วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวข้าวไข่เจียวกุ้งสับ เซเว่น ปรับขึ้นราคาอีก 2 บาท







คือ ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเซเว่นหรอกนะ แต่มันไม่มีทางเลือกนี่หว่า

เพราะผมเจอพวกร้านอาหารตามสั่งเอาเปรียบผู้บริโภคพอควร คุณผู้อ่านคิดดูว่า ถ้าคุณผู้อ่านไปซื้อข้าวไข่เจียวหมูสับจากร้านอาหารตามสั่งแถวบ้าน จะราคาเท่าไหร่ ?

แถวบ้านผมน่ะเหรอ ไข่ใบเล็กระจิดริด กับข้าวเปล่าอีกหน่อยนึง ตอนนี้ปาเข้าไป 35 บาทแล้ว และที่ขาย ๆ น่ะ บางทีร้านอาหารตามสั่งก็เอาเปรียบลูกค้าเล็ก ๆ น้อย ๆ  (ซึ่งผมไม่อยากจะเอ่ยถึง)

แต่เอาเถอะ ถ้าเรายึดตรรกะที่ว่า ร้านอาหารตามสั่งมีเยอะแยะไม่พอใจร้านนี้ก็ไปซื้อร้านอื่นสิ

โอเค ผมเลยไปจบที่เซเว่นดีกว่า สบายใจดี พราะผมยอมถูกเซเว่นเอาเปรียบแบบมีมาตรฐาน ยังดีกว่าโดนร้านอาหารตามสั่งเอาเปรียบ

เพราะอะไรผมถึงว่าเช่นนั้น ?

คือ พวกอาหารตามสั่งน่ะ เอากำไรเกินควร คือก็อยากอุดหนุนร้านอาหารตามสั่งนะ แต่พอโดนเอาเปรียบจากคนไทยด้วยกัน แม้จะเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม ผมว่า ผมไปซื้อเซเว่นสบายใจกว่าเยอะ

มันก็คงคล้ายร้านโชว์ห่วยที่ตายจากเมืองไทย เพราะคนไทยขอซื้อไปความสบายใจดีกว่าไปง้อร้านโชว์ห่วยที่หยิ่งยโสล่ะมั้ง ?

พูดถึงอาหารสำเร็จที่เซเว่น ผมมีกินบ่อยสุด ๆ อยู่ 3 ชนิดหลัก ๆ คือ ข้าวผัดกุ้งแบบแช่แข็ง ข้าวผัดปูแบบแช่แข็ง และข้าวไข่เจียวกุ้งสับแบบถาดแดงที่มีอายุไม่เกิน 3 วัน

ผมกินข้าวไข่เจียวกุ้งสับเซเว่นตกอาทิตย์ละประมาณ 3-4 กล่อง ซึ่งผมว่าอร่อยดี ในราคาถาดแดงละ 35 บาท พร้อมซอสพริกและช้อนพลาสติก



แน่นอน แค่ภาชนะจานแดงสำหรับเข้าไมโครเวฟได้ ก็มีต้นทุนสูงกว่ากล่องโฟมที่แสนอันตรายเพราะสารปนเปื้อนที่ซื้อจากร้านอาหารตามสั่งแล้ว

แถมผมว่า คุณภาพความสะอาดและคุณภาพวัตถุดิบของข้าวไข่เจียวกุ้งสับเซเว่น ก็มีคุณภาพมากกว่าซื้อข้าวไข่เจียวหมูสับจากร้านอาหารตามสั่งแน่นอน

ผมมาคิด ๆ ว่า ไข่เจียวกุ้ง ถ้าไปซื้อที่ร้านอาหารตามสั่งในราคา 35 บาท ไม่มีหาซื้อได้แน่นอน จริงไหม ?

งั้นผมขอซื้อข้าวไข่เจียวกุ้งสับของเซเว่นกินดีกว่า แน่นอนมันไม่อิ่มหรอก แต่ถึงซื้อร้านอาหารตามสั่งมันก็ไม่อิ่มเหมือนกันนั่นแหละ เพราะงกกันเหลือเกิน

---------------

แต่วันนี้ข้าวไข่เจียวกุ้งสับของเซเว่น ได้ปรับราคาขึ้นอีก 2 บาท เป็นถาดแดงละ 37 บาทแล้ว

โดยมีเขียนแปะไว้ที่หน้าถาดว่า สูตรใหม่อร่อยกว่าเดิม !! 
แล้วก็เพิ่มปริมาณข้าวสวยมากขึ้นมาหน่อยนึง

แต่ผมกินแล้ว ผมว่า แบบเก่าสูตรเก่าอร่อยกว่า แล้วเขาก็เพิ่มปริมาณข้าวสวยขึ้นมาหน่อยนึงเลยทำให้ข้าวสวยแข็งกว่าเดิม คงเพราะข้าวเบียดกันไปหน่อยมั้ง

แต่ก็เอาเถอะ ถ้าผมชอบกินผมก็ซื้อ แม้จะแพงขึ้นก็ตาม

แต่ขอบ่นหน่อยเถอะว่า ในขณะที่รัฐบาล คสช. พยายามจะขอร้องเอกชนและผู้ผลิตว่า อย่าขึ้นราคาสินค้าและอาหารช่วงนี้ ช่วย ๆ ประชาชนกันหน่อย

แต่เจ้าสัวซีพี เสี่ยธนินทร์ กับนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ผู้บริหารเซเว่นก็ไม่เคยนำพา อยากจะรวยมาก ๆ ทวงคืนบัลลังก์แชมป์มหาเศรษฐีอันดับของไทยคืนจากตระกูลเซ็นทรัลหรือไง ??

เจ้าของเซว่นอีเลฟเว่น คงคิดว่า กูอยากขึ้นเมื่อไหร่กูก็จะขึ้น เพราะกูคือเจ้าตลาดที่ผู้บริโกคต้องง้อกูไงล่ะ ใช่ไหม ?

เหอะ ๆ ตอนนี้แฟมิลี่มาร์ทยุคใหม่ที่พัฒนาแล้วเริ่มดีขึ้นมาใกล้เคียงเทียบชั้นเซเว่นแล้วล่ะนะ  เพราะมีอาหารกล่อง และอาหารแช่เย็นพร้อมเวฟหลากหลาย มาขายแข่งกับเซเว่น แม้อาหารของแฟมิลี่มาร์ทบางอย่างจะยังเป็นรองในเรื่องรสชาติอาหารของเซเว่นอยู่บ้างก็ตาม

แต่ถ้าวันใดแฟมิลี่มาร์ทมาเปิดใกล้บ้านผมเมื่อไหร่ ผมจะไม่ยอมซื้อเซเว่นเจ้าเดียวแน่นอน ก็แบ่ง ๆ กันรวยบ้างสิ

น้ำมันโลกราคาถูกลง น้ำมันในบ้านเราก็ถูกลง แต่เซเว่นแม่งขึ้นราคาอาหาร !!

คลิกอ่าน สปาเก็ตตี้ซีพี อร่อยไหม ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics