วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความชั่วของกิตติรัตน์ กับ กองทุนออมเงินแห่งชาติ






ที่ญี่ปุ่น รัฐบาลญี่ปุ่นเขาส่งเสริมให้ประชาชนออมเงินผ่านกองทุนการออม National Pension System (NPS)  ของรัฐบาล แล้วรัฐบาลจะช่วยสมทุบเงินออกให้ประชาชนด้วย เมื่อประชาชนถึงวัยเกษ๊ยณก็จะมีสิทธิเบิกเงินออมนั้นออกมาใช้ยามแก่ชรา

พี่น้องแรงงานนอกระบบของไทยก็ได้ต่อสู้เพื่อให้มี พรบ.การออมแห่งชาติมาร่วมสิบปี สุดท้ายก็ทำสำเร็จ และรัฐบาลต้องจัดตั้งกองทุนการออมแห่งชาติในปี 2554

ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้แรงงานนอกระบบสามารถออมเงินผ่านกองทุนการออมแห่งชาติ แล้วรัฐบาลก็จะจ่ายสมทบช่วยออมด้วย





เช่น ถ้าแรงงานนอกระบบที่อายุตั้ง 15 -30 ปี ถ้าออมเดือนละ 100 บาท รัฐจะจ่ายสมทบให้เดือนละ 50 บาท (รัฐจะจ่ายให้ไม่เกิน 600 บาท/ปี) เท่ากับปีนึงประชาชนจะมีเงินออม 1,800 บาทต่อปี

อายุตั้งแต่ 30-50 ปี ถ้าออมเดือนละ 100 บาท รัฐจะช่วยจ่วยสมทบให้เดือนละ 80 บาท (รัฐจะจ่ายให้ไม่เกิน 960 บาท/ปี) เท่ากับประชาชนจะมีเงินออม 2,160 บาทต่อปี

อายุตั้งแต่ 50-60 ปี ถ้าออมเดือนละ 100 บาท รัฐจะช่วยจ่ายสมทบให้เดือนละ 100 บาท (รัฐจะจ่ายให้ไม่เกิน 1,200บาท/ปี) เท่ากับประชาชนจะมีเงินออม 2,400 บาทต่อปี




แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กลับไม่ยอมตั้งกองทุนการออมแห่งชาตินี้สักที อ้างโน่นอ้างนี่ อ้างว่ากลัวผลกระทบงบประมาณ อ้างว่ามีกองทุนประกันสังคมที่ผู้ใช้แรงงานนอกระบบก็ไปออมได้

นี่จึงทำให้กองทุนการออมแห่งชาติเลยไม่เกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่มีกฎหมายรองรับแล้ว และประกาศในพระราชกฤษฎีกาไปแล้ว

กองทุนการออมแห่งชาติมีสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ใช้แรงงานนอกระบบมากกว่าให้ผู้ใช้แรงงานนอกระบบไปจ่ายผ่านกองทุนประกันสังคม เป็นมรดกตกทอดที่โอนให้ทายาทได้ (รายละเอียดตรงนี้ต้องไปอ่านในกฏหมายได้)

การที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ยอมจัดให้มีกองทุนเพื่อการออมแห่งชาติเกิดขึ้น ทำให้ผู้ใช้แรงงานหรือประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 15-60 ปี ขาดโอกาสในการออมเงิน ทั้ง ๆ ที่รัฐบาลควรสนับสนุนการออมของประชาชน





เพราะไอ้รัฐบาลกบฏยิ่งลักษณ์มันดีแต่จะหลอกให้คนไทยใช้เงินเสียเงิน พวกรัฐบาลนายทุนมันชอบกระตุ้นให้คนไทยจับจ่ายใช้สอย จึงไม่ยอมสนับสนุนการออมของคนไทย เพราะผลประโยชน์ที่ได้จากการที่ให้คนไทยใช้จ่าย สุดท้ายก็ต้องตกไปที่อยู่ในมือพวกนายทุนนักธุรกิจอย่างพวกมันในที่สุด

ตอนนี้ประชาชนกำลังฟ้องร้องเพื่อเอาผิดรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และรมว.คลัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง โทษฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ที่กฎหมายกำหนดว่าต้องจัดตั้งกองทุนการออมแห่งชาติขึ้น แต่ไม่ยอมกระทำ



คุณผู้อ่านลองคิดดู ประชาชนหลายล้านคนต้องเสียโอกาสออมเงิน โดยมีรัฐบาลช่วยจ่ายเงินสมทบเพื่อการออมมาตั้งแต่ปี 2554 ทำให้ประชาชนต้องเสียเงินที่มีประโยชน์ตรงนี้ไปมากเท่าไหร่แล้ว?

เงินออมส่วนนี้จะเป็นเงินบำนาญให้ประชาชนมีไว้ใช้ในยามแก่ แต่เขากลับไม่ได้เริ่มออมสักที

ความชั่วของรัฐบาลกบฏยิ่งลักษณ์ มันคิดแต่จะเอาเงินไปจ่ายประชานิยมรถคันแรก เพราะพวกมันกินเปอร์เซนต์จากบริษัทรถยนต์

มัวแต่เอาเงินไปจ่ายคืนโครงการบ้านหลังแรก เพราะพวกมันทำธุรกิจบ้านและที่ดินที่จะได้ผลประโยชน์ทับซ้อนพวกพ้อง

เอาเงินไปผลาญในโครงการจำนำข้าวจนเสียหาย 7 แสนล้าน

แต่โครงการที่ดีของประชาชนอย่าง การสนับสนุนให้ประชาชนออมเงินไว้ใช้ยามชรา พวกรัฐบาลชั่วมันกลับไม่สนใจทำ

มันเลวจริง ๆ เลวทุกตัวในรัฐบาลกบฏยิ่งลักษณ์



คลิกอ่าน สันดานกิตติรัตน์ กับหนี้ครัวเรือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics