วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

"อุยกูร์" ประยุทธ์ กะ สมยศ พูดคนละเรื่องเดียวกัน






เมื่อพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ออกมายอมรับว่่า เหตุระบิดที่ราชประสงค์ เหตุจากความโกรธแค้นที่ไทยส่งชาวอุยกูร์ไปให้ทางการจีน 109 คน

โดยพลตำรวจเอกสมยศ กล่าวว่า "เหตุระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ เกิดจากที่ทางการประเทศไทยไปทำลายธุรกิจการค้ามนุษย์ของขบวนการ จนไม่สามารถทำการได้ต่อ พูดง่ายๆเป็นการพังธุรกิจที่ดำเนินมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง เป็นเหตุของการโกรธเคือง เหตุที่เกิดแยกราชประสงค์กับที่สถานทูตไทย ประจำประเทศตุรกี เป็นเรื่องเดียวกัน

ขบวนการเคลื่อนย้ายมนุษย์มีต้นทางที่ประเทศไทยปลายทางที่ประเทศตุรกี จึงมีความเชื่อมโยงกัน เมื่อต้นทางถูกทำลายปลายทางต้องโกรธแค้น 

ส่วนการส่งตัวชาวอุยกูร์ 109 คน กลับไปยังประเทศจีน เป็นสิ่งที่รัฐบาลไทยทำตามกฎหมายระหว่างประเทศ ไม่ได้มีส่งไปที่ประเทศจีนประเทศเดียว บางส่วนส่งไปประเทศตุรกี ส่วนทำไมต้องส่งไปประเทศจีนและประเทศตุรกี เพราะคนที่พิสูจน์ทราบว่าเป็นชาวตุรกีต้องส่งไปประเทศตุรกี ส่วนที่พิสูจน์ทราบว่าเป็นชาวจีนต้องส่งกลับประเทศจีน ตามหลักกฎหมายสากลเรื่องนี้รัฐบาลไทยปฏิบัติถูกต้องตามขั้นตอน"


มขอสรุปที่ ผบ.ตร. พูดถึงก็คือ ขบวนการค้ามนุษย์ หรือ ธุรกิจค้ามนุษย์ ที่มีต้นทางอยู่ในไทยและมีปลายทางในตรุกี  พวกมันโกรธแค้นทางการไทยที่ไปตัดช่องทางทำมาหากินของพวกมัน มูลเหตุจากกรณีไทยส่งตัวชาวอุยกูร์กลับไปให้ทางการจีน

--------------------

ส่วนพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กลับบอกว่า "เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการส่งชาวอุยกูร์ให้กับรัฐบาลจีน เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นมันต้องมีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่ไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้ง เป็นได้ทั้ง 3 เรื่อง ทั้งอาชญากรรมธรรมดา ขบวนการค้ามนุษย์ และถ้าเป็นกรณีเกี่ยวข้องกับการส่งชาวอุยกูร์ให้จีน ต้องมาพิจารณาว่าจะทำอย่างไร เพราะจะมาบังคับรัฐแบบนี้ไม่ได้ เราดำเนินการพิสูจน์สัญชาติแล้วส่งกลับประเทศบ้านเกิด ต่อไปใครมาบ้านเราแล้วให้ส่งไปที่อยากไป วันนั้นบ้านเราจะกลายเป็นชุมทางการค้ามนุษย์ จะผิดจะถูกไปสอบที่ต้นทาง มาตำหนิตนอย่างเดียวไม่ถูก"


รุปคือ ขบวนการที่วางระเบิดราชประสงค์ ที่พลเอกประยุทธ์ พูด จะคนละความหมายกับที่ ผบ.ตร. พูด

เพราะ ผบ.ตร. ท่านหมายถึง เหตุระเบิดราชประสงค์เกิดจากขบวนการค้ามนุษย์ในไทยและในตรุกี พวกมันโกรธแค้นที่ทางการไทยไปตัดช่องทางทำมาหากินของพวกมัน เพราะชาวอุยกูร์ 109 คนที่ทางการไทยส่งตัวกลับจีนไปนั้น จะต้องมีบางส่วนเป็นลูกค้าของพวกมัน

ส่วนพลเอกประยุทธ์ เข้าใจไปอีกทางว่า การส่งตัวชาวอุยกูร์ 109 คนกลับให้ทางการจีน อาจเป็นเหตุให้เกิดการวางระเบิดราชประสงค์จากความไม่พอใจของขบวนการแบ่งแยกดินแดนซินเจียงอุยกูร์ เพราะถ้าเป็นผลงานของขบวนการแบ่งแยกดินแดงซินเจียง อุยกูร์ ก็น่าจะมีคนออกมาประกาศแสดงความรับผิดชอบไปแล้ว


คือ พลเอกประยุทธ์ จึงพูดคำว่า การส่งตัวชาวอุยกูร์ให้ทางการจีน คนละความหมายกับ พล.ต.อ. สมยศ

นั่นคือ ผบ.ตร. พูดในความหมาย ขบวนการค้ามนุษย์ชาวอุยกูร์ในไทยและในตรุกี ไม่พอใจที่ไทยส่งตัวชาวอุยกูร์ให้ทางการจีน จึงเท่ากับตัดทางทำมาหากินของพวกมัน

ส่วน นายกฯ ลุงตู่ พูดถึงในบริบท ขบวนการแบ่งแยกดินแดนซินเจียงอุยกูร์ อาจไม่พอใจ

ซึ่งความจริงในตอนนี้ ขบวนการแบ่งแยกดินแดนซินเจียงอุยกูร์ ยังไม่เคยแถลงการณ์ว่า ไม่พอใจรัฐบาลไทยเลย

------------------

ส่วนขบวนการแบ่งแยกดินแดนซินเจียงอุยกูร์ เขาไม่เคยประกาศตัวเป็นขบวนการผู้ก่อการร้าย เพราะเขายังต้องการเป็นขบวนการที่มีนานาชาติให้สนับสนุน เพื่อต่อต้านรัฐบาลจีน

หากขบวนการแบ่งแยกซินเจียงอุยกูร์ กลายเป็นขบวนการผู้ก่อการร้ายเต็มตัวเมื่อไหร่ ก็เท่ากับไปเปิดทางให้ทางการจีนมีเหตุผลอันชอบธรรมในการกวาดล้างขบวนการแบ่งแยกดินแดงได้ง่ายขึ้น

----------------------

ที่จริงผมเคยเขียนในหลายบทความแล้วว่า ตัวการวางแผนระเบิดแยกราชประสงค์จริง ๆ เป็นคนไทยหน้าเหลี่ยมจรจัดคนหนึ่งคือ จอมบงการ

ไอ้หน้าเหลี่ยมมันได้อาศัยจังหวะที่ทางการไทยมีปัญหาเรื่อง อุยกูร์ อยู่กับหลายชาติ ก่อการวางระเบิดในใจกลางย่านธุรกิจไทย เพื่อทำลายเศรษฐกิจไทยและการท่องเที่ยวไทย

แล้วมันก็เลยติดต่อขบวนการค้ามนุษย์อุยกูร์ ที่กำลังสูญเสียผลประโยชน์จากธุรกิจค้ามนุษย์ในไทย ให้กระทำการก่อเหตุรุนแรงในไทยขึ้น

ไอ้คนไทยหน้าเหลี่ยม ได้ประโยชน์จากทำลายความสุขคนไทย หลังวันกิจกรรมไบค์ฟอร์มัม เพียง 1 วัน

ส่วนขบวนการค้ามนุษย์อุยกูร์ ได้ประโยชน์จากการแก้แค้นทางการไทยที่ทำลายช่องทางหากินของพวกมัน แถมได้เงินค่าจ้างจากไอ้หน้าเหลี่ยมอีก

ส่วนพวกมือวางระเบิดพวกนี้ ซึ่งอาจเป็นชาวตรุกีอุยกูร์ หรือไม่ก็ตาม พวกมันก็ได้มารับจ๊อบวางระเบิดในไทย  ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการแบ่งแยกดินแดนซินเจียงอุยกูร์ แต่อย่างใด

แต่ก็นั่นแหละ การที่ว่าจ้างขบวนการค้ามนุษย์อุยกูร์ ไปจนถึงมือระเบิดที่อาจเป็นชาวตรุกี หรือ ชาวอุยกูร์ เอง

เหตุทั้งหมด มันยากที่จะสาวไปถึงจอมบงการไอ้หน้าเหลี่ยม คนนั้น

ขนาดทางการไทย แถลงการณ์ว่า จับกุมพวกขบวนการวางระเบิดราชประสงค์มาได้หลายวันแล้ว ลูกชายไอ้จอมบงการตัวจริง ที่ว่าจะให้รางวัลนำจับ 7 ล้านบาทแก่เจ้าหน้าที่ไทย ก็ยังทำโง่งกต่อไป


คลิกอ่าน ระเบิดแยกราชประสงค์เหมือนกับระเบิดที่เกาะสมุยตรงไหน

คลิกอ่าน ผบ.ตร.สมยศ บอกใบ้ ใครอยู่เบื้องหลังวางแผนระเบิดราชประสงค์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics