วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทักษิณ โอ๊ค อุ๊งอิ๊ง ดิ้นกันใหญ่เรื่อง ถอดยศ







เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 58 ที่ผ่านมา รมว.ยุติธรรม ได้ประชุมและสรุปว่า สามารถถอดยศทักษิณได้

ก็ทำให้ลูกชายคนโตของทักษิณ โอ๊ค พานทองแท้ ออกมาโพสประชดประชันเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันเดียวกันนั้นทันที ซึ่งผมได้เขียนวิจารณ์โอ๊คในบทความเรื่อง "ถอดยศทักษิณแล้วได้อะไร" ไปแล้ว

แต่บทความนี้ผมขอวิจารณ์โอ๊คอีกนิดในประเด็นที่ยังตกค้าง

คือ โอ๊ค ได้โพสเฟสบุ๊คโอ้อวดว่า เคยมีคนจะตั้งเรื่องขอยศนายพลตำรวจให้ทักษิณ ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ตามนี้

"ผมเชื่อว่าเรื่องถอดยศ คุณพ่อผมน่าจะเฉย ๆ นะครับ มียศก็ได้ ไม่มีก็ไม่แปลก ผมจำได้ว่าเคยมีคนตั้งเรื่องจะขอพระราชทาน ยศชั้นนายพลตำรวจให้กับคุณพ่อผม ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมือง เมื่อทราบคุณพ่อผมรีบเบรคเรื่องทันที เพราะไม่อยากจะให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ที่จะต้องทรงพิจารณา ในการจะทรงลงพระปรมาภิไธย

ถ้าเลือกได้ผมเชื่อว่า เวลานี้คุณพ่อผมน่าจะเลือก ที่จะใช้ชีวิตเป็นนายทักษิณ ที่สามารถใช้ชีวิตอบอุ่น อยู่กับครอบครัวและลูกหลาน ได้อย่างปกติสุขอย่างคนทั่วไปมากกว่า ที่จะต้องมาผจญวิบากกรรมจากกระบวนการยุติธรรม ที่ตั้งเรื่องมาจากองค์กรอิสระที่บิดเบี้ยว และคณะตรวจสอบที่ผู้กระทำรัฐประหารครั้งก่อนนู้น ตั้งขึ้นโดยมีธงเพื่อมาไล่บี้เอาผิดกันโดยเฉพาะ"


คือที่โอ๊คเขียนว่า "เวลานี้คุณพ่อผมน่าจะเลือกที่จะอใช้ชีวิตเป็น นายทักษิณ ที่สามารถใช้ชีวิตอบอุ่น อยู่กับครอบครัวและลูกหลานได้อย่างปกติสุขย่างคนทั่วไปมากกว่า"

ช่างตอแหลอย่างหน้าด้านจริง ๆ เลยนะโอ๊ค เพราะถ้าทักษิณต้องการเป็นนายทักษิณและใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างปกติจริง ๆ ก็ทำได้ทันที ไม่ได้มีใครห้าม

แค่คนตระกูลชินวัตร ทั้งคุณหญิงอ้อ โอ๊ค เอม อุ๊งอิ๊ง รวมไปถึงพี่น้องของทักษิณทุกคน ก็อพยพไปอยู่ดูไบกันให้หมดสิ ไม่ได้มีใครห้ามสักหน่อย

แล้วทั้งโคตรเง่าเหล่ากอชินวัตรก็เลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมืองไทยไปเลย ทำตัวให้หายไปจากข่าวการเมืองในไทยไปเลย ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ทำ !!

ทักษิณและครอบครัว เลือกจะไม่ทำกันเอง ยังวุ่นวายหาทางกลับมามีอำนาจทางการเมืองไทยอยู่ตลอดเวลา จ้างแกนนำเสื้อแดงปลุกระดมเสื้อแดงชุมนุมไม่รู้กี่ครั้งกี่หน ทักษิณโฟนเอ๋งเข้ามายุยงหลอกให้พวกเสื้อแดงออกไปต่อสู้เพื่อแก้แค้นทางการเมือง และทวงเงินที่ถูกยึดไปคืนมา

สมดังคำกล่าวของทักษิณที่ว่า




แล้วในวันที่ 12 ส.ค. ลูกสาวคนเล็กของทักษิณ อุ๊งอิ๊ง ก็โพสรูปเครื่องดื่มชูกำลังควายแดง ที่ชื่อ ทักษิณสู้ เพื่อให้กำลังใจทักษิณในเรื่องถอดยศ



ทั้งลูกชายคนโตและลูกสาวคนเล็กของทักษิณ ออกมาโพสพล่านกันใหญ่ นี่หรือที่ว่า ถอดยศทักษิณ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ?!

แต่ที่เห็นชัดว่าดิ้นพล่านมากที่สุดก็คือ ทักษิณ เองที่ได้ออกมาประชดประชัน คสช. ในเรื่องถอดยศ ที่ฟินแลนด์ ผ่านคลิปบนยูทูป (คลิกดูคลิปทักษิณพูด)

ตามคำพูดของทักษิณบางส่วนดังนี้

"ตอนนี้เศรษฐกิจน่าเป็นห่วง ความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยเราเสียหายมากเพราะว่าเอาประเทศไปเล่นอะไรไม่รู้ วันนี้ไม่มีใครคิดถึงอนาคตประเทศ คิดถึงแต่อดีต นำประเทศกลับไปสู่อดีต ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำเป็นเพราะผู้มีอำนาจไม่ได้สนใจ สนใจแต่เรื่องเล็ก ๆ ก็เลยทำให้การแก้ปัญหาของพี่น้องไม่ได้รับการดูแล โดยเฉพาะคนต่างจังหวัดที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ใช้แรงงาน ค่อนข้างจะถูกละเลยอย่างมาก"

"ตนอยากเห็นบ้านเมืองกลับเป็นประชาธิปไตยอีกครั้ง แต่เมื่อดูรัฐธรรมนูญแล้ว ถือว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่เลวร้ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เป็นรัฐธรรมนูญที่คนไทยไม่ยอมรับ ตนคิดว่าออกมาเป็นรัฐธรรมนูญอย่างนี้ ไม่ทำให้ประเทศดี รัฐบาลก็จะไม่สามารถบริหารประเทศได้ ฉะนั้นก็ไม่รู้ว่าประเทศตกลงใครจะบริหารประเทศ ในเมื่อไม่มีผู้บริหารประเทศก็ยิ่งแย่ลง"

"ตนใช้ชีวิตในเมืองนอกมีความสุขดี แต่ด้วยความที่พี่น้องที่ยังห่วงใยตนมีมากและยังลำบากอยู่ ตนก็คิดว่าทำอย่างไรถึงจะช่วยเขาได้ คิดอย่างเดียวว่าเราเป็นหนี้บุญคุณก็เลยห่วงแต่เรื่องการเมืองบ้านเรา วันนี้จะถอดยศ ถอดกางเกง ถอดอะไรก็ถอดไปเถอะตามสบาย" ไอ้เหลี่ยมจรจัดกล่าว


ที่ทักษิณมันบอกว่า รัฐธรรมนูญฉบับ คสช. เป็นรัฐธรรมนูญที่เลวร้ายที่สุด นั่นก็แปลว่า เป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่เลวที่สุดสำหรับคนเลวที่สุดอย่างทักษิณ

ถ้าคนที่เลวที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย บอกว่ารัฐธรรมนูญฉบับไหนเลว ก็แสดงว่า รัฐธรรมนูญฉบับนั้นน่าจะดีที่สุด

แล้วที่ทักษิณบอกว่า "ถอดยศ ถอดกางเกง" นี่เท่ากับทักษิณมันเจ็บใจที่กำลังจะถูกถอดยศ ที่มันยึดติดมานาน

ยิ่งไอ้พวกแกนนำเสื้อแดงอย่างไอ้ตู่ คางคก พยายามออกมาแถว่า ทักษิณไม่ยึดติดเรื่องถอดยศ นั่นแหละ แสดงว่า มันยิ่งยึดติดมากที่สุด

เพราะคนเราถ้าไม่ยึดติด ไม่เห็นความสำคัญจริง ๆ ก็คงไม่ออกมามาพล่านกันหลายคนแบบนี้หรอกครับ

แล้วสิ่งที่ คสช. เข้ามาแก้ไข ก็ล้วนแต่เป็นขยะเน่า ๆ ที่รัฐบาลจากการเลือกตั้งมันหมกไว้ใต้พรมทั้งสิ้น

ทั้งเรื่องรุกป่าของพวกนายทุนการเมือง ทั้งเรื่องระบบความปลอดภัยทางการบิน ที่รัฐบาลจากการเลือกตั้งมันอนุมัติให้เปิดสายการบินใหม่หลายสิบสายการบินในระยะเวลาอันสั้น ทั้งเรื่องการทำประมงผิดกฎหมายและการค้ามนุษย์ซึ่งหมักหมมมานานกว่า 30 ปีแล้ว

ยังมีปัญหาที่รัฐบาลเก่าหมักหมมอีกเพียบ จนบรรยายไม่หมดเลย

นี่หรือ คสช. เอาแต่แก้ปัญหาแต่เรื่องเล็ก ๆ ตามที่ทักษิณมันกล่าวหา ?

คลิกอ่าน ถอดยศทักษิณ ได้อะไร ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics