วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

เซ็ง! ประเทศไทยดีที่สุดในอันดับที่ 21 ของโลก






พอดีเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ม.ค. 2559 ที่ผ่านมา ผมได้ฟังรายงานข่าวทางวิทยุว่า มีเว็บไซค์ข่าวของต่างประเทศ คือ U.S.News & World Report ได้ประกาศผลการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในโลก โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุดในอันดับที่ 21 ของโลก จากประเทศที่ดีที่สุดใน 60 ประเทศของโลก

หลายคนอ่านข่าวได้ยินข่าวนี้นี้อาจภูมิใจว่า ประเทศไทยเรานี่ไม่ธรรมดาจริง ๆ

แต่สำหรับผมกลับไม่ภูมิใจเลย แล้วพอดีคอลัมภ์เปลวสีเงิน ในวันที่ 25 ม.ค. 59 ได้พูดถึงผลการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดครั้งนี้

ผมก็เลยได้แสดงความเห็นไว้ในคอลัมภ์ของป๋าเปลวสีเงิน ไว้ว่า


"ผมจะบอกป๋าให้ครับ ที่จริงผลสำรวจครั้งนี้ ผมไม่ภูมิใจเลยครับ

เพราะความจริง ไทยเราควรอยู่ในอันดับ 1 ของโลกด้วยซ้ำ หากไม่มีคนไทย

นี่อาจเหมือนผมไม่รักคนไทยเหรอ ถึงด่าคนไทย

ผมก็คนไทย จะไม่รักคนไทยได้อย่างไร แต่เราควรยอมรับความจริงว่า

ภูมิประเทศของไทยดีที่สุดในโลก ไม่มีภัยธรรมชาติรุนแรงเหมือนประเทศอื่น ๆ มาตั้งแต่อดีตกาล

แต่เพราะฝีมือคนไทยนี่แหละครับ ที่ช่วยกันทำลายประเทศไทย ของดี ๆ ของไทย ป่าไม้ของไทย ทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามของไทย ต้องเสื่อมสภาพลง เพราะคนไทยเห็นแก่ตัว เห็นแก่เงิน"





เคยมีนิทานเสียดสีประเทศไทยของฝรั่งเรื่องนึง ที่พระเจ้าสร้างประเทศไทยให้ดีหมดทุกอย่าง อากาศก็ดี ทรัพยากรก็ดีเลิศ ภัยรุนแรงทางธรรมชาติก็ไม่มี จนเหล่าเทวดาประท้วงพระเจ้าว่า

ทำไมพระเจ้าทรงลำเอียงให้ประเทศไทยมากเหลือเกิน

พระเจ้าก็เลยต้องส่งคนไทยมาเกิดในที่ ๆ มีชัยภูมิดีที่สุดในโลก เพื่อให้เกิดความสมดุลไม่ลำเอียง


สรุปนะครับ คนไทยชอบคิดว่า ตัวเองดีเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก สุดท้ายคนไทยเราเองน่ะกำลังล้าหลังจนชาติอื่น ๆ แซงหน้าเราไปไม่รู้กี่ชาติแล้ว แต่ก่อนมาเลเซียนี่ห่างไกลจากเราแบบเทียบกันไม่ได้ แต่วันนี้มาเลเซียเขาแซงหน้าเราไปแล้วครับ

หรือที่ กรุงเทพฯ คือเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ก็เพราะฝรั่งเขาไม่เคยเจอเมืองที่ไร้ระเบียบวินัยมากที่สุดในโลกจนสนุกและมันส์ได้ขนาดนี้ไงครับ

เช่น ฝรั่งสามารถหาซื้ออาหารกินในกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดาย เพราะมีหาบเร่แผงลอยเต็มฟุตบาททั่วกรุงเทพฯ แถมกินเสร็จจะทิ้งขยะลงตรงไหนก็ได้ แล้วถ้าจะข้ามถนนในกรุงเทพฯ ก็ข้ามตรงไหนก็ได้ สนุกจริงโว้ยกรุงเทพฯ เนี่ย

คือกรุงเทพฯ น่าเที่ยวแต่ไม่น่าอยู่

ส่วนหนองคายที่ติดอันดับเมืองน่าอยู่ที่สุดในอันดับต้น ๆ ของโลกนั้น ก็เพราะไปสำรวจความเห็นพวกฝรั่งที่ต่อไปเมื่อแก่ตัวลง ฝรั่งมันอยากจะมีเมียไทยได้ใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่างสงบสุขที่หนองคายครับ

อย่าโลกสวย อย่าหลอกตัวเองครับ ประเทศไทยควรดีที่สุดในโลก หากไม่มีคนไทย !!!

ถ้าไม่เข้าใจที่ผมเขียน แนะนำอ่านบทความนี้ครับ
"คนไทย แม่ง..ไม่แพ้ใครในโลกจริงๆ"
http://newake.blogspot.com/2013/10/blog-post.html

วันนี้ผมอาจเขียนซีเรียสไปนิด งั้นเอาขำขันแก้เครียดด้วยบทความนีครับ
"ขำขัน ตอน คนไทยเก่งที่สุดในโลก"
http://akecity.blogspot.com/2014/05/blog-post_25.html

แล้วที่ประเทศไทยยังรั้งอันดับที่ 21 ไว้ได้ ก็เพราะยังมีคนไทยที่ปฏิบัติตามคำสอนของในหลวงช่วยไว้ครับ ขอบอก !!!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics