วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ซีซั่น 4 ดีกว่าทุกปี เพราะมี อันฉี





The Voice Thailand season 4

http://imgur.com/nkh1oQ8

เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ซีซัน 4 ผมมีความเห็นว่า เป็นเดอะวอย์ที่ดีกว่า 3 ซีซั่นที่ผ่านมา

เพราะปีนี้ ผมชอบผู้เข้าแข่งขันหลายคนมาก จนไม่รู้จะเชียร์ใครดี เพราะอยากเชียร์ทุกคน และผมรู้สึกเสียดายที่มีหลายคนที่ต้องตกรอบไป ทั้ง ๆ ที่พวกเขาเหล่านั้น จัดว่าเป็น สุดยอดนักร้องของประเทศไทยทีเดียว

เดอะวอยซ์ ซีซัน 4 เป็นปีที่ผมเลือกไม่ถูกเลยว่า จะเชียร์ใครดี เพราะแต่ละคนเก่ง ๆ และร้องเพลงเพราะ ๆ กันทั้งนั้น

แต่สุดท้าย ผมก็ตัดสินใจได้ในที่สุดว่าผมจะเลือกเชียร์ใครดีในปีนี้

คำตอบคือ ผมขอเลือกเชียร์ อันฉี นักร้องโอเปร่าที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ซึ่งเธอเป็นลูกทีมของเจ๊คิ้ม

โดยเฉพาะในรอบที่ อันฉี ร้องเพลง เจี่ยวเอ๋อ ในรอบ Knock Out



เจี๋ยวเอ๋อ เป็นเพลงจีนที่ไพเราะมาก ๆ แม้ผมจะฟังไม่รู้เรื่อง แต่เมื่อ อันฉี ร้องและถ่ายทอดเพลงนี้ออกมา ผมสัมผัสได้ถึงความไพเราะและร่วมซาบซึ้งไปกับอารมณ์ของเพลงนี้ได้อย่างเต็มที่

ทั้ง ๆ ที่เพลง เจี่ยวเอ๋อ นี้มีแค่ 4 ประโยคเท่านั้น (อันฉี เป็นคนบอก)  แต่เป็น 4 ประโยคที่สามารถสะกดคนดูและใจผมจนต้องสยบแก่บทเพลงนี้

แม้ทางรายการจะมีคำแปลขึ้นหน้าจอ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอ่าน เพราะดื่มด่ำกับอารมณ์เพลงที่อันฉีถ่ายทอดมาถึงคนดูเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ซึ่งคำแปลเพลงที่ขึ้นบนหน้าจอ ไม่ได้มีผลต่ออารมณ์เพลงเลยสำหรับผม ถ้านักร้องผู้ถ่ายทอดบทเพลงไม่สามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงนี้ถึงคนดูได้

สำหรับความเห็นของผมนะ ผมว่า อันฉี เธอร้องเพลง เจี่ยวเอ๋อ ได้ไพเราะกว่าเพลง เจี่ยวเอ๋อ ที่เป็นเพลงประกอบซีรีย์เรื่อง ตำนานรักทุ่งสีเพลิง ที่กำลังออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ในตอนนี้เสียอีก

ลองฟัง เพลง เจี่ยวเอ๋อ จากซีรีย์ ตำนานรักทุ่งสีเพลิง ครับ




ในฐานะที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน ที่รู้สึกซาบซึ้งกับประเพณี วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์จีนอย่างเข้าเส้นอย่างผม ผมเลยมักจะซาบซึ้งกับเพลงจีนที่ไพเราเะมากเป็นพิเศษ

ดังนั้น แม้ผมจะชอบผู้เข้าแข่งขันเดอะวอยซ์ ซีซัน 4 อีกหลายคน จนเลือกไม่ถูกว่าจะเชียร์ใครดี ให้เป็นผู้ชนะเลิศในปีนี้

แต่เพราะเพลง เจี่ยวเอ๋อ ที่ อันฉี ร้องนี่แหละ ที่ทำให้ผมเลยต้องยอมเชียร์เธอ แม้รู้ว่าเธอยากที่จะชนะเลิศได้ก็ตาม เพราะคนไทยส่วนใหญ่จะชอบผู้เข้าแข่งขันที่ต้องมีอะไรที่ดราม่า น่าสงสาร น่าเห็นใจ หรือต้องฐานะจนกว่า ประมาณนี้ก็ตาม

-----------------

อันฉี ในรอบ Blind



อันฉี หรือ มนัสนันท์ อักษรถึง ศิษย์เก่าคณะ ดุริยางคศิลป์ มหิดล ที่เคยได้รับทุนไปเรียนด้าน Voice ถึงกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เธอเป็นลูกครึ่งไทยจีน โดยมีแม่เป็นคนจีน

อันฉี ในรอบ Battle




ดู อันฉี ในรอบ Knockout แบบเต็ม ๆ และคำวิจารณ์ของกรรมการ



---------------

ทำไมเจ๊คิ้ม เลือกหนุ่มใต้ลูกพ่อค้าห่อหมกเข้ารอบ ?

ผมว่า เจ๊คิ้มลำเอียง เจ๊คิ้มไม่น่าจะเลือก นุ๊ก สมัชญ์ เข้ารอบ เพราะเขายังมีจุดบกพร่องมากกว่าคนอื่น แปลง่าย ๆ คือ การร้องของเขายังไม่สมบูรณ์แบบ เมื่อเทียบกับอีก 2 คนในทีมเดียวกันที่ตกรอบไป

แต่เจ๊คิ้ม กลับเลือก นุ้ก สมัชญ์ เข้ารอบ คงเพราะเจ๊คิ้ม แกมองว่า คนนี้อาจจะชนะเลิศในปีนี้ เพราะเขาจะมีแนวดราม่า ลูกพ่อค้าห่อหมก แบบที่คนไทยอยากจะเชียร์

ซึ่งผมคาดว่า ปีนี้ เจ๊คิ้ม น่าจะคิดผิด !!

คุณผุ้อ่าน ลองดูและพิจารณาเองเถิดว่า หนุ่มนุ้ก ยังร้องได้ไม่สมบูรณ์แบบ ยังมีจุดบกพร่องหรือไม่ ?



คลิกอ่าน สาเหตุที่ อิมเมจ ไม่ชนะเลิศเดอะวอยซ์ ซีซัน 3


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics