วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

นายกฯจากรัฐประหารโง่ vs นายกฯจากการเลือกตั้งโง่







มันคงเป็นความเก็บกดของเหล่าบรรดาคนรักยิ่งลักษณ์ที่เก็บกดมานาน เพราะในยุคที่ยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งแบบปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยนั้น เธอได้โชว์โง่หลายเรื่องแบบจะจะ ชัดเจนไปทั่วโลก

เช่น การอ่านตัวเลขสลับระหว่างหลักหมื่นกับหลักแสน หรือจะเป็นประเทศซิดนีย์ จังหวัดหาดใหญ่ และพฤติกรรมโชว์โง่ อื่น ๆ อีกมากมาย จนประชาชนจำแทบไม่หวัดไม่ไหว

ด้วยเหตุนี้บรรดาเสื้อแดง และบรรดาคนรักยิ่งลักษณ์ทั้งหลาย ก็เลยเก็บความแค้นเรื่องโชว์โง่ของยิ่งลักษณ์ไว้ในใจหลายเรื่อง

แล้วเมื่อเปลี่ยนรัฐบาล มาเป็นรัฐบาล คสช. รัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร หรือ รัฐบาลเผด็จการทหาร นั้น

คราวนี้บรรดาเสื้อแดง และคนรักยิ่งลักษณ์ ก็เลยได้โอกาสระบายความแค้นที่เก็บกดมานานในเรื่องความโง่ของยิ่งลักษณ์ เอามาแก้แค้นที่นายกฯ ประยุทธ์ ทันที

คือ เท่าที่ผมดูหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมาของ นายกฯ ประยุทธ์

ผมว่า นายกฯ ประยุทธ์ แค่มีปัญหาในการควบคุมอารมณ์ และการพูดจาแบบนายทหารที่ใช้กับผู้ใต้บังคับบัญชาจนเคยชิน แล้วนายกฯ ประยุทธ์ก็นำการพูดแบบนั้นมาใช้การการตอบโต้ผู้สื่อข่าวด้วย

แน่นอน การพูดจาแบบไม่ควบคุมอารมณ์ย่อมมีเหตุให้ถูกจับผิดได้ง่าย หรือบางทีแกลังพูดเล่น ๆ ไอ้พวกที่จ้องจะจับผิด ก็จะเอามาเล่นมาล้อ หรือเอามาด่านายกฯ ประยุทธ์ว่า ผู้นำเผด็จการคนนี้โง่ เจตนาก็เพื่อจะแก้แค้นแทนยิ่งลักษณ์ที่ถูกฝ่ายตรงข้ามด่าว่า โง่ มานานร่วม 3 ปี


อย่างเช่นเรื่อง เอายางพาราไปขายดาวอังคาร ซึ่งนายกฯ ประยุทธ์ก็พูดประชดในทำนองที่ว่า ยางพาราราคาแพงตามที่เรียกร้องนั้น มันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว นอกจากเอาไปขายดาวอังคาร ซึ่งใครฟังก็รู้ว่านายกฯ ประยุทธ์พูดประชด และหวังเอาฮาด้วย

แต่แค่เรื่อง เอายางไปขายดาวอังคาร ก็ทำให้พวกเสื้อแดงก็กระดี๊กระด๊าเอามาประชดมาล้อ มาด่า มาโยงอีกในหลาย ๆ เรื่อง เพื่อจะด่าว่า นายกฯ ประยุทธ์ โง่

ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว นายกฯ ประยุทธ์ไม่ได้โง่อย่างที่พวกเสื้อแดงหรือพวกคนรักยิ่งลักษณ์ พยายามยัดเยียดให้เป็น

เรื่องที่พวกเสื้อแดงฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียด เพื่อจะหาทางด่าประชดนายกฯ ประยุทธ์ว่า โง่ นั้นยังมีอีกหลายเรื่อง พวกนี้มักเป็นประเภท อ่านแต่พาดหัวข่าว แล้วก็รีบด่าแบบโง่ ๆ โดยไม่ได้อ่านเนื้อหาข่าวเลย

ซึ่งผมเองก็เคยเขียนบทความด่าพวกเสื้อแดงที่โง่ ๆ แบบนี้ไว้ในหลายบทความ


รุปง่าย ๆ ก็คือ การที่นายกฯ ประยุทธ์โง่ มันเป็นแค่เปลือก  ที่ฝ่ายตรงข้ามพยายามหยิบยกมาโจมตี แบบเอาฮากันเองในกะลาแดงนั่นแหละ 

ส่วนกรณียิ่งลักษณ์โง่ มันเป็นความโง่แบบลึกถึงเนื้อใน DNA ของยิ่งลักษณ์เลย ที่ไม่ว่าจะยกเรื่องไหนมาเล่า ก็ยังฮากระจาย จนพวกเสื้อแดงยังเถียงไม่ออกทั้งสิ้น

พูดง่าย ๆ ว่า กรณีประยุทธ์แค่โง่หลอก ๆ  แต่กรณียิ่งลักษณ์คือโง่แท้ 100 %


ส่วนนักวิชาการที่ชอบด่านายกฯ ประยุทธ์ว่า โง่ เห็นมีขาประจำหลัก ๆ อยู่ 2 คนคือ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กับ ปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ 

แน่นอน พวกนี้ย่อมหาทางจับผิดแม้เรื่องขี้ประติ๋วมาด่านายกฯ อยู่แล้ว ซึ่งพอผมอ่านแล้ว ผมกลับมองว่า สองคนนี้กลายเป็นโชว์โง่เองซะมากกว่า

แต่ก็นั่นแหละ ทั้งหงอกเจียมและปวิน จะพยายามด่านายกฯ เผด็จการคนนี้โง่มากสักเพียงใดก็ตาม ก็ด่าไปเถอะ อยู่เมืองนอกจะปากดียังไงก็คงไม่มีใครไปห้าม


ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า นายกฯ จากรัฐประหาร แปลว่า ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ไม่ได้มีอะไรยึดโยงกับประชาชนเลย ตรงตามที่พวกนักวิชาการฝ่ายแดงบางคนชอบอ้างนั่นแหละ

ในเมื่อนายกฯ ที่มาจากรัฐประหาร จะโง่ ก็ไม่แปลก เพราะประชาชนไม่ได้เลือกให้มาเป็นนายกฯ นี่หว่า

แต่ไอ้พวกคนที่เคยเลือกยิ่งลักษณ์ มาเป็นนายกฯ นี่สิ ผมว่า คนพวกนี้มันโคตรโง่เลยครับ

ก็ในเมื่อเป็นนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งมันโง้ โง่ ก็แสดงว่า เพราะมีประชาชนโง่ ๆ ที่เลือกนายกฯ โง่ ๆ ให้มาบริหารบ้านเมือง แสดงว่า ประชาชนพวกนี้มันต้องโง่บรมโง่ โง่ยกกำลัง 10 เลยครับจริงไหม ฮ่า ๆๆ

(แต่ในความจริง นายกฯ รัฐประหารกลับฉลาดกว่ายิ่งลักษณ์จนแทบจะนำมาเทียบกันไม่ได้เลย)

--------------------



สรุปเลยนะ

นายกฯ เผด็จการรัฐประหาร ถ้ามันจะโง่ก็เรื่องของมันสิ เพราะประชาชนไม่ได้เลือกมันให้เข้ามาทำงานนี่หว่า ถ้าโง่นักเดี่ยวก็จบไม่สวยเอง แต่ถ้าเกิดฉลาดก็ถือเป็นโชคดีของประเทศชาติและประชาชน

แต่ไอ้นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งที่กลับโง้ โง่ ที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีนายก ฯ นี่สิ ยิ่งแสดงว่า ประชาชนที่เลือกนายก ฯ โง่ เข้ามา แม่ง เป็นประชาชนที่โคตรโง่สุด ๆ  เลย จริงไหม 5555

ฉะนั้น ทั้ง ปวิน และ สมศักดิ์เจียม ล้วนโง่ยิ่งกว่ายิ่งลักษณ์ ทั้งสิ้น 





ที่จริงกรณียิ่งลักษณ์ไปไกลเกินคำว่า โง่ เธอเป็นพวกไม่มีสมองต่างหาก เพราะสมองของเธอถูกสั่งให้หยุดใช้งาน แล้วให้ทำตามคำสั่งชองพี่ชายหน้าเหลี่ยมเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics