วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

พระนักเลงเมธีธรรมาจารย์ รับเงินใครเพื่อหนุนสมเด็จช่วง









คุณประสาร เมธีธรรมจารย์ พระของนปช. ขู่ว่า

"กรณีที่มีองค์กร และกลุ่มคนออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการเสนอชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราชนั้น ในวันนี้เครือข่ายองค์กรชาวพุทธได้หารือกันถึงเรื่องที่มีองค์กร และกลุ่มคนออกมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ ให้ใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ทบทวนการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช เบื้องต้นทางองค์กรชาวพุทธ และพระสงฆ์กว่า 4 หมื่นรูปจาก 40 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกำหนดท่าทีการดำเนินการเรื่องเสนอชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ขึ้นทูลเกล้าฯ ดังนี้

1.ให้รัฐบาลมีความชัดเจนในเรื่องนี้
2.ให้ดำเนินการตามกฎหมาย และประเพณีปฎิบัติ และ
3.หากไม่ดำเนินตามนั้น ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะรวมกันแสดงสังฆามติ (ออกมาชุมนุม) ซึ่งองค์กรชาวพุทธ และพระสงฆ์ จะจับตาดูอย่างใกล้ชิด

อาตมาอยากฝากถึงกลุ่มที่ออกมาค้านการเสนอชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เป็นสมเด็จพระสังฆราชขอให้คำนึงถึงความถูกต้องอย่าสร้างเงื่อนไขและออกมายั่วยุขอความร่วมมือให้เวลารัฐบาลได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา แต่ถ้าจะออกมาวัดกันที่มวลชน คณะสงฆ์จำนวนมากพร้อมออกมาเตือนสติ ส่วนที่ดีเอสไอจะเข้าตรวจสอบรถหรูของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ในวันที่ 19 มกราคม ขอให้ยุติการเล่นเกมทางการเมือง เพราะการทำเช่นนี้จะกลายเป็นเครื่องมือทางการเมืองของบางกลุ่มบางคน และจะเป็นบาปติดตัวด้วย จึงอยากให้ปฎิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา " พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าว

---------------

คุณประสาร เมธีธรรมาจารย์ ทำเพื่อพุทธศาสนาหรือทำเพื่อใครกันแน่





ทักษิณชู 2 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ 








พระแท้ ไม่ควรรับเงินด้วยมือโดยตรงจากฆราวาสที่ถวายให้
แต่สำหรับนายประสาร เมธีธรรมาจารย์ มันไม่ใช่ !!


ส่วนรูปข้างล่างนี้ไม่ใช่คุณประสาร เมธีธรรมาจารย์ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ตอนคุณประสาร รับเงินทักษิณจะไหว้ทักษิณ เหมือนรูปข้างล่างนี้หรือเปล่า ? 555




แล้วการนำพระออกมาประท้วงตั้ง 4 หมื่นรูปได้เนี่ย ต้องใช้เงินเยอะนะ คุณประสาร

http://imgur.com/a/rwZeN




------------------------

ข่าว ตู่คางคก เปรียบสมเด็จช่วงเป็นพระพุทธเจ้า !!!

18 ม.ค.59 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวในรายการมองไกล ผ่านทางยูทูป ว่า

"กรณีที่มีมีการโจมตีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (สมเด็จช่วง) ไม่เหมาะที่จะเป็นพระสังฆราช ว่า ถือเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก มีความพยายามที่จะใส่ร้ายเพื่อให้ได้รับความมัวหมอง การเคลื่อนไหวของนายไพบูลย์ นิติตะวัน และพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ที่ออกมาต่อต้านการเป็นสมเด็จพระสังฆราชของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เปรียบเสมือนพระเทวทัตในสมัยพุทธกาล ที่ออกมาใส่ร้ายพระพุทธเจ้า อยากให้รัฐบาลปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์และปฏิบัติตามกฎหมาย ก็จะไม่มีปัญหา"

"กรณีที่นายไพบูลย์ ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อดีเอสไอ ให้ตรวจสอบคดีที่สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ครอบครองรถหรูเป็นการใช้คำพูดที่บิดเบือน แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น คำว่า รถหรู ที่นายไพบูลย์ ได้กล่าวหา ที่จริงแล้วเป็นรถโบราณที่ประชาชนมอบให้ เลยนำไปจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์ พร้อมกับพาหนะโบราณอื่นๆ อาทิ เรือโบราณหลายประเภท เกวียน ล้อลากเทียมควาย เทียมวัว รถม้า" นายจตุพร กล่าว.

ข่าวไทยโพสต์ออนไลน์

--------------------

เป็นพระสะสมทรัพย์สินมากมายได้เหรอ ??

ที่คนเขาด่าตาช่วง เพราะดันใส่ชื่อตัวเองเป็นเจ้าของรถว่ะไอ้คางคก

ทำไมแกไม่ใส่ชื่อมูลนิธิของวัดเป็นเจ้าของรถล่ะ ?

แล้วอย่ามาอ้างเรื่องพิพิธภัณฑ์เลย เพราะตาช่วงแกชอบสะสมของเก่า ของโบราณเป็นสันดานอยู่แล้ว สังเกตตอนรับถวายของโบราณทีไร หน้าของตาช่วงเนี่ยยิ้มแฉ่งเลย

ทางออกบนทางตันคือ ??

ที่กรรมการ มส. มีมติให้สมเด็จช่วง ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช ก็เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดว่า ให้เลือกพระที่มีสมณศักดิ์และมีพรรษาอาวุโสสูงสุด ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช

ดังนั้น สมเด็จช่วง จึงมีสิทธิตามกฎหมายทุกอย่าง

แต่ !!! ถ้าอยากจะให้ยุติความแตกแยกของหมู่สงฆ์และพุทธศาสนิกชน สมเด็จช่วง ก็ควรเสียสละ ประกาศจะไม่ขอรับตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชก็ได้ ถ้าอยากจะปกป้องพระพุทธศาสนาไทยจริง ๆ

เว้นแต่สมเด็จช่วง ยังยึดติดและยังลุ่มหลงในลาภยศสรรเสริญมากกว่าปกป้องพระธรรมวินัย

----------------

สุดท้ายนี้ ขอถามคุณประสาร เมธีธรรมาจารย์ สมมุติว่าได้ตั้งสมเด็จช่วงเป็นสมเด็จพระสังฆราชแล้ว และต่อมา DSI เกิดตรวจสอบพบว่า สมเด็จช่วงเลี่ยงภาษีรถจริง ๆ จนเป็นเหตุให้ปาราชิก

ถึงตอนนั้นคุณประสาร จะรับผิดชอบอะไรบ้างกับความเสียหายที่เกิดขึัน





คลิกอ่าน พระเมธีธรรมาจารย์ ผนึกกำลังตู่ จตุพร ปกป้องสมเด็จช่วง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics