทย ?

อย่างกรณีที่พลเอกเปรมพูดกับนายกฯ ประยุทธ์ พลเอกเปรมพูดในฐานะรุ่นพี่ในกองทัพ พูดในฐานะเจ้านายเก่าในกองทัพ ท่านไม่ได้พูดในฐานะองคมนตรี

แม้ป๋าเปรมจะเป็นองคมนตรี หากท่านพูดหรือกระทำสิ่งใดไม่เหมาะสม ก็วิจารณ์ที่ตัวท่านได้ เพราะถือเป็นบุคคลสาธารณะคนหนึ่งแล้ว ก็เหมือนที่ทักษิณ หรือพวกเสื้อแดง ด่าป๋าเปรมนั่นแหละ

ถ้าหงอกเจียมจะด่าพลเอกเปรมเรื่องสนับสนุนรัฐประหาร ก็ด่าเฉพาะที่ตัวพลเอกเปรมไป แต่อย่างว่า หงอกเจียมมันเลว มันย่อมพยายามจะดึงสถาบัน ฯ มาเกี่ยวด้วย

ส่วนคุณผู้อ่าน แนะนำว่าควรไปอ่านหน้าที่องคมนตรีในทุก ๆ รัฐธรรมนูญที่ผ่านมา คุณก็จะเข้าใจว่า องคมนตรีมีหน้าที่อย่างจำกัดตามรัฐธรรมนูญ

ฉะนั้นสิ่งใดที่ผู้มีตำแหน่งองคมนตรีกระทำหรือพูดอะไรที่นอกเหนือหน้าที่องคมนตรีตามรัฐธรรมนูญ ย่อมถือว่า ท่านพูดและกระทำเป็นการส่วนตัว

คลิกอ่าน รัฐประหาร คสช. ไม่ใช่การรัฐประหารที่แท้จริง

---------------------------

สมศักดิ์ เจียม จมปลักโชว์โง่เรื่องมาตรา 112 ซ้ำซาก



แค่อ่านในกรอบสีแดง ก็เห็นชัดแล้ว ไอ้หงอกเจียมใช้ตรรกะเห่ยมาก เพราะถ้าบังคับให้รักได้ หงอกเจียมมันต้องรักเจ้าแล้วสิ หงอกเจียมนี่โง่นะ

มาตรา 112 ก็คือกฎหมายหมิ่นประมาทประเภทหนึ่ง แต่มีความสำคัญตรงที่เป็นกฎหมายที่มีไว้ปกป้องเฉพาะองค์พระประมุข พระราชินี และองค์รัชทายาท

รัฐธรรมนูญทุกฉบับรวมทั้งฉบับแรกของไทย ก็ได้เขียนไว้ว่า องค์พระมหากษัตริย์อยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้

คลิกที่รูปเพื่อขยาย


ถามว่า ไอ้พวกล้มเจ้ามึงเคยเคารพรัฐธรรมนูญในหมวดพระมหากษัตริย์หรือไม่ ? 

ส่วนมาตรา 112 เป็นแค่กฎหมายอาญาเพื่อประกอบใช้กับรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีบทลงโทษผู้ที่ไม่เคารพรัฐธรรมนูญเท่านั้น

คนไทยเราทุกคนก็มีกฎหมายหมิ่นประมาทไว้ปกป้องคุ้มครองเช่นกัน โดยกฎหมายมีการแบ่งความสำคัญของระดับกฎหมายตามอำนาจหน้าที่ของบุคคลต่าง ๆ เช่น การดูหมิ่นเจ้าพนักงานก็โทษหนักขึ้น หรือการหมิ่นศาล ก็โทษหนักขึ้นไปกว่าการหมิ่นประมาทบุคคลทั่วไป

แต่ตรรกะของสมศักดิ์ เจียม มันจะไม่ให้องค์พระมหากษัตริย์มีกฎหมายปกป้องคุ้มครอง นี่หรือความเท่าเทียมกันของมึง ไอ้หงอกเจียม

แล้วไอ้หงอกเจียมมันก็คงอ้างว่า ไม่ใช่ว่าไม่ให้มีกฎหมายคุ้มครอง แต่ต้องการให้ใช้กฎหมายหมิ่นประมาทเหมือนคนทั่วไป

เหอะ ๆ โถไอ้หงอกเจียม ตรรกะมึงเพี้ยนจริง ๆ

ประเทศอื่น ๆ เขาก็มีกฎหมายคุ้มครองประมุขของชาติ แยกออกมาจากกฎหมายหมิ่นประมาทของคนทั่วไปเป็นการเฉพาะทั้งนั้น เพราะประมุขของรัฐถือว่าเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญของประเทศ

แต่ไอ้หงอกมันจะให้ประมุขของชาติ ให้มีฐานะเหมือนนักการเมืองเหมือนทักษิณ เหมือนที่ใครไม่รักก็ออกมาด่าทักษิณได้ ตรรกะของไอ้หงอกแม่งเพี้ยนจริง ๆ

แต่ละประเทศก็มีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน จะให้กฎหมายเหมือนกันทุกประเทศไม่ได้หรอก

ที่จริงเรื่องมาตรา 112 ผมอธิบายไว้อย่างสะใจในบทความเรื่อง มาตรา 112 ที่รัก

คลิกอ่าน มาตรา 112 ที่รัก


มีกระทู้นึงในพันทิพได้ถกเรื่องกฎหมายคุ้มครองประมุขรัฐ ผมว่า เขาถกกันได้ดีมาก แนะนำลองไปอ่านดูตามนี้ครับ คลิกอ่านกระทู้พันทิพ


คลิกอ่าน ความปอดแหกของพวกล้มเจ้า



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 มกราคม 2558 เวลา 16:53

    หาคนสถุลกว่านายคนนี้ไม่มีอีกแล้วในโลกนี้

    ตอบลบ




counter statistics