วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

แก้ปัญหากูเกิลโครมช้า กับปัญหาเส้นผมบังภูเขา






พอดีอยู่ ๆ กูเกิลโครม Google Chrome ของผมดันโหลดหน้าเว็บช้ามากในหลาย ๆ เว็บจนผิดปกติ



โดยเฉพาะเฟสบุ๊คเนี่ย โหลดไม่ได้เลย จนขึ้นข้อความ error ในที่สุด

ผมก็พยายามไล่แก้ปัญหาไปทีละจุด เช่น เช็คอัพเดทโครม ก็แก้ไม่หาย

ลบปลั๊กอินบางตัวออก ก็แก้ไม่หาย

ลองลบบุ๊คมาร์คออกไปเยอะ ก็แก้ไม่หาย

ไปล้างข้อมูลท่องเว็บ ก็แก้ไม่หาย

ตรวจสอบไวรัส ก็แก้ไม่หาย

โหลด อัพเดท driver ใหม่ ก็แก้ไม่หาย

คือทำทุกอย่างอีกหลายวิธีที่ในเน็ตเขาแนะนำไว้ ก็ไม่หาย

จนกระทั่งผมไปเจอคำแนะนำนึงของกูเกิลโครมเอง โดยบังเอิญ

นั่นคือ ลองตรวจสอบนาฬิกาของคอมพิวเตอร์ของคุณดูซิ เพราะถ้าวันเวลาคลาดเคลื่อนมาก อาจเกิดปัญหา SSL

คลิกที่รูปเพื่อขยาย


Net::ERR_CERT_DATE_INVALID
หากคุณเห็นข้อผิดพลาดเหล่านี้ แสดงว่าวันที่และเวลาที่ไม่ถูกต้องบนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด SSL หากต้องการให้ข้อความนี้หายไป โปรดอัปเดตนาฬิกาของอุปกรณ์และตรวจสอบว่าวันที่ถูกต้องแล้วโดยละเอียด


เอาวะ ผมลองเช็คเวลามาตรฐานประเทศไทย แล้วเทียบกับนาฬิกาในโน๊ตบุ้คของผม

ปรากฏว่า นาฬิกาในโน๊ตบุ้คของผม เดินช้ากว่าเวลามาตรฐานไป 8 นาที

ผมก็เลยตั้งเวลาใหม่

พอตั้งเสร็จ ลองเปิดกูเกิลโครมอีกครั้ง

ผลปรากฏว่า โหลดเว็บเร็วกลับมาปกติเช่นเดิมครับ

ปัญหาอยู่ที่นาฬิกาของคอมพิวเตอร์ของเรานั่นเอง

ปัญหาเส้นผมบังภูเขาแท้ ๆ 555

คลิกอ่าน โปรแกรม avast v5 ทำเครื่องผมค้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics