วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

ตำรวจเบ่งกินฟรี vs ทหารเรือเมาแล้วขับ จนเด็กถูกตัดขา







่ช่วงหลายวันที่ผ่านมา มีข่าวดังที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก ก็คือ ตำรวจ ยศ พ.ต.ท. เบ่งกินอาหารฟรี จนถึงขั้นทำร้ายพนักงานในร้านจนบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาทางผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท. ตำรวจนายนี้ ก็ได้สั่งให้ตำรวจนายนี้ถูกออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับนายตำรวจคนดังกล่าว

คำว่า ให้ออกจากราชการไว้ก่อน หมายถึง การสั่งให้ข้าราชการที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทางวินัยรุนแรงและกระทำผิดคดีอาญา ถูกให้ออกจากตำแหน่งและขาดจากเงินเดือน จนกว่าการสอบสวนและการดำเนินคดี

แปลง่าย ๆ คือ เมื่อถูกออกจากราชการก็จะไม่มีเงินเดือน ในระหว่างถูกสอบสวนและดำเนินคดี

ตำรวจเบ่งกินฟรี ทำร้ายพนักงานเสิร์ฟ ถือว่า ผิดวินัยร้ายแรง และกระทำผิดทางอาญา การถูกออกจากราชการไว้ก่อนนั้นถือว่า ชอบแล้ว

----------------------

ส่วนกรณีทหารเรือนายหนึ่ง เมาแล้วขับซิ่งไปจนคนจนบาดเจ็บสาหัส เช่น

กรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 58 จ่าเอก สมเกียรติ อมรมุกดากุล อายุ 29 ปี สังกัดกองเรือยุทธการ ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กบ 6032 ระยอง ชน นางปราณ อายุ 46 ปี ในสภาพแขนและขาข้างขวาหัก และ ด.ญ.ปทิตตา อายุ 4 ปี บุตรสาว จนขาซ้ายต้องถูกตัดขาทิ้ง ขณะขี่จักรยานยนต์

ก่อนที่จ่าเอกสมเกียรตื จะขับรถหลบหนีแล้วลากรถจักรยานยนต์ของแม่ลูกผู้ได้รับบาดเจ็บห่างจากจุดชนกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันสกัด จนต้องยอมจอดรถ

ซึ่งต่อมาตรวจพบว่า จ่าเอก สมเกียรติ อมรมุกดากุล มีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูง 154 มิลลิกรัม




จ่าเอก สมเกียรตื คือ ชายใส่เสื้อยืดสีขาว

(คือ ผมไม่อยากนำรูปเหตุการณ์บาดเจ็บของสองแม่ลูกมาลง เพราะภาพบาดแผลน่ากลัวมาก)


11 ก.ค. 58 ที่ห้องพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา พงส .สภ.สัตหีบ นำตัวจ.อ.สมเกียรติ มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ขับรถขณะเมาสุราทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทรัพย์สินเสียหาย แล้วหลบหนีไม่แสดงตัวและแจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานใกล้เคียงทันที่ มีโทษจำคุก 2-6ปี ปรับ 40,000-120,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และผู้ขับขี่จะโดนพักใบอนุญาตไม่น้อยกว่า 2 ปีหรือเพิกถอนใบอนุญาต พร้อมนำตัวส่งศาลทหาร ดำเนินคดีตามกฎหมาย และโทษทางวินัย โดยมีนายทหารพระธรรมนูญ กองทัพเรือ ร่วมรับฟัง

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ต้องไปประกันที่ศาลทหารเท่านั้น โดย จ.อ.สมเกียรติ ให้การปฎิเสธข้อกล่าวหา และพร้อมจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

(แหม หัวหมอซะด้วย ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น)

-----------------

ผมสงสัยว่า ทำไมกองทัพเรือไม่ให้จ่าเอกสมเกียรตื อมรมุกดากุล ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ทั้ง ๆ ที่ ความผิดชัดเจน ตั้งแต่เมาแล้วขับ  ชนคนแล้วหนี จนเด็กผู้หญิงคนหนึ่งต้องสูญเสียขาข้างหนึ่งไปตลอดชีวิต !!!

ทำไมต้นสังกัดของ ตำรวจเบ่งกินฟรี กับ ต้นสังกัดของทหารเรือเมาแล้วขับ ขับชนแล้วหนี ถึงได้ปฏิบัติแตกต่างกัน ?

ทั้ง ๆ ที่ ทหารมี เกียรติ วินัย กล้าหาญ แต่กรณีนี้ บอกตรง ๆ กองทัพเรือไม่ได้ใจประชาชนเลยครับ น่าผิดหวังมาก !!!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics