วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

คดีระเบิดแยกราชประสงค์เหมือนคดีระเบิดที่เกาะสมุยตรงไหน






บทความนี้ต่อเนื่องจากบทความที่แล้ว เรื่อง ผบ.ตร. บอกใบ้ใครอยู่เบื้องหลังระเบิดแยกราชประสงค์

ในคดีระเบิดที่เกาะสมุย ผบ.ตร. บอกว่า มีคนไปว่าจ้างผู้ก่อการร้ายภาคใต้มาวางระเบิด เพื่อสร้างสถานการณ์ทำลายการท่องเที่ยวไทย แต่คนบงการต้องการเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อไม่ให้ตำรวจสาวถึงต้นตอได้ง่าย ๆ ก็เลยต้องไปจ้างผู้ก่อการร้ายภาคใต้มาลงมือ

ผลประโยชน์ที่ผู้ก่อการร้ายภาคใต้ได้ก็คือ ได้วางระเบิดสร้างความปั่นป่วนรัฐไทยนอกพื้นที่เป้าหมาย แถมได้เงินค่าจ้าง

ส่วนคนบงการว่าจ้าง ก็หวังทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเกาะและทะเลไทย ที่ถือว่า โด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก หวังให้เศรษฐกิจยุค คสช. ตกต่ำสุด ๆ เพื่อที่เวลาพวกมันกลับมาเลือกตั้งอีกครั้ง จะได้มีเรื่องให้โจมตีรัฐบาลเผด็จการแบบสบายปาก

-----------------------

ส่วนในคดีระเบิดแยกราชประสงค์ นั้น

ช่วงนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย และ จีน กระชับแน่นแฟ้นอย่างมากในยุค คสช. เข้ามาบริหารประเทศ

ทั้งสหรัฐอเมริกา และกลุ่มอียู ไม่พอใจที่ประเทศไทยอยู่ในยุคเผด็จการ แถมยังไปสนิทสนมกับจีนมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นไม่ว่าจะเรื่องปัญหา โรฮิงญา เรื่องอุยกูร์ ทั้งสหรัฐอเมริกา และอียู ดูจะแสดงออกนอกหน้า ในการโจมตีหรือประณามรัฐบาลไทย

แล้วที่ชาวอุยกูร์ในตุรกี ออกมาบุกทำลายสถานทูตไทย ย่อมไม่ใช่เรื่องปกติ ต้องมีผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุน เพราะขนาดตำรวจตุรกีที่ได้ชื่อว่า ปราบผู้ชุมนุมเก่ง ยังแกล้งทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ปล่อยให้คนอุยกูร์ตุรกี บุกไปทำลายสถานทูตไทยอย่างหน้าตาเฉย

แถมรัฐบาลตรุกี รัฐบาลสหรัฐ รวมถึงยูเอ็น ยังออกมาแถลงการประณามไทยที่ส่งชาวอุยกูร์กลับไปให้ทางการจีน แทนที่จะประณามการบุกทำลายสถานทูตไทย ทั้ง ๆ ที่ ถือเป็นเรื่องร้ายแรงในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

แต่เมื่อรัฐบาลไทยแถลงการณ์อธิบายถึงข้อกฎหมายของประเทศไทย และข้อกฎหมายระหว่างประเทศแล้ว ว่าไทยเราทำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ทำเอาไอ้พวกชาติฝรั่งที่ประณามไทยไว้ก็ต้องเงียบกันไป เพราะเถียงไม่ออก....


ในระหว่างมีเรื่องความไม่พอใจกรณีไทยส่งชาวอุยกูร์กลับให้ทางการจีน ก็มีชายโฉดหน้าเหลี่ยมหนีคดีคนหนึ่ง อาศัยจังหวะนี้เพื่อหาผลประโยชน์ในความขัดแย้งเรื่องนี้ กำลังนึกอยากทำลายเศรษฐกิจไทยและการท่องเที่ยวไทยให้ตกต่ำให้สุด ๆ ไปเลย

แน่อน ไอ้ชายโฉดหน้าเหลี่ยมคนนี้ มันคงจะเข้ามาวางระเบิดทำลายภาพลักษณ์ประเทศด้วยตัวมันเอง มันก็คงทำไม่ได้

แล้วจะไปจ้างไอ้พวกขี้ข้ามาทำอีก ก็กลัวจะโดนจับได้ หรือประกอบระเบิดแล้วกลับตายห่าเองอีก

สุดท้ายก็เลยไปว่าจ้างขบวนการค้ามนุษย์ผ่านชายแดนใต้  ที่กำลังเจ็บแค้นที่ถูกทางการไทยกวาดล้าง ทั้งขบวนการค้าโรฮิงญา ทั้งขบวนการส่งชาวอุยกูร์เข้าตุรกี รวมถึงขบวนการค้ายาเสพติดใน 3 จังหวัดใต้อีกด้วย ที่กำลังเสียผลประโยชน์

แต่ลำพังเสียผลประโยชน์เพียงแค่นี้ ไอ้ขบวนการค้ามนุษย์พวกนี้ มันคงไม่กล้าอาจหาญทำซ่ามาวางระเบิดเพื่อระบายความแค้นรัฐบาลไทยถึงในกรุงเทพฯ หรอกครับ

แต่พอขบวนการค้ามนุษย์ผ่านชายแดน 3 จังหวัดใต้ ได้รับการติดต่อจากชายโฉดหน้าเหลี่ยมคนนั้น ก็เลยเข้าทาง ผลประโยชน์ร่วมกัน

ชายโฉดหน้าเหลี่ยมก็เลยจ้างขบวนการค้ามนุษย์ภาคใต้ แล้วขบวนการค้ามนุษย์ภาคใต้ก็ไปจ้างขบวนการรับจ้างก่อการร้ายต่างชาติเข้ามาวางระเบิดให้อีกทอด

วินวิน !!!

ซึ่งผู้ก่อการร้ายรับจ้างต่างชาติพวกนี้ ก็อาจถูกส่งมาจากความร่วมมือของชายโฉดหน้าเหลี่ยมกับองค์กรใต้ดินของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาช่วยส่งมาให้ก็ได้

สมการ = ชายโฉดหน้าเหลี่ยม จ้าง ขบวนการค้ามนุษย์ชายแดนใต้
แล้ว ขบวนการค้ามนุษย์ชายแดนใต้ จ้าง ผู้ก่อการร้ายรับจ้างต่างชาติ (ที่ชายโฉดอาจช่วยจัดหามาให้)

แล้วขบวนการค้ามนุษย์ชายแดนใต้ มีหน้าที่ช่วยจัดหาที่พักที่ปลอดภัย ช่วยพาไปซื้ออุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด ชี้จุดเป้าหมายในการวางระเบิด

-----------

เหอะ ๆ แต่ตอนนี้ทางการไทยรู้ตัวคนบงการแล้วล่ะ เพียงแต่หลักฐานมันยากที่จะสาวไปถึงมัน  ตอนนี้ก็เลยทำได้แค่ระบายแค้นด้วยการ ถอดยศแม่งเลย 5555555555


1 ความคิดเห็น:

  1. อ่านจบมาฮาเอาตอนบรรทัดสุดท้ายครับ ถอดยศแม่งเลย 555555555

    ตอบลบ




counter statistics