วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ความพยายามครองโลกของสหรัฐอเมริกา







หลังจากจบยุคสงครามเย็นระหว่าง ผู้นำค่ายคอมมิวนิสต์ โดยสหภาพโซเวียต และผู้นำค่ายประชาธิปไตย โดย สหรัฐอเมริกา

หลายคนอาจมองว่า วันนี้ฝ่ายประชาธิปไตย คือ ฝ่ายชนะ !!

แต่บางครั้งประชาธิปไตย นี่แหละ ก็อาจเป็นสิ่งอันตรายได้หากอยู่ในมือนักการเมืองที่เลว

เหมือนอย่างประชาธิปไตยไทยที่ล้มเหลวหลายครั้ง เพราะปัญหาคอร์รัปชั่นเป็นต้นเหตุให้ทหารอ้างในการยึดอำนาจโดยการทำรัฐประหาร

แต่รัฐประหารปี 2557 พลเอกประยุทธ มีเหตุผลที่ดูดีกว่าการรัฐประหารที่ผ่าน ๆ มาในประวัติศาสตร์ชาติไทย นั่นคือ ประชาธิปไตยไทยมาถึงทางตัน เพื่อต้องการสร้างความปรองดอง สลายสีของคนในประเทศ และคืนความสุขที่หายไปให้ประชาชน

เพราะหากขืนปล่อยให้นักการเมืองไทยและประชาชนตัดสินอนาคตกันเอง ก็คงไม่แคล้วอาจพาไปสู่สงครามกลางเมือง เฉกเช่น ที่อียิปต์เคยประสบ

มีการก่อการร้ายด้วยอาวุธสงครามในเมืองหลวงแทบไม่เว้นแต่ละวัน นี่คือความล้มเหลวของรัฐบาลและตำรวจ

ทหารจึงต้องเข้ามากู้วิกฤตินี้ !!

--------------

การครองโลกยุคใหม่ ที่กระทำโดยสหรัฐอเมริกา ด้วยการใช้ประชาธิปไตยและเสรีภาพบังหน้า แล้วเอาระบบนายทุนขูดรีดเข้าไปแทรกซึมสังคมในประเทศนั้น ๆ ผ่านเข้าทางนักการเมืองที่เห็นแก่ตัว

ถ้าประเทศนั้น ๆ เป็นเกษตรกรรม สหรัฐอเมริกาก็จะนำระบบการเกษตรทำลายสิ่งแวดล้อม ที่เรียกว่า "ปฏิวัติสีเขียว"เข้าไปทำลายชาติที่ยอมรับสหรัฐอเมริกามาเป็นเพื่อนที่แสนดี

แล้วสหรัฐอเมริกามันจะสูบทรัพยากรของประเทศนั้น ๆ เพื่อผลประโยชน์ของชาติตัวเองอย่างเลือดเย็น

รัฐบาลสหรัฐอเมริกา จึงเปรียบเสมือน "พยาธิในระบอบประชาธิปไตย"

อย่างประชาธิปไตยที่สหรัฐอเมริกาพยายามปลูกฝังมาที่คนไทยคือ สิทธิและเสรีภาพ แต่ละเลยในเรื่องที่สำคัญกว่านั้น นั่นก็คือคือ หน้าที่ของพลเมืองในชาติ ไปเลย

ประเทศไทยมีปัญหาตรงที่ คนไทยสนใจแต่สิทธิและเสรีภาพ แต่ไม่สนใจหน้าที่พลเมืองที่ดี

-------------

กรณีล่าสุดในความเลวของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาก็คือ

รัฐบาลสหรัฐอเมริกา บังคับ รัฐบาลเอลซาวาดอร์ ซื้อเมล็ดพันธุ์ GMOs จากมอนซานโต้ เพื่อแลกกับเงินช่วยเหลือมูลค่า 300 ล้านดอลล่าห์

นายริคาร์โด นาวาร์โร (Ricardo Navarro) ผู้นำของศูนย์เทคโนโลยีเพื่อความเหมาะสมแห่งเอลซัลวาดอร์ (CESTA) ได้กล่าววิพากษ์สหรัฐฯ ถึงเงื่อนไขของสหรัฐฯในการให้เงินช่วยเหลือ และให้ความเห็นว่ารัฐบาลเอลซัลวาดอร์ไม่ควรทำตามเงื่อนไขของสหรัฐฯ

“ผมอยากจะขอให้เอกอัคราชทูตสหรัฐฯ ประจำเอลซัลวาดอร์ เลิกกดดันรัฐบาลของเราในการสั่งซื้อเมล็ดพันธุ์ทางการเกษตรที่ผ่านเทคโนโลยีตัดแต่งทางพันธุกรรม”

และเขายังเสริมว่า "แรงกดดันครั้งนี้มีแต่จะทำให้เศรษฐกิจเอลซัลวาดอร์แย่ลง แต่ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์มีเพียงแต่บริษัททุนข้ามชาติสหรัฐฯเท่านั้น" 

และเขายังได้ชี้ไปถึงบริษัทมอนซานโตว่า “มีบริษัทที่ชั่วร้ายเกิดขึ้นในโลกใบนี้คือ “มอนซานโต” ...และที่น่าหงุดหงิดมากคือการที่สหรัฐฯพยายามให้ความช่วยเหลือบริษัทที่ชั่วร้ายนี้”


รายละเอียดข่าว คลิกที่นี่


เพราะ บริษัท มอนซานโต้ คือ บริษัทปีศาจเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกา

มีการประท้วงต่อต้านมอนซานโต้ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เพราะบริษัทนี้ทำลายสิ่งแวดล้อมของโลก ผ่านการผูกขาดด้านการเกษตรในหลายประเทศ แค่คุณพิมพ์คำว่า ต่อต้านมอนซานโต้ ในกูเกิ้ล คุณก็จะพบเรื่องราวเหล่านี้มากมาย

หรืออย่างในประเทศไทย การที่พวกนักการเมืองร่วมกับนายทุนเกษตรกรรม ก็มอมเมาการทำเกษตรที่ผิด ๆ ให้เกษตรกรไทยยากจนไม่สิ้นสุด

อย่างเช่น สอนให้ชาวนาหลงในประชานิยม ซึ่งทำให้ชาวนาไม่คิดหาทางลดต้นทุนการผลิตที่ถูกต้อง ถ้าตราบใดรัฐบาลยังจ่ายเงินให้ชาวนาแบบผิด ๆ คนที่รวยตัวจริงกลับไม่ใช่ชาวนา แต่เป็นนายทุนการเกษตร

----------------

การที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาต่อต้านรัฐประหาร คสช. โดยไม่ดูบริบทว่า ที่มาที่ไปทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นี้ รัฐบาลสหรัฐอเมริกาไม่เคยพูดถึง การคอร์รัปชันของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่ทำให้ประเทศเสียหาย เพราะรัฐบาลสหรัฐสนใจอย่างเดียว คือ  การเลือกตั้งเท่านั้น

ทั้ง ๆ ที่การคอร์รัปชั่นของนักการเมืองนี่แหละ คือการทำลายประชาธิปไตยไทยที่แท้จริง

ส่วนพวกนักวิชาการบางพวกก็ไม่สนเรื่องการคอร์รัปชันของนักการเมือง เพราะพวกนี้มีหน้าที่อย่างเดียวคือ หาทางเปลี่ยนแปลงระบอบประชาธิปไตย ด้วยการอ้างเสรีภาพมาทำลายระบอบเดิม ๆ ของไทย โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ  การเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นสาธารณรัฐ

โดยสหรัฐอเมริกา จะจ้างหรือให้เงินทุนกับนักวิชาการล้มเจ้าพวกนี้ โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ ล้มสถาบันกษัตริย์ไทย

ฉะนั้น เราจึงไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไมมีคนไทยบางพวก ชอบแอบอ้างสันติภาพและเสรีภาพบังหน้า โดยที่ไม่สนใจว่า มีประชาชนอีกฝ่ายถูกฆ่าตายจากฝ่ายรัฐบาลของนักการเมือง


คลิกอ่าน นิยามของสหรัฐอเมริกา

1 ความคิดเห็น:

  1. คนไทยส่วนหนึ่งสนใจแต่สิทธิเสรี ของตัวเอง ใครจะเดือดร้อนช่างมันฉันเท่านั้นคือศูนย์กลางของจักรวาล

    ตอบลบ




counter statistics